Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h00 ngày 25/1): Cú sốc ngày đầu năm

Thứ Bảy 25/01/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuỗi ngày thiếu ổn định tại Premier League, thầy trò Mourinho sẽ tiếp tục chinh chiến ở một đấu trường khác. Dưới đây là những nhận định Southampton vs Tottenham vòng 4 cúp FA.


Gà trống xa nhà

Sau những ngày tháng thăng hoa từ khi mới được bổ nhiệm, đến thời điểm này Người đặc biệt dường như đã hết phép tại Spurs. Đây là điều Mourinho không hề dự đoán từ trước, khi HLV người Bồ Đào Nha hứa hẹn tháng 1 sẽ là thời điểm bứt phá của Tottenham.

Trên thực tế, thời gian trăng mật ban đầu dù vẫn còn chệch choạc, nhưng Mou-team vẫn còn đó tinh thần hưng phấn. Nhưng giờ, vài tháng đã trôi qua và Tottenham lại trở lại với phong độ của một CLB hồi đầu mùa. Chiến thắng chật vật 2-1 gần nhất của họ trước Norwich mới là trận thắng đầu tiên, sau chuỗi 4 trận Premier League toàn hòa và thua. 

Nhận định Southampton vs Tottenham vòng 4 cúp FA 201920 hình ảnh

Tottenham mới thắng Norwich với tỷ số tối thiểu


Chưa hết, chính Mourinho cũng khẳng định ông cần thời gian để “hiểu hơn về đội hình của mình”, đồng nghĩa với việc không mua sắm trên phiên chợ đông. Đã vậy, Gà trống còn sắp mất tiền vệ Christian Eriksen vào tay Inter Milan, khi thương vụ chỉ còn chờ thời gian công bố.

Phong độ ở giải Ngoại hạng đã tồi tệ như vậy, ở cúp FA cũng chẳng khá hơn. Ở vòng gần nhất, Spurs vượt qua Middlebrough với tỷ số 2-1 trên sân nhà, nhưng đó cũng là vòng đấu mà họ phải đá lại – do bị đối thủ cầm chân 1-1 trước đó.

Theo lịch Âm – hôm nay chính là ngày mùng 1 Tết của năm Canh Tý – và Gà là một trong những con giáp kỵ nhất trong năm nay. Trùng hợp ở chỗ, Gà chính là biểu tượng của Tottenham. Mặt khác, trong ngày đầu năm dương lịch vừa qua, Tottenham cũng chạm trán Southampton và nhận thất bại.

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h00 ngày 251) Cú sốc ngày đầu năm hình ảnh gốc 2

Mourinho đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn này

 


Coi chừng có biến

Cũng trong lần gặp nhau vừa kể trên, Spurs không những trắng tay rời St Mary’, mà còn mất chân sút chủ lực Harry Kane vì chấn thương – điều đó cũng mở ra chuỗi ngày tháng tồi tệ của thầy trò Mourinho. Trong lần tái ngộ chỉ sau hơn 20 ngày, Mourinho xem ra vẫn chưa có phương án thay thế chủ công của mình, và cũng khó có cách vượt qua đối thủ đáng ghét Southampton. 

Bên kia chiến tuyến, The Saint đang có chuỗi phong độ ấn tượng với chỉ 1 thất bại trong 8 trận gần nhất, còn lại hoà 1 và thắng tới 6. Sự trở lại này đã giúp Southampton thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, thậm chí vươn lên nửa trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 9, và cũng chỉ còn kém chính Tottenham đúng 3 điểm.

Tất nhiên ở đấu trường cúp FA sẽ không tính điểm, mà chỉ có đi tiếp hay bị loại. Với chuỗi đối đầu ấn tượng, không thua trong 3 lần tiếp đón đối thủ gần nhất, thầy trò Ralph Hasenhuttl hoàn toàn tự tin giành lấy chiếc vé đi tiếp, khi họ lại được chơi trên sân nhà.

Nhận định Southampton vs Tottenham vòng 4 cúp FA, vì vậy nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà. Còn với thầy trò Mourinho, họ cần một cú hích thực sự để thoát nạn khỏi chuỗi ngày tồi tệ đầu năm mới.

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h00 ngày 251) Cú sốc ngày đầu năm hình ảnh gốc 3

Nhận định Southampton vs Tottenham vòng 4 cúp FA


Thông tin bên lề

 




Tình hình lực lượng

Southampton không có sự phục vụ của Valery, Shane Long, Vestergaard, Bednarek và Soares.

Tottenham thiếu vắng Harry Kane, Ben Davies, Harry Winks, Moussa Sissoko và Danny Rose vì những chấn thương khác nhau.

Đội hình dự kiến

 

t

Đội hình dự kiến Southampton vs Tottenham

Dự đoán tỷ số Southampton vs Tottenham: 1-1

Chelsea, Tottenham và MU được khuyên ‘xin chết’ vì một người…
Theo Joe Cole, Raul Jimenez nên là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Chelsea, Manchester United và Tottenham.
Eriksen đạt thoả thuận gia nhập Inter Milan
Theo thông tin từ báo chí Italia, HLV Antonio Conte chuẩn bị có chữ ký của tiền vệ Christian Eriksen từ Tottenham.
Tottenham đánh bại Norwich: Mourinho bớt lo thiếu Kane và Eriksen
Dù vất vả, Tottenham đã đánh bại Norwich 2-1 trên sân nhà và bộc lộ những dấu hiệu hứa hẹn trên hàng công.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X