Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Everton (23h30 ngày 23/2): Trở lại được chưa?

Chủ Nhật 23/02/2020 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa có chiến thắng hoành tráng ở giải Ngoại hạng để thắp lửa niềm tin, liệu Pháo thủ có thể tiếp tục duy trì phong độ này? Dưới đây là những nhận định Arsenal vs Everton vòng 27 Premier League.
 

Pháo thủ trở lại

 

Rốt cuộc, chuỗi trận bất bại nhưng toàn hoà của Arsenal đã chấm dứt, sau chiến thắng hoành tráng Newcastle 4-0 ở vòng đấu vừa rồi. Đó là trận đấu mà người hâm mộ Pháo thủ được một phen mãn nhãn, khi những ngôi sao tấn công được kỳ vọng nhiều nhất của họ đều toả sáng.
 
Từ song sát Lacazette, Aubameyang, tới những ngôi sao sa sút phong độ như Mesut Ozil, hay “bom xịt” Nicolas Pepe – tất cả đều có màn trình diễn tuyệt vời và đóng góp vào chiến thắng ấn tượng này. Cộng thêm trận thắng Olympiacos tại Europa League hồi giữa tuần, Arsenal dường như đang đi đúng hướng và bắt đầu hái quả ngọt dưới thời Mikel Arteta.

Nhận định Arsenal vs Everton Ham vòng 27 Premier League 201920 hình ảnh

Chiến thắng 4-0 trước Newcastle đem lại sự tự tin rất lớn cho Arsenal


Tất nhiên, nói rằng Arsenal hồi sinh vẫn còn quá sớm. Vì trên thực tế, trước vòng đấu này họ vẫn chỉ đang “lóp ngóp” ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nếu muốn trở lại, Arsenal cần duy trì phong độ vừa qua hoặc tốt hơn là thăng hoa hơn nữa. Khoảng cách giữa họ với Top 5 cũng chỉ còn 7 điểm, và suất tham dự Champions League vẫn còn rộng mở khi mùa giải còn 12 vòng đấu nữa.
 
Hơn nữa, chiến thắng của Chelsea với Tottenham (2 đội cạnh tranh vé dự C1), cũng đem tới lợi thế cho Pháo thủ. Xét tình hình hiện tại, dường như Spurs đang gặp bất lợi lớn nhất với lực lượng tồi tệ. Một đội bóng khác cũng đang đua vé Champions League, Man United có khá hơn, nhưng chưa bao giờ duy trì được sự ổn định. Lúc này, Arsenal đang “tạm thời” có cả 2 điều đó, lượng lượng tốt và sự thăng hoa.
 
Trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Everton là một cơ hội lớn để Arsenal giành 3 điểm, qua đó tiếp tục thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu. 

Nhận định Arsenal vs Everton (23h30 ngày 232) Trở lại được chưa  hình ảnh gốc 2

HLV Mikel Arteta đang thể hiện sự mát tay

 

 

Nhưng Everton cũng không dễ chơi

 
Cũng gây thất vọng trong suốt nửa đầu mùa giải, có thời điểm Everton còn rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Nhưng lúc này, họ thậm chí còn xếp trên Arsenal (thứ 9 so với 10), và cũng hồi sinh (so với một đội bóng tầm khá) sau khi HLV Carlo Ancelotti cập bến.
 
Mr. Champions League tất nhiên là một chiến lược gia đẳng cấp hàng đầu, và cũng đã vô địch Premier League khi còn dẫn dắt Chelsea. Bởi vậy, sẽ là sai lầm lớn nếu coi thường Everton, bất kể đây là mồi ngon quen thuộc của Arsenal trong những lần tiếp đón.

Everton vs Arsenal

Everton cũng không phải dạng vừa


Với phong độ rất ổn thời gian gần đây, Everton đặt mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm trên sân Emirates của Arsenal. Tuy nhiên trên thực tế, họ chưa phải gặp bất kỳ ông lớn nào trong khoảng thời gian 2 tháng vừa qua. Ở trận gặp đại gia gần nhất (Man City), The Toffee thất bại với tỷ số 2-1.
 
Cũng trong giai đoạn này, họ đánh mất chiến thắng trong trận gặp Newcastle – với 2 bàn thua trong những phút bù giờ hiệp 2. Newcastle lại chính là đối thủ mà Arsenal vừa đè bẹp vào tuần trước. Tất nhiên không có sự bắc cầu nào trong bóng đá, nhưng điều đó chứng tỏ khoảng cách trình độ/phong độ giữa 2 đội vào đêm nay vẫn có khác biệt nhất định.
 
Nếu duy trì được đà hưng phấn, đặc biệt trên hàng tấn công, nhận định Arsenal vs Everton vòng 27 Premier League nghiêng về một chiến thắng cho Pháo thủ. 

Nhan dinh Arsenal vs Everton vong 27 Premier League

Nhận định Arsenal vs Everton vòng 27 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Arsenal bất bại trong 22 lần tiếp đón Everton gần nhất trên sân nhà.
- Arsenal ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 6 lần tiếp đón Everton gần nhất trên sân nhà.
- Arsenal bất bại 6 trận gần nhất tại Premier League.
- Everton bất bại 10/11 trận gần nhất tại Premier League.


  


 

Tình hình lực lượng
 

Arsenal thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương như Chambers, Tierney, Soares, Sokratis và Torreira – nhưng lực lượng còn lại của họ vẫn rất mạnh.
 
Everton không có sự phục vụ của Theo Walcott. Tiền vệ Andre Gomes đã tái xuất sau chấn thương nặng.
 

Đội hình dự kiến 


a

Đội hình dự kiến Arsenal vs Everton

 

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Everton: 2-1
 

 
Arsenal đang đi đúng hướng dưới thời HLV Mikel Arteta
Nigel Winterburn khen ngợi HLV Arteta, người cũ Arsenal cho rằng ông thầy người Tây Ban Nha đang giúp Pháo thủ đi đúng hướng.
Arsenal đánh bại Olympiacos: Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng
Chiến thắng dù chỉ tối thiểu trước Olympiacos song nói lên nhiều điều về Arsenal dưới tay Mikel Arteta vào lúc này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X