Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá West Brom vs MU (21h00 ngày 14/2): Mệnh lệnh phải thắng

Chủ Nhật 14/02/2021 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Ole Solskjaer buộc phải giành chiến thắng ở trận West Brom vs MU tối nay nếu không muốn bị Man City bỏ xa trên BXH.

CLB Man Utd đang thể hiện bộ mặt tương đối tốt tại mùa giải năm nay, khi đang tạm thời có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, thành tích này của Quỷ Đỏ còn tốt hơn so với những gì họ đã làm được vào năm ngoái.

Tuy nhiên để tranh đua chức vô địch với một đối thủ Man City đang thi đấu 'vào phom' và đã tạm thời bỏ xa Quỷ đỏ tới 8 điểm, thầy trò HLV Ole Solskjaer buộc phải giành chiến thắng ở trận West Brom vs MU tối nay.

Với phong độ ổn định của hàng công khi ghi 13 bàn trong 3 trận gần nhất, đội bóng của HLV Ole Solskjaer vẫn đang nắm trong tay cơ hội chiến thắng cực cao ở trận gặp West Brom.

Nhận định bóng đá West Brom vs MU (21h00 ngày 142) hình ảnh
Nhận định bóng đá West Brom vs MU (21h00 ngày 14/2)

Nếu như MU đang thi đấu khá ổn định thì các cầu thủ West Brom lại đang thể hiện phong độ có phần bạc nhược tại mùa giải năm nay. Điều này còn phần nào có thể dễ dàng thấy được, qua thành tích trên sân nhà của The Baggies.

Trong 5 lần gần nhất được chơi trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce đã không thể có được bất kỳ một chiến thắng nào. Thay vào đó là 4 trận thua liên tiếp và 1 trận hòa. Rõ ràng, mặt cỏ quen thuộc tại sân The Hawthorns không còn là điểm tựa dành cho họ.

Một nguyên nhân khiến West Brom khủng hoảng xuất phát từ hàng phòng ngự 'mỏng manh' của họ. Hàng thủ West Brom cũng là dấu hỏi lớn khi thủng lưới tới 54 bàn/23 trận (nhiều nhất giải), nhiều hơn đội thủng lưới nhiều thứ nhì tới 12 bàn. Mới giữ sạch lưới 2 trận mùa này, West Brom chắc chắn sẽ khó đứng vững trước sức công phá của hàng công mạnh nhất giải (ghi 49 bàn) bên phía Quỷ đỏ.

Từ năm 2002, West Brom vs MU đã có 27 lần đối đầu nhau, tính trên tất cả các đầu trường. Những con số thống kê đang cho thấy, Quỷ đỏ đang là đội bóng áp đảo, khi đã có tới 17 chiến thắng, so với con số 5 bên phía West Brom. Trong khi đó, số lần 2 đội bóng ra về với tỷ số bất phân thắng bại là 5 lần.

Martial MU vs West Brom
MU tỏ ra vượt trội về thành tích đối đầu trước CLB West Brom

Với thành tích đối đầu vượt trội, chắc hẳn nhiều người cũng đang tin tưởng là MU sẽ tiếp tục giành thêm một thắng lợi. Mặc dù vậy, họ sẽ không được phép thi đấu chủ quan, xem thường đối thủ.

Bởi phong độ trên sân khách của Quỷ Đỏ trong khoảng thời gian gần đây là không mấy thuyết phục, khi họ mới chỉ có 2 chiến thắng trên 5 lần ra quân, trong khi có tới 3 lần phải chia điểm. Và nếu muốn tiếp tục bám đuổi gã hàng xóm Man City, chắc chắn là thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần phải làm tốt hơn rất nhiều.

Một vấn đề mà đội khách cũng cần quan tâm đó chính là vấn đề thể lực bởi MU đang phải thi đấu với một mật độ dày đặc. Tính từ đầu năm 2021, Man Utd đã thi đấu 12 trận chỉ trong 40 ngày, trung bình cứ 3,3 ngày, Quỷ đỏ lại phải ra sân một lần.

Cùng với Man City và Tottenham, Man Utd là đội còn lại ở Anh thi đấu tại 3 đấu trường chỉ trong tháng 1. Tần suất thi đấu liên tục trong mùa đông khắc nghiệt đủ bào mòn thể lực những cầu thủ sung sức nhất.

Scott McTominay mới là người tỏa sáng để đưa MU vào tứ kết FA Cup 2020/21
Các cầu thủ Man Utd đã thi đấu 12 trận chỉ trong 40 ngày, trung bình cứ 3,3 ngày

Ở trận gặp Everton, Man Utd đã đuối trong 10 phút cuối trận. Trước West Ham tại FA Cup, sự mệt mỏi, uể oải của Quỷ đỏ thể hiện rõ hơn khi chơi như "mất hồn" trong cả trận, trước khi Scott McTominay lên tiếng với khoảnh khắc lóe sáng.

Do đó, HLV Solskjaer sẽ phải có một kế hoạch xoay tua lực lượng để luôn giữ được phong độ cho các cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chứng minh tầm quan trọng của mình với MU, khi đảm trách đồng thời nhiệm vụ điều phối, kiến tạo và ghi bàn.

Thực tế đã cho thấy MU chơi cực kỳ bế tắc mỗi khi Bruno không thi đấu. Do đó nếu cầu thủ này không giữ được phong độ ổn định thì chắc chắn là đó sẽ là một thách thức với đoàn quân của HLV Solskjaer ở cuộc đua vô địch năm nay.

Thêm vào đó, các cầu thủ MU cũng sẽ phải hạn chế sai lầm cá nhân và phân phối sức hợp lý. Nếu thi đấu đúng khả năng, họ hoàn toàn có thể thắng đậm West Brom, để qua đó đòi lại ngôi nhì vừa bị chiếm bởi Leicester City.

Đội hình dự kiến West Brom vs MU:

West Brom (4-4-1-1): Johnstone – O’Shea, Ajayi, Bartley, Townsend – Phillips, Livermore, Snodgrass, Robinson – Pereira – Diagne.

MU (4-2-3-1): Henderson – Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles – Matic, Pogba – James, Fernandes, Rashford – Cavani.

Dự đoán tỷ số: 0-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X