Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 16/02): Nối dài mạch thắng?

Thứ Hai 15/02/2021 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dưới thời Thomas Tuchel đang có mạch trận đấu thăng hoa tại giải Ngoại hạng Anh. Và liệu Newcastle có trở thành cái tên tiếp theo bị đánh bại?

Ở trận đấu muộn thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh, CLB Chelsea sẽ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón đối thủ Newcastle United. Nếu vượt qua "Chích chòe", The Blues sẽ giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau quãng thời gian dài thi đấu bết bát dẫn tới việc ban lãnh đạo CLB phải sa thải Lampard để chiêu mộ nhà cầm quân người Đức, Thomas Tuchel, Chelsea đã thi đấu ngày càng thăng hoa. 

Nhận định bóng đá Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 1602) hình ảnh
Nhận định bóng đá Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 16/02)

Sau khi ra mắt bằng trận hòa trước Wolves, đoàn quân của HLV Tuchel đã giành tới 3 chiến thắng liên tiếp sau đó ở Ngoại hạng Anh và chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận trên mọi đấu trường.

The Blues lúc này đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém đội xếp trên là Liverpool 1 điểm. Họ thậm chí đang có cơ hội lớn để chen chân vào top 4, khi thầy trò Klopp vừa sảy chân trước Leicester.

Với cục diện hiện tại, Chelsea sẽ chính thức trở lại với top 4 nếu giành thắng lợi trước Newcastle ở trận đấu muộn nhất vòng 24.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đánh bại 'Chích chòe' là nhiệm vụ không quá khó khăn với đội bóng thành London khi họ được chơi trên sân nhà và đang có phong độ tốt. Đáng lưu ý, Chelsea đang nắm giữ thành tích đối đầu vượt trội khi thắng 7/9 trận gần nhất đụng độ Newcastle.

Tuy vậy, những cuộc đối đầu giữa hai đội thường không có nhiều bàn thắng được ghi. Cá biệt có mùa giải 2003/2004, Chelsea đã đánh bại Newcastle United với tỉ số 5-0. Thắng lợi gần nhất mà Newcastle United giành được trên sân Stamford Bridge diễn ra cách đây 9 năm.

Trái ngược với tâm lý tự tin của đội chủ sân Stamford Bridge, các cầu thủ Newcastle bước vào trận đấu đêm nay với phong độ khá tệ hại khi để thua 8, hòa 2 và thắng 2 trận ở 12 vòng đấu mới đây tại Ngoại hạng Anh.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 1602) Nối dài mạch thắng hình ảnh 2
Newcastle đang chơi khá tệ ở mùa giải năm nay

Họ hiện đang xếp thứ 16 trên BXH với 25 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng 10 điểm. Và nếu tiếp tục trình diễn một bộ mặt thi đấu tệ hại, thì chiếc ghế của HLV Steve Bruce cũng khó mà giữ nổi đến hết mùa giải. 

Trong bối cảnh trụ cột Callum Wilson sẽ phải nghỉ thi đấu tới 8 tuần do chấn thương gân khoeo và một loạt cầu thủ khác không có thể lực tốt nhất, các cầu thủ Newcastle rõ ràng sẽ phải thi đấu thực sự thận trọng và chắt chiu cơ hội nếu mong muốn có một tia hy vọng. 

Tuy nhiên, đối thủ mà họ gặp phải là một Chelsea có phong độ và tinh thần đang lên rất cao sau những chiến thắng liên tiếp gần đây. Vì vậy, đội khách chắc chắn sẽ phải nỗ lực đến 200% mới mong tìm kiếm được một kết quả thuận lợi. 

Thông tin lực lượng Chelsea vs Newcastle:

- Chelsea: Silva, Havertz chấn thương

- Newcastle: Fernandez, Manquillo, Schar, Lascelles, Wilson chấn thương; Hendrick treo giò

Đội hình dự kiến Chelsea vs Newcastle:

- Chelsea: Mendy; Rudiger, Christensen, Azpilicueta; Chilwell, Kovacic, Jorginho, James; Mount; Hudson-Odoi, Giroud

- Newcastle: Darlow; Krafth, Clark, Dummett, Lewis; Willock, Hayden, Shelvey; Almiron; Joelinton, Saint-Maximin.

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Newcastle: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X