Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Liverpool (0h00 ngày 25/1): Bổn cũ soạn lại

Chủ Nhật 24/01/2021 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vỏn vẹn một tuần sau trận đại chiến Premier League, Solskjaer và Klopp sẽ tái đấu với nhau. Dưới đây là những nhận định MU vs Liverpool vòng 4 FA Cup.
 

Thế trận cũ

 

Không có quá nhiều điều đáng bàn về cách nhập cuộc của MU vs Liverpool trong vài trở lại đây, khi Quỷ đỏ thường là đội bóng thiên về phòng ngự phản công, còn The Kop chủ động giành quyền kiểm soát. Trận đại chiến Premier League mới nhất thêm một lần chứng tỏ điều đó.

Nhưng cũng phải nói rằng, đó là cuộc đại chiến… không xứng tầm đại chiến, bởi nó diễn ra quá sớm trong khi mùa giải vẫn còn dài. Cả 2 đội bóng đều sợ thua hơn muốn thắng, và không sẵn lòng mạo hiểm để dâng lên theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Đó là chưa kể, tình hình lực lượng và phong độ của cả 2 không cho phép họ ăn thua đủ với nhau.

Nhận định MU vs Liverpool FA Cup 202021 hình ảnh

Trận đấu giữa MU vs Liverpool mới đây kết thúc với tỷ số hoà 0-0


Man United có thể sẽ cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn, bởi dù cầm ít bóng nhưng họ lại sở hữu những cơ hội lớn để kết liễu trận đấu. Nhưng lần lượt Bruno Fernandes rồi Paul Pogba đều không tận dụng được. Liverpool, ngược lại dù được nhường cho quả bóng, lại không biết phải làm gì bên khung thành đối phương – với chuỗi trận thê thảm tịt ngòi 4 vòng Premier League gần nhất, và ghi được đúng 1 bàn trong 5 vòng gần nhất.

Dẫu sao, đó cũng là một trận hoà mà… không hẳn là một kết quả hoà, bởi với một CLB bám đuổi như Liverpool – họ sẽ chịu phần thiệt nhiều hơn. Thực tế ngay sau đó đã chứng minh, Man United ngược dòng Fulham, trong khi Liverpool đứt chuỗi bất bại 68 trận ở Anfield trước Burnley, khiến khoảng cách từ 3 điểm giờ chuyển thành 6. 

Nhận định MU vs Liverpool (0h00 ngày 251) Bổn cũ soạn lại hình ảnh 2

Liverpool mới bị Burnley cắt mạch 68 trận bất bại

 

Kết quả mới

 

Nói cách khác, MU đã chứng tỏ họ vẫn đi đúng hướng trong thời gian gần đây, trong khi Liverpool tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng và không thấy lối ra. Trong bối cảnh đó, việc ôm đồm thêm một giải đấu mà bản thân Jurgen Klopp không đánh giá cao như FA Cup, sẽ trở thành thảm hoạ.

Phong độ giảm sút, lực lượng sứt mẻ cùng lịch thi đấu kinh hoàng phía trước không cho phép Liverpool mơ mộng, rằng họ tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu ở mọi giải đấu. Khả năng không nhỏ đây sẽ là một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ được trình làng trước Man United, mà nếu thắng hay thua thì… đều vui cả.

Ngược lại, Quỷ đỏ dù về cơ bản cũng khó nói việc ôm trọn mọi giải đấu, nhưng khác biệt ở đây chính là tinh thần. Sẽ không có chuyện Bruno Fernandes hay Solskjaer lên báo nói rằng, họ muốn buông FA Cup để tiếp tục giấc mơ vô địch Premier League. “Tôi sẽ ra sân với đội hình đủ mạnh để có thể giành chiến thắng” – Ole rất rõ ràng, vẫn xoay tua nhưng vẫn phải mạnh.

Nhận định MU vs Liverpool (0h00 ngày 251) Bổn cũ soạn lại hình ảnh 3

Tinh thần của 2 đội trước trận là khá trái ngược, giữa khát khao của Bruno Fernandes và sự chán chường của Mohamed Salah


Trong khi đó, suy nghĩ lớn nhất của Klopp bây giờ là làm thế nào để lấy lại phong độ của toàn đội ở Premier League, rằng liệu có thể bổ sung lực lượng hay thay đổi phong cách chơi hay không. FA Cup với họ, vì thế chỉ là một giải đấu kiểu… đá cho vui.

Bởi vậy với những gì từ trước trận đấu, từ phong độ, lực lượng, tinh thần cho đến khát khao, động lực, Man United đều nhỉnh hơn kình địch vùng Merseyside. Và tất nhiên, một giải đấu như FA Cup sẽ không có những kết quả hoà, nên đây sẽ là một trận đấu nhất định phải phân thắng bại, và đội nào quyết tâm hơn sẽ thắng.

Với The Kop mà nói, việc đi sâu tại FA với họ còn là nỗi phiền phức, và khả năng không nhỏ Jurgen Klopp sẽ giơ 2 tay mà nắm lấy phần thưởng ‘được’ loại, nhường cơn đau đầu cho đối thủ. Nhận định MU vs Liverpool nghiêng về chiếc vé đi tiếp cho đội chủ sân Old Trafford.
 
Nhận định MU vs Liverpool FA Cup 202021 hình ảnh

Nhận định MU vs Liverpool FA Cup 2020/21


 

Thông tin bên lề

 




 
 

Tình hình lực lượng MU vs Liverpool

 

Man United đầy đủ đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sao trẻ Brandon Williams dính chấn thương.
 
Liverpool thiếu vắng Van Dijk, Gomez, Keita, Jota và có thể là cả Henderson.
 

Đội hình dự kiến

 

m
 
 
 

Dự đoán tỷ số MU vs Liverpool: 1-0

 


Fernandes nhắc MU cảnh giác với Liverpool đang tổn thươngFernandes nhắc MU cảnh giác với Liverpool đang tổn thương
Bruno Fernandes thừa nhận rằng một Liverpool đang tổn thương có thể gây ra vấn đề cho Man United khi gặp nhau tại FA Cup.
Solskjaer ‘tốt bụng’ bắt bệnh cho LiverpoolSolskjaer ‘tốt bụng’ bắt bệnh cho Liverpool
Trước màn tái chiến ở FA Cup vào cuối tuần này, HLV Solskjaer đã có những chia sẻ về Liverpool và hé lộ đội hình của Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X