Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, 0h30 ngày 14/2: Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 13/02/2021 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một chủ nhà Man City hùng mạnh và đang có chuỗi trận thắng như chẻ tre tại Premier League, cơ hội để tạo nên bất ngờ với các cầu thủ Tottenham sẽ là không nhiều.

Khi chủ nhà đang có tất cả

Với chiến thắng 3-1 trước Swansea tại vòng 5 FA Cup, CLB Man City vừa tạo nên thành tích mà chưa một đội bóng nào tại Anh làm được trong lịch sử: Thắng 15 trận liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Trong 15 trận đấu này, Man City có tới 10 trận thắng tại giải Ngoại hạng.

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, 0h30 ngày 142 hình ảnh

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, (0h30 ngày 14/2): Khó có bất ngờ

Thống kê cũng cho thấy trong quãng thời gian này, đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi tới 40 bàn. Họ chỉ phải nhận 5 bàn thua và đã giữ sạch lưới đến 10 trận. Trận hòa 1-1 đáng tiếc trước West Brom ngày 15/12 cũng là lần gần nhất đoàn quân của Pep Guardiola mất điểm.

Nhìn rộng hơn, Man City đã giữ thành tích bất bại suốt 22 trận, kể từ trận thua 0-2 trước Tottenham ở Premier League hồi tháng 11 năm ngoái. Và ở lần gặp lại này, chắc chắn là đội chủ sân Etihad đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ để đòi lại món nợ thất bại ở trận lượt đi. 

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên rất cao, có nhiều lý do để tin 3 điểm sẽ thuộc về thầy trò Pep trong trận Man City vs Tottenham sắp tới, ngay cả khi họ không có những Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Fernandinho cùng Nathan Ake vì những lý do khác nhau.

Dù có khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay nhưng Man City càng chơi càng hoàn thiện. Với một dàn cầu thủ đồng đều, thiện chiến, The Citizens đang là đội bóng duy trì được phong độ thi đấu ổn định nhât ở xứ sở sương mù. Chính sách xoay tua cầu thủ của Pep rõ ràng đang chứng minh sự hiệu quả khi các gương mặt dự bị cũng liên tục tỏa sáng khi được ông tung vào sân thi đấu.
 

 

Cơ hội nào cho các vị khách London?

Trong khi Man City đang thăng hoa trên mọi đấu trường, Tottenham vẫn đang cho thấy dấu hiệu thi đấu phập phù trong những vòng đấu gần đây. 5 trận gần đây tính trên mọi đấu trường, Spurs bị đánh bại tới 4 lần. 

Trận gần nhất đoàn quân của Mourinho đã phải ngậm ngùi rời sân chơi FA Cup sau khi bị đối thủ Everton chọc thủng lưới tới 5 lần trong trận cầu có tới 9 bàn thắng tại vòng đấu thứ 5.

Tất nhiên Spurs vẫn có cơ sở để hy vọng về một kết quả lạc quan ở Etihad khi mà họ đang có thành tích khi đấu khá tốt trước đội bóng nửa xanh thành Manchester. Trong hai lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham của Mourinho đã đánh bại Man City của Pep Guardiola cùng với tỉ số 2-0. Trước đó, Tottenham của Pochettino có 4 năm liền chỉ biết hòa và thua Pep-team ở Premier League (hòa 2, thua 4).

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, 0h30 ngày 142 Khó có bất ngờ hình ảnh 2

Mourinho liệu có lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Pep Guardiola?

Các chiến thắng của Mou trước Pep đều đều giống nhau: Tottenham phòng ngự chặt, “dựng xe buýt” trước khung thành của Hugo Lloris và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Cách đây 1 năm, sai lầm của Man City là cú đá 11m hỏng ăn của Gundogan và thẻ đỏ vô duyên của Oleksandr Zinchenko. Còn cách đây 3 tháng, sai lầm của Pep-team là dâng lên quá sớm với tư tưởng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

Tuy nhiên sau trận thua 'bẽ bàng' đó, Pep và các học trò dường như cũng rút ra bài học kinh nghiệm quý giá để từng bước hoàn thiện mình. Pep rõ ràng đã có những điều chỉnh chiến thuật cho Man xanh để khiến đội bóng này trở nên nguy hiểm hơn. 

Và sau đó, rõ ràng Man City đã thay đổi và ngày càng trở nên thực dụng hơn. Họ hiện không còn chơi tấn công ào ạt - ngay cả trước các đối thủ yếu hơn hẳn, mà thay vào đó luôn cố gắng chơi chậm chắc, tìm kiếm sơ hở của đối thủ trước khi tung đòn quyết định. 

Thành công của Man City dựa trên nền tảng vững chắc là hàng hậu vệ đắt giá. Sự xuất hiện của Ruben Dias giúp chiến thuật của Pep trở nên hiệu quả một cách đáng sợ. 

Hàng thủ của Man City đã đem lại sự yên tâm cần thiết trong 5 trận đấu sân nhà vừa qua. Họ không phải đón nhận 1 bàn thua nào. Ngược lại hàng công chơi cực kỳ ổn định với 11 bàn thắng, tính trung bình là là 2,2 bàn/trận. 

Cũng chính vì hình ảnh mới đáng sợ đó của Man City và Pep, người ta càng có ít niềm tin vào cơ hội tạo cú sốc của thầy trò Jose Mourinho. Spurs hiện tại đang đứng thứ 8 trên BXH và kém Man City 14 điểm. Và nếu tiếp tục để thua thêm một trận đấu nữa, cơ hội lọt vào tốp 4 để dự UEFA Champions League năm sau sẽ rất nhỏ.

Thông tin lực lượng:

Man City: Ruben Dias và Rodri sẵn sàng trở lại, Sergio Aguero và Kevin de Bruyne vẫn vắng mặt.

Tottenham: Sergio Reguilon, Lo Celso vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Serge Aurier và Gareth Bale còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Man City vs Tottenham:

Manchester City (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, John Stones, Kyle Walker; Ilkay Gundogan, Phil Foden, Bernardo Silva; Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez

Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Ben Davies, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Matt Doherty; Tanguy Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg; Heung-min Son, Erik Lamela, Lucas Moura; Harry Kane

Nhận định bóng đá trận Man City vs Tottenham: 3-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X