Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs West Ham (22h ngày 30/11): "Búa tạ" vỡ vụn

Thứ Bảy 30/11/2019 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón West Ham trên sân nhà trong bối cảnh không có Tammy Abraham nhưng Chelsea thừa đủ hỏa lực để vùi dập đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng.
Khó ai nghĩ được rằng Chelsea lại chơi thăng hoa đến thế ở mùa giải năm nay. Không được bổ sung thêm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè nhưng đội bóng thành London lại vững vàng khi có nền tảng là một lứa trẻ tài năng ở học viện.

Chelsea đã có được 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League trước khi gục ngã trên sân Man City cuối tuần qua. Đó là một thất bại khó nuốt trôi với thầy trò Lampard khi họ đã vươn lên dẫn trước nhưng lại bị ngược dòng vì hàng thủ kém chất lượng.

Nhận định Chelsea vs West Ham (22h ngày 3011) Búa tạ vỡ vụn hình ảnh

Nhận định Chelsea vs West Ham


Vấn đề ở hàng phòng ngự tiếp tục ám ảnh Chelsea khi họ bị Valencia cầm hòa tại Champions League giữa tuần qua. Cơ hội đi tiếp của Chelsea ở C1 vẫn sáng sủa nhưng đáng lẽ thầy trò Lampard có thể được nghỉ ngơi phần nào ở trận đấu cuối với Lille nếu giữ được lợi thế dẫn trước và giành 3 điểm tại Tây Ban Nha.

Trận đấu trên sân Mestalla còn mang đến cho HLV Lampard một vấn đề mới là chấn thương của tiền đạo chủ lực Tammy Abraham. Cầu thủ này tiếp đất lỗi và dính phải chấn thương hông khá nặng. Mới đây, Lampard cũng xác nhận rằng số 9 của The Blues không thể tham dự trận đấu với West Ham sắp tới.

Tuy vậy, Chelsea không phải quá lo lắng khi Batshuayi và Giroud cũng là những tiền đạo hàng đầu. Họ có đủ khả năng để trám vào vị trí mà Abraham để lại.

HLV Manuel Pellegrini dang chiu ap luc lon

HLV Pellegrini đứng trước ngưỡng cửa bị West Ham sa thải


Bên cạnh đó, West Ham là một đối thủ quá nhiều vấn đề để có thể ngăn cản Chelsea ghi bàn ở Stamford Bridge. HLV Pellegrini đang đối diện áp lực cực kỳ lớn với chuỗi trận bết bát khiến West Ham rơi vào cuộc đua trụ hạng. Lần gần nhất “Búa tạ” nếm mùi chiến thắng đã diễn ra cách đây hơn 2 tháng.

Hàng thủ là vấn đề với Chelsea nhưng mọi thứ còn tệ hại hơn ở West Ham. Thủ môn dày dạn kinh nghiệm Roberto liên tục mắc lỗi khi thay thế Fabianski trong những trận đấu gần đây. Chỉ sau 3 lần ra sân gần nhất, Roberto đã thủng lưới tới 9 bàn thua. Sai lầm cá nhân của chính thủ thành người Tây Ban Nha lại là yếu tố chủ đạo khiến West Ham phải nhận những bàn thua.

Đặt lên bàn cân so sánh, Chelsea vượt trội hẳn so với West Ham về chất lượng nhân sự cũng như phong độ ở thời điểm này. Một chiến thắng cũng là điều mà The Blues bắt buộc phải giành lấy ở trận đấu tới để tiếp tục nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi trong cuộc đua top 4.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs West Ham:
- Chelsea đã bất bại trong 13 lần tiếp đón West Ham trên sân nhà. Trận thua gần nhất của họ diễn ra vào tháng 9/2002.
- West Ham chỉ thắng 1 trong 7 lần đối đầu gần nhất với Chelsea ở Premier League.
- Chelsea có thể thắng 4 trận liên tiếp trên sân nhà mà không thủng lưới lần đầu tiên kể từ năm 2015.
- Đây sẽ là trận đấu thứ 250 ở Premier League của Chelsea trước một đối thủ ở thành London.
- Chelsea đã có bàn mở tỉ số 11 lần ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.
- Chưa đầy 1/3 số bàn thắng của Chelsea tại Premier League mùa này được ghi trên sân nhà (9/28 bàn).

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
Kepa – James, Zouma, Tomori, Azpilicueta – Kante, Jorginho, Mount – Willian, Batshuayi, Pulisic
West Ham (4-4-2): Roberto – Fredericks, Balbuena, Ogbonna, Cresswell – Fornals, Rice, Noble, Snodgrass – Haller, Antonio

Dự đoán tỉ số: 3-1

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X