Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Newcastle (03h00 ngày 19/1): Bộ mặt nào của Pháo thủ?

Thứ Hai 18/01/2021 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle có thể xem là một miếng mồi ngon với Arsenal lúc này. Tuy nhiên, phong độ phập phù của Pháo thủ cho thấy không điều gì là chắc chắn ở những trận đấu của họ mùa này.
Sau khởi đầu tốt ở mùa giải này, Newcastle đã chững lại trong thời gian gần đây. Họ có chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng với một lối đá vô hồn trong tấn công. Với sơ đồ 5-4-1 và tư duy rình rập chờ thời cơ, nếu Newcastle bị đối phương dẫn bàn thì trận đấu sẽ trở nên vô cùng khó khăn với họ.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Newcastle là một đội bóng vô cùng khó chịu với cách chơi phòng ngự số đông của mình. Trong một ngày mà cả đội chơi quyết tâm thì khung thành của Darlow thật sự khó bị xuyên thủng. Minh chứng rõ rệt nhất là trận đấu mà Newcastle cầm hòa Liverpool với tỉ số 0-0.

Nhận định Arsenal vs Newcastle (03h00 ngày 191) hình ảnh

Newcastle không phải là một đội bóng dễ chịu


Có thể hiểu được sự bực tức của các CĐV Newcastle khi thấy đội bóng của mình thi đấu thiếu khả năng sáng tạo trong tấn công. Nhưng cũng nên thông cảm cho HLV Steve Bruce. Khi đến nhận việc vào tháng 7/2019, ông tuyên bố mục tiêu hàng đầu là giúp Newcastle trụ hạng. Đánh giá công việc của Bruce dựa trên mục tiêu này thì ông đã làm xuất sắc.

Hiện tại, Newcastle đang có 19 điểm và hơn nhóm xuống hạng tới 7 điểm trong khi còn 2 trận chưa đấu. Có lẽ vị trí quá an toàn cũng khiến các cầu thủ Newcastle chủ quan và đánh rơi phong độ trong thời gian gần đây. Và họ sẽ có dịp tỉnh lại khi đối đầu với Arsenal, một CLB chơi bất ổn ở mùa giải này với khả năng mất điểm là hoàn toàn có.

Cách đây hơn 1 tuần, Arsenal và Newcastle đã có màn diễn tập tại FA Cup. Đây là trận đấu mà “Chích chòe” đã chơi tốt và cầm hòa được Pháo thủ với tỉ số 0-0 trong 90 phút chính thức. Họ chỉ gặp đôi chút xui xẻo khi trọng tài thay đổi quyết định rút thẻ đỏ cho Smith Rowe và chính cầu thủ này là người mở tỉ số cho Arsenal ở hiệp phụ.

Kieran Tierney đang đạt phong độ cao ở Arsenal

Arsenal đang phụ thuộc nhiều vào các cầu thủ trẻ


Ở thời điểm này, Arsenal đang sống dựa vào nguồn cảm hứng từ 3 cầu thủ trẻ là Smith Rowe, Kieran Tierney và Bukayo Saka. Ở trận gặp Palace cuối tuần trước, Arsenal thiếu Tierney và lập tức bị cầm hòa. HLV Arteta cũng nhanh chóng nhắc đến việc mất cầu thủ người Scotland như là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal không thể ghi bàn.

Sự phụ thuộc vào các cầu thủ trẻ khiến đội bóng trở nên bất ổn. Các cầu thủ trẻ này có thể chơi thăng hoa và mang lại nguồn năng lượng trong một ngày đẹp trời. Nhưng khi gặp một đối thủ chơi tử thủ khó chịu, họ cũng có thể bị rút cạn năng lượng và trở nên bế tắc vì màn trình diễn chưa đạt được đẳng cấp ổn định.

Chính vì vậy, Arsenal vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhưng bộ mặt nào được Pháo thủ sẽ được thể hiện còn là một dấu hỏi lớn. Nếu thiếu 1 trong 3 nguồn sáng tạo kể trên, khả năng đội bóng thành London rơi vào bế tắc như giai đoạn thất vọng tháng 12 là cực cao.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs Newcaslte:

- Arsenal đã thắng 14 trong 15 lần đụng độ gần nhất ở Premier League, để thua 1-2 hồi tháng 4/2018.
- Newcastle đã thua 8 trận liên tiếp trên sân khách ở Premier League trước Arsenal kể từ khi giành chiến thắng vào tháng 11/2010.
- Trận đấu này diễn ra chỉ 9 ngày sau khi Arsenal đánh bại Newcastle tại FA Cup.
- Arsenal đã giành 10 điểm trong 4 trận đấu kể từ Giáng sinh (3 thắng 1 hòa).
- Arsenal có thể giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ năm 2009.
- Arsenal đã thắng 6 trận gần nhất được đá vào thứ Hai đầu tuần, gần đây nhất là trận gặp Newcastle vào tháng 4/2019.
- Arsenal đã cân bằng kỷ lục để thua 4 trận ở Premier League tại Emirates trong một mùa giải. Họ chưa thua nhiều hơn trên sân nhà kể từ mùa 1994/95.
- Arsenal không thể ghi bàn trong 7 trận ở Premier League mùa 2020/21, ngang bằng cả mùa giải trước. Đã 5 năm kể từ khi họ không ghi được bàn trong 8 trận đấu ở một mùa giải.
- Aubameyang đã ghi bàn trong 3 trận gần nhất gặp Newcastle.

Thông tin lực lượng:
Arsenal: Tierney có thể trở lại vì chấn thương háng không nghiêm trọng. Martinelli cũng có thể ra sân. Pablo Mari phải nghỉ vì vấn đề tương tự.
Newcastle: Jamal Lascelles có thể ra sân lần đầu trong 2 tháng. Saint-Maximin gần ngày trở lại sau khi nhiễm Covid-19 hồi tháng 11. Jamal Lewis và Federico Fernandez đang được kiểm tra trong khi Ryan Fraser nhận án treo giò vì thẻ đỏ trước Sheffield United.

Đội hình dự kiến:
Arsenal vs Newcastle

Đội hình dự kiến Arsenal vs Newcastle



Dự đoán tỉ số: 1-1

MU và Arsenal chính thức hết hy vọng vụ Tariq LampteyMU và Arsenal chính thức hết hy vọng vụ Tariq Lamptey
Trang chủ Brighton xác nhận hậu vệ Tariq Lamptey đã ký hợp đồng mới đến tháng 6 năm 2025. Như vậy là MU và Arsenal đã hết hy vọng sở hữu cựu cầu thủ Chelsea.
Barca khiến Arsenal vỡ mộngBarca khiến Arsenal vỡ mộng
Đích thân HLV Ronald Koeman của Barca đã báo tin buồn cho Arsenal vụ thủ môn Neto. Theo đó, đội chủ sân Camp Nou sẽ không để thủ thành này rời đi.
99% Mesut Ozil rời Arsenal vào tháng 199% Mesut Ozil rời Arsenal vào tháng 1
Tiền vệ Mesut Ozil gửi một thông điệp trên Twitter, theo đó ngôi sao người Đức chuẩn bị rời Arsenal để cập bến Fenerbahce.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Ngoảnh đi ngoảnh lại, người hâm mộ lại thấy Man City đang tiến gần thêm một cú ăn ba nữa ở mùa giải này. Đánh bại Newcastle và lọt vào bán kết FA Cup sẽ giúp Man City tiến thêm một bước chắc chắn trong hành trình tái hiện cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X