Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Liverpool (3h00 ngày 31/12): Lời chào 2020

Thứ Tư 30/12/2020 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu cuối cùng của một năm khó khăn, Lữ đoàn đỏ rất muốn giành chiến thắng để thiết lập ngôi vị số 1. Dưới đây là những nhận định Newcastle vs Liverpool vòng 16 Premier League.

Cơ hội bứt phá

Trong một vòng đấu kỳ lạ khi các đội bóng lớn liên tục sảy chân, ngoại trừ Man United giành chiến thắng tối thiểu trước Wolves, thì Liverpool đang có cơ hội không nhỏ để tách tốp. Lần lượt những Leicester, Everton, Aston Villa hay Chelsea đều tự mất điểm, hoặc bắn vào chân nhau.

Ra quân muộn nhất ở vòng đấu này, vì vậy lại là một lợi thế không nhỏ với Lữ đoàn đỏ - CLB vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng bất chấp những khủng hoảng lực lượng trong thời gian qua. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã vững vàng trước cơn bão chấn thương, và giờ là lúc tăng tốc khi các trụ cột quay trở lại.

Hơn nữa, đây cũng là trận đấu mà Liverpool cần phải giành 3 điểm để vượt qua nỗi thất vọng bị West Ham cầm chân vòng đấu trước ngay tại Anfield. Tất nhiên, Salah và các đồng đội muốn khép lại một năm 2020 với chiến thắng, cùng vị trí số 1 nắm chắc trong tay.

Nhận định Newcastle vs Liverpool vòng 16 Premier League 202021 hình ảnh

Liverpool muốn gạt đi nỗi thất vọng để West Brom cầm hoà

Không chỉ ở những vòng đấu gần đây trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, Premier League đã “thất thường một cách ổn định” từ đầu giải, trong một năm dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề và luật thi đấu 5 người không được duy trì. Thậm chí, các CLB có đủ quân số và thể lực để hoàn thành những trận đấu đã là một tin mừng.

Nếu có thể tiếp tục tận dụng cơ hội bằng cách thể hiện đẳng cấp của mình, Liverpool có rất nhiều cơ hội để bảo vệ thành công ngai vàng. Tính gần nhất ở vị trí trên bảng xếp hạng, những đối thủ cạnh tranh của họ “chỉ” là một Leicester luôn hụt hơi vào cuối mùa, một Everton thăng hoa bất ngờ và cũng sảy chân liên tục, và một Man United nổi lên như một ứng viên với những chiến thắng may mắn mang dấu ấn cá nhân của Bruno Fernandes.

Klopp

Đoàn quân Jurgen Klopp vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch

Hạ gục Chích choè

Với những kết quả đã qua, Newcastle đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và dù được thi đấu trên sân nhà vào đêm nay, không nhiều người tin rằng họ có thể lấy điểm từ Liverpool. Trong 5 trận gần nhất, Chích choè có 4 điểm và trải qua 3 thất bại, một phong độ khá… ổn định với một CLB đua trụ hạng.

Ở vị trí hiện tại, Newcastle không quá lo lắng về nhóm cầm đèn đỏ, nhưng họ cần nhiều hơn để có thể vượt lên nửa trên bảng xếp hạng. Thật xui xẻo vào ngày cuối năm, thầy trò Steve Bruce lại không may chạm trán với đội bóng mạnh nhất Premier League thời điểm này.

Đó là chưa kể, Newcastle đang không có lực lượng mạnh nhất với những chấn thương của trụ cột. Khác với Liverpool – đội bóng sở hữu những cá nhân chất lượng trên băng ghế dự bị, thì một CLB như Newcastle phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ đá chính. Trong bối cảnh thiếu vắng Saint-Maximin, Lasc, Dummet hay Shelvey, thật khó để đội chủ nhà chống đỡ được những vị khách đến từ Merseyside.

Cộng thêm thành tích đáng buồn thua cả 5 lần đối đầu gần nhất, nhận định Newcastle vs Liverpool vòng 16 Premier League nghiêng về một kết quả tốt cho đội khách.

Nhận định Newcastle vs Liverpool vòng 16 Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Newcastle vs Liverpool vòng 16 Premier League 2020/21

Thông tin bên lề

- Liverpool ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 4 lần đối đầu gần nhất với Newcastle.
- Liverpool toàn thắng 5 lần đối đầu gần nhất với Newcastle.
- Liverpool bất bại 11 trận gần nhất tại Premier League.
- Newcastle không thắng 3 trận gần nhất tại Premier League.





Tình hình lực lượng


Chích choè thiếu hàng loạt trụ cột như Fraser, Shelvey, Lascelles, Saint-Maximin, Dubravka hay Dummet.
Liverpool không có sự phục vụ của Van Dijk, Jota, Gomez, Matip, Milner, Keita và Thiago. Nhưng những con người còn lại của họ vẫn đủ mạnh để có thể xoay tua đội hình, thậm chí là cho vài trụ cột dưỡng sức.

Đội hình dự kiến

k

Dự đoán tỷ số Newcastle vs Liverpool: 1-3

Vừa trở lại sau chấn thương, trung vệ Liverpool nghỉ thêm vài tuần
Chấn thương trong trận gặp West Brom đêm qua có thể khiến trung vệ Matip không thể thi đấu cùng Liverpool trong vài tuần tới.
Salah không sút nổi quả nào trúng đích trước West Brom
Lần đầu tiên sau hơn 1 năm, Mohamed Salah mới lại không có nổi cú dứt điểm nào trúng đích trong một trận đấu của Liverpool tại Anfield.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X