Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man Utd (2h15 ngày 20/6): Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Sáu 19/06/2020 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu cuối cùng trước khi Premier League trở lại với vòng đấu hoàn chỉnh, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đại chiến tại thành London. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Man Utd.


Gà trống khủng hoảng

Sau hơn 100 ngày, các CĐV mới được chứng kiến cuộc chạm trán giữa Tottenham vs Man Utd – và tất nhiên từ đó tới nay đã có những sự thay đổi lớn về tình hình lực lượng mỗi đội. Với riêng chủ nhà, khoảng thời gian cách ly đến rất đúng lúc, vì Tottenham đang trải qua cuộc khủng hoảng không thể vãn hồi.

Mất sạch hàng tiền đạo vì những chấn thương nặng, Jose Mourinho chỉ còn biết than vãn không còn người đá sau những thất bại liên tiếp. Người đặc biệt tin rằng, mục tiêu cạnh tranh Top 4 mùa giải này là khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình. 

HLV Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho đang trải qua thời gian khó khăn cùng Tottenham


Nhưng sau cách ly, Mourinho có thể bớt lo hơn một chút, khi đón chào sự trở lại của 2 trụ cột Harry Kane cùng Son Heung Min – người thậm chí đã tranh thủ thời gian để hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong 3 tuần. Tất nhiên, HLV người Bồ vẫn còn nghi ngờ về thể trạng hoàn hảo của các học trò, nhưng ít nhất thì mọi thứ cũng tích cực hơn 3 tháng trước.

Với vị trí thứ 8 hiện tại cùng khoảng cách 4 điểm với Man United, Gà trống hiểu rằng họ cần tận dụng mọi cơ hội để giành được một chiến thắng, thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu để tiếp tục hy vọng. Và họ sẽ phải thực hiện nhiệm vụ này mà không có Dele Alli – ngôi sao cực kỳ khoẻ mạnh, nhưng mới bị treo giò 1 trận vì tội… trêu người châu Á giữa mùa Covid-19. 

Dele Alli

Dele Alli lĩnh án treo giò không đáng có


 

Phản khách vi chủ

Trong khi đó, MU vẫn đang thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định thời điểm trước cách ly, với 11 trận bất bại liên tiếp. Quỷ đỏ ghi tới 29 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần – với chìa khoá chính là sự hồi sinh của Nemanja Matic. Sau đó, họ tiếp tục bổ sung “siêu tân binh” Bruno Fernandes, người lập tức giật giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng ngay khi vừa đặt chân tới.

Và nếu như Spurs có lý do để hài lòng về đại dịch, thì MU thậm chí còn mừng hơn khi 2 trụ cột Paul Pogba – Marcus Rashford cũng hoàn toàn bình phục. Chưa kể, họ còn thành công trong việc gia hạn hợp đồng với Odion Ighalo tới hết tháng 1/2021. 

Pogba va Bruno Fernandes

Pogba và Bruno Fernandes đã sẵn sàng đá cặp


Với Man United, đại chiến với Tottenham có ý nghĩa lớn trong ngày bóng đá Anh trở lại – khi họ đối đầu với người cũ Jose Mourinho. Bất kể có chỉ trích Người đặc biệt (và ca ngợi Solskjaer) đến đâu, thực tế thì HLV người Bồ đã làm nên lịch sử tại Old Trafford với chiếc cúp Liên đoàn và Europa League. Mà danh hiệu là thước đo quan trọng cho đẳng cấp của một HLV, chứ không phải là cúp “ngược dòng trước PSG” cho tới nay của Ole.

Trong phần còn lại mùa giải, Quỷ đỏ chỉ phải đối đầu với Sheffield (không được sử dụng Dean Henderson) và Leicester (ở vòng cuối, khả năng kết cục đã được định đoạt). Điều đó có nghĩa, trận đấu đầu tiên này với Spurs chính là trận quan trọng nhất, là sự khởi đầu gian nan cho Man United. Chỉ cần vượt ải Gà trống, con đường phía trước của thầy trò Solsa sẽ rộng thênh thang, còn Europa League sẽ trở lại vào tháng 8 khi Premier League đã hạ màn.

Hơn thế nữa, MU đang rất hào hứng chào sân vận động mới của Tottenham – địa điểm thứ 58 mà họ có cơ hội đặt chân đến trong lịch sử Premier League. Cộng thêm sự kết hợp đnasg chờ đợi giữa Pogba và Bruno Fernandes, nhận định Tottenham vs Man Utd nghiêng về kết quả chiến thắng cho đội khách. 

Nhan dinh Tottenham vs Man Utd

Nhận định Tottenham vs Man Utd


Thông tin bên lề

- Tottenham ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 lần gần nhất được chơi trên sân nhà tại Premier League.
- Tottenham không thắng trong 6 trận đấu gần nhất, tính trên mọi mặt trận.
- Man United bất bại 5 trận gần nhất tại Premier League, và 11 trận trên mọi đấu trường.
- Man United giữ sạch lưới 9/11 trận gần nhất, thủng lưới 2 bàn.
- Man United toàn thắng Tottenham trong 3 cuộc đối đầu gần nhất.
 

Tình hình lực lượng

Tottenham thiếu vắng Dele Alli vì án treo giò. Harry Kane đã trở lại, trong khi Son Heung Min bỏ ngỏ khả năng thi đấu. 

Bên kia chiến tuyến, Man United chỉ còn duy nhất trường hợp Phil Jones dính chấn thương, toàn đội có lực lượng mạnh nhất. Dù vậy, báo chí Anh dự đoán Paul Pogba sẽ chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Đội hình dự kiến

 

Doi hinh du kien Tottenham vs Man utd

Đội hình dự kiến Tottenham vs Man Utd

 

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Man Utd: 0-2

 

Alli bị treo giò trước đại chiến MU, Mourinho ra rả kêu oan
HLV Jose Mourinho cho rằng án phạt cấm thi đấu 1 trận mà Dele Alli vừa phải nhận vì một video đăng tải cách đây 4 tháng là thiếu công bằng.
Luke Shaw để lộ chiến thuật của MU trước Tottenham
Hậu vệ Luke Shaw nói về chuyến làm khách của MU trước Tottenham vào đêm mai, anh đã tiết lộ lối chơi mà Quỷ đỏ dự định sử dụng ở trận đấu này.
Bruno Fernandes muốn sát cánh cùng Pogba ở đại chiến Tottenham
Tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes háo hức được sát cánh cùng Paul Pogba ở trận đấu với Tottenham ngày Premier League trở lại.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X