Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Tottenham (22h30 ngày 25/4): Một lần và mãi mãi

Chủ Nhật 25/04/2021 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã từ rất lâu rồi Spurs mới có cơ hội phủi bụi phòng thay đồ, với trận quyết chiến quan trọng vào đêm nay. Dưới đây là những nhận định Man City vs Tottenham chung kết cúp Liên đoàn.

Cho lần đầu tiên


Cách đây 13 năm, Tottenham bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn với một đội bóng áo xanh – Chelsea. Gà trống nhận bàn thua sớm, nhưng đã lội ngược dòng với 2 bàn thắng của Berbatov và Woodgate. Đến nay, đó vẫn là danh hiệu gần nhất của đội bóng thành London, và sẽ phải lùi lại thêm… 9 năm nữa (mùa 1998/99) để chứng kiến Spurs đăng quang (và cũng chỉ là chiếc cúp Liên đoàn).
 
Vào đêm nay, Tottenham cũng sẽ bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn với một đội bóng áo xanh khác – nhưng lần này là Man City. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước và cùng chờ xem liệu Spurs có xua tan được những lời dè bỉu về phòng thay đồ trống vắng hay không, sau liên tiếp những năm thành công dưới thời Mauricio Pochettino (xếp hạng cao tại Premier League, lọt vào chung kết Champions League).
 
Sau trận chung kết 2008, không ít trụ cột Tottenham đã tìm cho mình bến đỗ mới, tiêu biểu như Dimitar Berbatov khi gia nhập Man United. Chân sút người Bulgaria tâm sự rằng anh muốn bước lên một tầm cao mới sau khi giành một danh hiệu nhỏ. Năm đó, Berbatov 27 tuổi.

Danh hiệu cuối cùng của Tottenham vào năm 2008
Danh hiệu cuối cùng của Tottenham vào năm 2008 là chiếc cúp Liên đoàn (khi đó còn mang tên Carling Cup)
 
Trước trận đấu này, Tottenham bất ngờ sa thải Jose Mourinho và rất nhiều chuyên gia nhận xét đó là quyết định điên rồ. Nhưng họ đã có sự lựa chọn của mình, và chưa biết chừng cũng khó thấy tương lai nào ở Người đặc biệt với một chiếc cúp nhỏ bé (nếu có thể giành được). Bởi vậy, cơ hội bất ngờ mở ra cho Ryan Mason, người còn trẻ tuổi hơn Gareth Bale, dẫn dắt CLB dự một trận chung kết chỉ trong trận đấu thứ 2 cầm quân.
 
Có thể Tottenham nhận thấy tương lai của mình trong tay Mason – HLV tạm quyền, hoặc đơn giản họ chỉ muốn chấm dứt hiện tại với Jose Mourinho. Tuỳ cách nhìn nhận, nhưng rõ ràng không chỉ mỗi BLĐ Tottenham đứng giữa những sự lựa chọn tương lai, mà còn cả ngôi sao sáng nhất – Harry Kane, năm nay cũng 27 tuổi.

Tottenham
Tottenham là người khát khao danh hiệu hơn bất kỳ đồng đội Tottenham nào
 
 

Danh hiệu gọi tên ai?


Nói về tương quan giữa Man City vs Tottenham e rằng rất lớn, bởi đoàn quân của Pep gần như thống trị giải quốc nội trong vài năm qua (trừ năm ngoái bị Liverpool giành Premier League). Nhưng với một trận chung kết, trận đấu loại trực tiếp, không ai có thể dự đoán được điều gì.
 
Như chính Man City cũng mới ngã ngựa ở bán kết cúp FA (thua Chelsea) và tan mộng ăn 4. Xa hơn, họ cũng từng thua Tottenham sau 2 lượt trận tại tứ kết Champions League mùa 2018/19. Đó là cặp đấu mà Man xanh lấn lướt cả 2 lượt trận, trong khi Spurs chỉ đơn giản tận dụng được khoảnh khắc của mình và đi tiếp nhờ… sự phù hộ của VAR (không công nhận bàn thắng của Sterling phút bù giờ).

Chelsea vs Man City
Man City vừa tan mộng ăn 4 với thất bại trước Chelsea ở bán kết FA
 
Và nếu không thể sánh về lực lượng, phong độ hay bản lĩnh vô địch với đối thủ, ít nhất Tottenham cũng có thể so động lực, khát khao, tinh thần chiến đấu để giành ngôi vô địch. Đó sẽ là những yếu tố quyết định tới trận chung kết cúp Liên đoàn này.
 
Không ai nói rằng Man City xem nhẹ Carabao Cup sau những danh hiệu trong vài năm qua, chỉ là nếu có một điều gì đó giúp Tottenham bắt kịp đối phương trong một trận đấu sống còn như thế này, đó chỉ có thể là tinh thần. Chưa kể, Man xanh còn phải đưa mắt ra xa để nhìn PSG – đối thủ họ sẽ chạm trán ở bán kết Champions League sắp tới.
 
Nhận định Man City vs Tottenham vì vậy, rất khó dự đoán kết cục, nhưng có lẽ người hâm mộ nào cũng muốn mong chờ vào một sự kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết. Cúp Liên đoàn không lớn, nhưng tương lai của 2 đội bóng sau trận đấu này, mới là điều đáng bàn.

Man City vs Tottenham Cúp Liên đoàn Anh 2020/21
Nhận định Man City vs Tottenham Cúp Liên đoàn Anh 2020/21
 

Thông tin bên lề

 



 
 

Tình hình lực lượng


Man City không có sự phục vụ của John Stones vì án treo giò, trong khi khả năng ra sân của Aguero và De Bruyne còn bỏ ngỏ.
 
Tottenham thiếu vắng Ben Davies, Joe Rondon. Harry Kane chưa đạt thể trạng cao nhất nhưng hoàn toàn có thể ra sân trong cơ hội (có thể là) cuối cùng giành danh hiệu ở màu áo trắng.
 

Đội hình dự kiến Man City vs Tottenham

 

 
 

Dự đoán tỷ số Man City vs Tottenham: 1-2

 

TIẾT LỘ: Cả Tottenham, chỉ mình Harry Kane không bẻ ghế MourinhoTIẾT LỘ: Cả Tottenham, chỉ mình Harry Kane không bẻ ghế Mourinho
Theo The Athletic, Harry Kane là cầu thủ duy nhất bên phía Tottenham ủng hộ Mourinho hết lòng cho tới những ngày làm việc cuối của ông tại đội bóng.
Vô địch Carabao Cup, Spurs sẽ giữ được Harry Kane?Vô địch Carabao Cup, Spurs sẽ giữ được Harry Kane?
Cựu danh thủ Teddy Sheringham tin rằng vô địch Carabao Cup mùa này sẽ giúp Tottenham giữ chân Harry Kane ở lại.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X