Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30 ngày 2/10): Trên đà đi lên

Thứ Bảy 02/10/2021 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những sự tiến bộ trong gần 1 tháng qua, Arsenal hướng đến một chiến thắng trước Brighton được xem là “hiện tượng” trong giai đoạn đầu mùa.

Nhận định Brighton vs Arsenal vòng 7 Ngoại Hạng Anh 2021


Trước chuyến làm khách trên sân Crystal Palace, Brighton & Hove Albion có cơ hội vươn lên ngôi đầu của Premier League nếu giành chiến thắng. Đội bóng miền nam nước Anh nhận bàn thua trước khi Wilfried Zaha thực hiện thành công một quả phạt đền trong hiệp 1.

Crystal palace 1-1 Brighton
Brighton nỗ lực giành được 1 điểm trước Crystal Palace


Tuy nhiên, một pha phát bóng hỏng của thủ môn Vicente Guaita phía Palace đã đưa bóng thẳng vào chân Joel Veltman trước khi hậu vệ người Hà Lan kiến tạo cho Neal Maupay ghi bàn. Chủ công của Brighton tâng bóng đầy nhạy cảm mang về trận hòa 1-1 cho Brighton.

Dù bị chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và không thể lên đỉnh song nhìn chung Brighton vẫn đang có khởi đầu đáng khích lệ. 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đoàn quân của Graham Potter đã giành được tới 13 điểm, xếp thứ 6 và chỉ kém ngôi đầu của Liverpool đúng 1 điểm.

Trận thua duy nhất của Brighton đến thời điểm này là trên sân nhà trước Everton. Đáng kinh ngạc, chỉ có Man City và Chelsea có thể giữ sạch lưới tại sân nhà nhiều hơn “Mòng biển” ở Premier League kể từ đầu năm.

Brighton vs Arsenal ava
Brighton vs Arsenal không đúng lúc

Thứ 7 này, Brighton sẽ tiếp đón Arsenal đang hồi sinh tới sân nhà. Nếu là đầu mùa giải, đội chủ sân Amex sẽ được đánh giá còn cao hơn cả các vị khách tới từ London. Tuy nhiên, 1 tháng qua đã thay đổi nhiều điều.

Cho tới trước đợt tập trung các ĐTQG đầu tháng 9, Arsenal còn chìm trong khủng hoảng. “Pháo thủ” toàn thua 3 trận đầu của Premier League lần lượt Brentford 0-2, Chelsea 0-2 và Man City 0-5. Họ thủng lưới 9 bàn và không ghi được bàn nào.

Chiếc ghế HLV trưởng của Mikel Arteta đã lung lay dữ dội trong thời điểm đó. Nhưng thật may đợt nghỉ quốc tế đã đến đúng lúc. Trở lại tập trung, tinh thần của Arsenal đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Bukayo Saka tin tưởng vào sức mạnh của Arsenal
Arsenal đang trên đà hồi sinh

Đội bóng bắc London lần lượt vượt qua Norwich City và Burnley cùng tỷ số 1-0 tại Premier League. Cộng thêm đại thắng Wimbledon 3-0, Arsenal đã có chuẩn bị hoàn hảo cho derby nhiều ý nghĩa với Tottenham.

Trên đà đi lên, Arsenal thắng cách biệt hàng xóm 3-1 với 3 bàn thắng của Bukayo Saka, Pierre-Emerick Aubameyang và Emile Smith Rowe. Đó được xem là màn trình diễn xuất sắc nhất của “Pháo thủ” dưới thời Arteta.

Arsenal tái hiện lối chơi sống động và thu hút dưới thời hoàng kim của Arsene Wenger. Theo thời gian, dường như Arteta đã tìm được phương án phát huy hết tiềm năng của CLB mình đang dẫn dắt.

Mikel Arteta
HLV Arteta có lẽ đã tìm ra công thức chiến thắng

Arsenal của ông đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, nhảy từ bét bảng lên thứ 10. Nền tảng cho thành công của “Pháo thủ” là hàng phòng ngự với chỉ 1 bàn thua sau 3 trận trên.

Sự trở lại sau chấn thương của Thomas Partey góp phần quan trọng vào đó. Arsenal có được “mỏ neo” chắc chắn ở giữa sân, bịt được điểm yếu lớn trong những trận trước. Những tân binh Takehiro Tomiyasu hay Aaron Ramsdale cũng hòa nhập tốt và tạo nên hậu phương vững chắc cho đoàn quân của Arteta.

Mùa trước, Arsenal đã có cú đúp chiến thắng trước Brighton tại Premier League. “Pháo thủ” vượt qua “Mòng biển” 1-0 ngay tại Amex trước khi thắng tiếp 2-0 khi tái ngộ ở Emirates. Với sự hưng phấn đang có, chưa biết chừng Arsenal sẽ lại thu về 3 điểm tiếp theo.

Dự đoán tỷ số: Brighton 0-1 Arsenal

Thông tin lực lượng

  • Brighton: Webster, Alzate vắng mặt do chấn thương
  • Arsenal: Xhaka chưa kịp bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Brighton vs Arsenal doi hinh
 

Phong độ của Brighton


Phong độ của Arsenal

Lịch sử đối đầu


BXH Premier League

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X