Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Quyết chiến tại Anfield

Thứ Sáu 15/01/2021 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, vòng đấu áp chót lượt đi sẽ diễn ra với trận cầu tâm điểm Liverpool vs Man United. Dưới đây là những thông tin trước vòng 18 Premier League 2020/21.

Đại chiến ở Anfield

Tất nhiên trong mọi thời điểm, trận derby nước Anh giữa 2 CLB giành nhiều danh hiệu nhất sẽ luôn được chú ý. Nhưng sức nóng vào cuối tuần này còn nâng lên gấp bội, khi đây là trận đại chiến giữa 2 đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Man United âm thầm leo lên vị trí số 1 với chuỗi 11 trận bất bại, bao gồm 9 chiến thắng, trong khi Liverpool vẫn là thế lực hàng đầu xứ sương mù.

Sẽ là một cuộc chiến ‘kinh thiên động địa’ sánh ngang với El Clasico bên La Liga, khi cán cân giữa 2 đội đã trở nên ngang bằng – chí ít là ở thời điểm hiện tại. Liverpool bên cạnh cuộc khủng hoảng lực lượng nơi hàng phòng ngự, cũng đang không có phong độ quá cao (so với chính họ). 3 vòng đấu gần nhất, The Kop hoà 2 thua 1.

Bên kia chiến tuyến là đoàn quân đang thắng như chẻ tre Man United – CLB có lẽ không ai nghĩ có thể đua vô địch khi mùa giải bắt đầu. Nhưng giờ, Quỷ đỏ sẽ hành quân tới Anfield với lực lượng mạnh nhất, phong độ cao nhất để sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Tất nhiên, vấn đề penalty cũng sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý sau liên tiếp những phát ngôn gây tranh cãi vừa qua.

Trước vòng 18 Premier League Quyết chiến tại Anfield hình ảnh

Liverpool vs Man United là trận cầu tâm điểm vòng 18 Premier League

Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Ở những cặp đấu còn lại, các đội bóng lớn đều chỉ phải gặp những CLB yếu hơn trên lý thuyết. Ra quân ngày thứ Bảy, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Fulham – đội bóng vừa bất ngờ cầm chân Tottenham trong trận đá bù giữa tuần. Ban đầu, lịch thi đấu trận này sớm hơn, nhưng BTC đã lùi lại lịch để Fulham có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Đó có thể là một lợi thế thể lực cho Chelsea, đội bóng có tận 6 ngày để nghỉ ngơi sau trận FA Cup gặp Morecambe, còn nếu tính lực lượng chính thức thì Chelsea được nghỉ 2 tuần để chuẩn bị cho trận gặp Fulham. HLV Frank Lampard chỉ thiếu duy nhất Kante do bị treo giò, trong khi Fulham không thể sử dụng Loftus-Cheek do cầu thủ này được mượn từ chính Chelsea. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để The Blues vượt qua khủng hoảng.

Werner chấm dứt chuỗi 12 trận tịt ngòi

Chelsea vừa có chiến thắng giải toả tại FA Cup


Ngày Chủ nhật, Tottenham sẽ ra quân sớm nhất để làm khai vị cho đại chiến Liverpool vs MU, với chuyến làm khách trước Sheffield – CLB đội sổ bảng xếp hạng. Ở trận đấu gần nhất, 2 đội đã trải qua những kết quả khác nhau, với Spurs gây thất vọng khi bị Fulham cầm chân, trong khi Sheffield có chiến thắng đầu tiên tính từ đầu mùa giải trước Newcastle.

Trên lý thuyết, thầy trò Jose Mourinho hoàn toàn có thể tận dụng thời cơ này để trở lại mạch chiến thắng, với chiều sâu lực lượng. Nhưng để làm được điều đó, Tottenham cần phải nhanh chóng cải thiện khả năng phòng ngự và hạn chế nhận những bàn thua một cách dễ dàng.

Fulham go hoa Tottenham

Tottenham mới bị Fulham cầm chân ở trận đấu giữa tuần


Cũng thi đấu vào Chủ nhật là Man City – CLB hoàn toàn có thể tận dụng thời cơ ‘trâu bò đánh nhau’ để ‘ngư ông đắc lợi’. Đội chủ sân Etihad sẽ tiếp đón một Crystal Palace đang khủng hoảng lực lượng, và họ cần phải giành 3 điểm để tiếp tục chuỗi trận thăng hoa, qua đó chiếm thời cơ để vươn lên trên bảng xếp hạng (đang kém Liverpool 1 điểm, kém MU 4 điểm cùng 1 trận chưa đá trong tay).
Thay đổi lớn nhất của Man City hiện nay là CLB này đã di chuyển ít hơn, chú trọng đến phòng ngự và chơi thực dụng hơn nhiều. Sau khi có những cầu thủ trở lại hậu Covid, Man City càng mạnh mẽ hơn và được đánh giá cao hơn nhiều một Palace đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nếu không có gì bất ngờ, Man xanh sẽ dễ dàng giành 3 điểm.

Video kết quả Man City vs Brighton: Foden ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Man City đang chơi thăng hoa và âm thầm trở lại nhóm dẫn đầu


Cuối cùng là Arsenal sẽ đá trận muộn nhất vòng 18 vào rạng sáng thứ Ba, với màn tiếp đón Chích choè tại Emirates. Cả 2 CLB đều không giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất, với Arsenal là một sự thất thường quen thuộc, còn vấn đề của Newcastle đơn giản chỉ là… trình độ chỉ có thế. Pháo thủ vừa mới bị Palace cầm hoà với việc hàng công im tiếng, và Mikel Arteta cần tìm ra lời giải cho điều này ngay tức khắc.

Lợi thế của Arsenal là họ đã đón chào sự trở lại của bom tấn Thomas Partey, người có vai trò gồng gánh tuyến giữa. Vì vậy, Arsenal hoàn toàn có thể giành 3 điểm để cải thiện vị trí của mình.


Trước vòng 18 Premier League Quyết chiến tại Anfield hình ảnh

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League



BXH Ngoại hạng Anh nếu không có 11m: MU mất ngôi đầu, Liverpool xếp thứ 9BXH Ngoại hạng Anh nếu không có 11m: MU mất ngôi đầu, Liverpool xếp thứ 9
MU và Liverpool đang nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt liên quan đến những quả 11m, và những thống kê chỉ ra rằng nếu bỏ qua những quả phạt đền The Kop sẽ tụt xuống...
Cựu trọng tài Anh: Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penaltyCựu trọng tài Anh: Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penalty
Trong một bài viết mới đây trên Daily Mail, trọng tài từng làm việc tại Premier League – Mark Clattenburg đã lên tiếng vạch mặt âm mưu của Jurgen Klopp.
Pogba thừa nhận MU ở cửa dưới trước đại chiếnPogba thừa nhận MU ở cửa dưới trước đại chiến
Trước trận đại chiến đáng chú ý nhất lượt đi Premier League, tiền vệ đang đạt phong độ cao Paul Pogba tỏ ra rất thận trọng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Ngoảnh đi ngoảnh lại, người hâm mộ lại thấy Man City đang tiến gần thêm một cú ăn ba nữa ở mùa giải này. Đánh bại Newcastle và lọt vào bán kết FA Cup sẽ giúp Man City tiến thêm một bước chắc chắn trong hành trình tái hiện cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X