Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Liverpool (2h15 ngày 3/7): Giấy rách giữ lề

Thứ Năm 02/07/2020 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đáng lẽ đây đã là trận chiến của mùa giải và quyết định vận mệnh của nhà vô địch, thế nhưng mọi thứ đã chấm hết từ rất lâu. Dưới đây là những nhận định Man City vs Liverpool vòng 32 Premier League.


Niềm kiêu hãnh của Man xanh

Với thất bại 2-1 trước Chelsea ở vòng đấu trước, Man City đã chính thức nhường ngôi vô địch cho Liverpool với khoảng cách 23 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Nhưng nói rằng The Blues đem tới ngai vàng cho The Kop là sai hoàn toàn. Bởi Liverpool, với sức mạnh huỷ diệt ở mùa giải này, hoàn toàn xứng đáng đăng quang nước Anh sau 3 thập kỷ. Chelsea hay Man City cũng chỉ khiến thời điểm họ vô địch thay đổi đôi chút mà thôi.

Bởi vậy mới có chuyện, cuộc chiến đáng được mong chờ nhất mùa giải này – trận lượt về giữa Man City vs Liverpool tại Etihad, chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Không những vậy, Man xanh còn phải xếp hàng chào đón tân vương, với sự chứng kiến của hàng vạn khán giả nhà – nếu các CĐV của họ được tới SVĐ. Nhưng không sao, thấy trên truyền hình cũng chẳng khác gì.

Không còn mục tiêu gì để phấn đấu ở giải Ngoại hạng, kể cả Top 4 với lệnh cấm tham dự cúp châu Âu 2 mùa giải – giờ đoàn quân Pep Guardiola chỉ còn chinh chiến 2 đấu trường cúp FA và Champions League. Với chiến lược gia người Tây Ban Nha, đây có lẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, ông phải giương cờ trắng quá sớm đến vậy. Một trận đại chiến được cả thế giới mong chờ - giờ chỉ còn là sân khấu để tri ân đối thủ.

Nhận định Man City vs Liverpool vòng 32 Premier League 201920 hình ảnh

Man City chính thức trở thành cựu vương


Chưa hết, Man City cũng mới đón tin buồn khi chấp nhận chia tay Leroy Sane sang Bayern Munich, thương vụ sẽ được tiến hành khi mùa giải này khép lại. Đó là phát súng lệnh cho mùa hè được dự báo chảy máu lực lượng của nửa xanh thành Manchester. Và như đã nói, họ đã đón nhận những thông tin này với một thất bại trước Chelsea ở vòng vừa qua.

Nhưng dù không còn mục tiêu ở Premier League, Man City vẫn còn đó niềm kiêu hãnh của nhà vô địch (giờ đã thành cựu). Họ cũng không phải “hảo tâm” đến mức cống nạp 3 điểm một cách dễ dàng cho kình địch. Hơn nữa, như một câu chuyện cười về một người dành những nỗ lực cuối cùng trong cuộc đua với cá mập để… tiểu tiện, vì cho dù đằng nào cũng chết thôi – nhưng ít ra cũng khiến bữa điểm tâm của con quái vật… kém ngon miệng.

Một nỗ lực ít ỏi mà Man City hướng đến vào thời điểm này – cũng như vậy, chỉ là hạn chế Liverpool phá hàng loạt kỷ lục mà chính họ đang nắm giữ. Như vậy là đủ để có động lực chiến đấu.

Nhận định Man City vs Liverpool (2h15 ngày 37) Giấy rách giữ lề hình ảnh gốc 2

Nhưng họ còn nguyên sự kiêu hãnh của Nhà vua


Kỷ lục chờ Lữ đoàn đỏ

Có 4 kỷ lục đang chờ Liverpool thiết lập nhưng nhìn chung – tất cả những gì thầy trò Klopp cần phải làm, đó là giành 15/21 điểm trong phần còn lại mùa giải. Đương nhiên trận đấu với Man City sẽ là cuộc chạm trán quan trọng nhất trong số này, dù về cơ bản vẫn chỉ là 3 điểm.

Và trái ngược với Man City cho những mục tiêu từ nay tới hết mùa, Liverpool cũng chỉ còn duy nhất Premier League để cố gắng. Họ đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn, cúp FA và cúp C1 – nên chẳng có lý do gì để không dồn sức, với mục tiêu tô điểm thêm cho chức vô địch tuyệt đối của mình trong mùa giải này. 

Nhìn vào chính hình ảnh phản chiếu của 2 CLB mạnh nhất nước Anh trong giai đoạn từ mùa trước tới nay, Liverpool nên tính luôn chuyện tương lai của mình – kẻo đi vào vết xe mà Man City đang đổ. Tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải sau, đó là những gì mà The Kop nên làm. Dù sao thì, họ vẫn chưa trải qua áp lực khi đã trở thành nhà vô địch Premier League, vì… đã vô địch bao giờ đâu mà biết?

Liệu Liverpool sẽ tiếp tục bước trên con đường chinh phục những kỷ lục tuyệt đối, hay cựu vương Man City sẽ thể hiện hình ảnh giấy rách phải giữ lấy lề? Tất cả những câu hỏi sẽ được giải đáp vào đêm nay. 

Nhan dinh Man City vs Liverpool vong 32

Nhận định Man City vs Liverpool vòng 32 Premier League 2019/20


Thông tin bên lề

- Liverpool thắng 35/38 trận gần nhất ở Premier League.
- Liverpool giữ sạch lưới 6/8 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League.
- Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 7 lần đá sân nhà gần nhất ở Premier League.
- Man City giữ sạch lưới 3 trận gần nhất ở Premier League.




Tình hình lực lượng

Fernandinho bị treo giò, Sergio Aguero dính chấn thương nặng là 2 cái tên chắc chắn sẽ ngồi ngoài của Man City. 

Liverpool thiếu vắng Shaqiri và James Milner, còn lại sở hữu đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Man City vs Liverpool

Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool


Dự đoán tỷ số Man City vs Liverpool: 2-3

Để “báo thù” Liverpool, Man City sẵn sàng gieo sầu cho MU!
Robbie Fowler tin rằng Man City sẽ tìm mọi cách để mang về Kalidou Koulibaly từ Napoli.
Câu chuyện về các chân sút của Man City: Vấn đề đáng lo ngại
Man City hiện vẫn đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Premier League. Thế nhưng, tính riêng trong giai đoạn lượt về, họ thua ba trận đấu lớn trước Tottenham,...
Guardiola tiết lộ cách Man City sẽ tiếp đón tân vô địch Liverpool
HLV Pep Guardiola của Manchester City xác nhận sẽ tiếp đón Liverpool đầy tôn trọng.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X