Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Liverpool (23h30 ngày 8/11): Bản lĩnh nhà vô địch

Chủ Nhật 08/11/2020 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu diễn ra vào thời điểm cuối mùa giải, trận đấu này sẽ là cuộc chạm trán quyết định ngôi vô địch. Nhưng kể cả ở giai đoạn đầu chăng nữa, nhận định Man City vs Liverpool vòng 8 Premier League vẫn là cuộc chiến đáng chờ đợi.

Nhận định bóng đá hôm nay: Bản lĩnh nhà vua

Sau chức vô địch tuyệt đối ở mùa giải năm ngoái, Liverpool vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngai vàng năm nay sau khi đem về Thiago và Diogo Jota. Bộ khung ổn định cùng phong độ tốt giúp Lữ đoàn đỏ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng – tính đến trước khi vòng đấu này diễn ra.
 
Tuy nhiên, bước ngoặt có thể của mùa giải đã xuất hiện, với chấn thương cực nặng của thủ lĩnh Virgil Van Dijk. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự kiện này sẽ khiến cuộc đua vô địch rộng mở hơn bao giờ hết. Nhưng ít nhất sau vài trận đã qua, Liverpool vẫn biết cách giành chiến thắng dù không có trung vệ số 1 của mình.
 
Điều cần làm với Jurgen Klopp bây giờ là cố gắng xoay tua lực lượng và giải được bài toán thiếu Van Dijk, ít nhất cho đến khi TTCN tháng 1 mở cửa. Họ cần phải tiếp tục giành chiến thắng – và không có thông điệp nào tốt hơn được đưa ra, khi hạ gục ứng viên thách thức lớn nhất Man City. Đó sẽ là sự thể hiện của bản lĩnh.

Nhận định Man City vs Liverpool Premier League 202021 hình ảnh

Liverpool thắng đậm Atalanta vào giữa tuần


Ngược lại, Man xanh cũng rất nóng lòng chiếm lại ngai vàng của mình, với số tiền lớn được chi ra trong mùa hè vừa qua (như mọi năm). Hiện tại đang ở vị trí giữa bảng xếp hạng (dù đá ít hơn các CLB khác 1 trận), đội chủ sân Etihad cho thấy họ chưa đạt điểm rơi phong độ tốt nhất sau một mùa giải biến động vừa qua, và có quá ít thời gian để chuẩn bị.
 
Tất nhiên để có thể giành chiến thắng vào cuối mùa, Man City cần thể hiện bản lĩnh vào những thời khắc quan trọng – như vào đêm nay tại sân nhà, tiếp đón ĐKVĐ Liverpool. Không chỉ là 3 điểm, trận đấu này sẽ là bài test về tham vọng, bản lĩnh của cả 2 CLB nếu muốn nở nụ cười chung cuộc vào tháng 5 năm sau.
 
Nếu như Liverpool có sự tăng cường hàng công, thì Man xanh cũng chẳng kém khi bổ sung lực lượng nơi hàng thủ với sự xuất hiện của Ruben Neves hay Nathan Ake. Sẽ là một cuộc chiến thượng đỉnh, và thật thú vị để xem sự thể hiện của các tân binh – những người đóng vai trò lớn trong việc duy trì sức mạnh của 2 gã khổng lồ trong những năm tới.

Nhận định Man City vs Liverpool (23h30 ngày 811) Bản lĩnh nhà vô địch hình ảnh 2

Man City cũng đang có phong độ cao

Công cùn đọ thủ kém

Nhưng trái ngược với sự bổ sung nhân sự nơi 2 đầu chiến tuyến khác nhau, cả Man City vs Liverpool lại gặp vấn đề ở chiều ngược lại. Đội chủ nhà vào đêm nay sẽ tiếp tục rơi vào vòng luẩn quẩn với khả năng tận dụng cơ hội tồi tệ trên hàng tiền đạo. Mỗi khi Kevin De Bruyne im tiếng, Man xanh bế tắc trông thấy – và bản thân các cá nhân cũng sa sút phong độ khá nhiều.
 
Giữa tuần qua, thầy trò Pep Guardiola đã hoàn tất chiến thắng thứ 3 tuyệt đối ở Champions League, qua đó nhẹ gánh trước lượt về vòng bảng. Nhưng kể cả như vậy, ông vẫn có lý do để không hài lòng với các học trò, bởi họ lẽ ra đã thắng dễ dàng hơn nếu các chân sút dứt điểm sắc nét hơn nữa.
 
Liverpool không phải Olympiacos, nên Pep hiểu rõ các học trò của mình cần dồn sự tập trung tối đa và không thể bỏ lỡ cơ hội một cách dễ dàng. Bằng không, tham vọng lật đổ của họ sẽ bị dập tắt ngay vào đêm nay, ngay trên sân nhà.

Van Dijk

Van Dijk - Cơ hội của Man xanh và thách thức của Lữ đoàn đỏ


Về phía Lữ đoàn đỏ, tân binh Jota đang toả sáng rực rỡ và hoà nhập cực nhanh, nhưng điểm tựa của họ là Van Dijk sẽ phải ngồi ngoài một thời gian dài. Bất kể toàn thắng từ khi hoà Everton (thời điểm trung vệ Hà Lan chấn thương), điều đó cũng chưa nói lên quá nhiều điều bởi Liverpool chưa gặp đối thủ xứng tầm nào kiểu Man City.
 
Thêm Fabinho cũng sẽ rời xa sân cỏ ít lâu, giờ Klopp chỉ còn Matip và Gomez để lựa chọn, còn lại phải đem các cầu thủ trẻ lên đội một. Chưa kể, chấn thương của Thiago Alcantara cũng sẽ là vấn đề nghiêm trọng, khi Liverpool sẽ đối mặt với tuyến giữa cực mạnh của Man xanh.

Nói cách khác, Man City vs Liverpool đang tồn tại vấn đề giữa công cùn và thủ kém - tất nhiên so với chính họ, bởi cả 2 vẫn ở trình độ khác so với phần còn lại của giải đấu.
 
Nhưng trên tất cả, đây đơn giản cũng chỉ là một trận đại chiến đầu mùa trong bối cảnh cả 2 bên còn nguyên sự thận trọng, và không có lý do gì để bung hết sức hay mạo hiểm. Nhận định Man City vs Liverpool vòng 8 Premier League nghiêng về một kết quả cân bằng.
 
Nhận định Man City vs Liverpool Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Man City vs Liverpool Premier League 2020/21

Thông tin bên lề

- Man City giữ sạch lưới 7/9 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Man City thắng 8/9 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 9 trận gần nhất tại Premier League.
- Liverpool bất bại 34 trận trong 38 trận gần nhất tại Premier League.
 
 


Tình hình lực lượng Man City vs Liverpool

Benjamin Mendy, Fernandinho và Sergio Aguero dính chấn thương. Man City sẽ tiếp tục phải dựa vào Gabriel Jesus trên hàng công.
 
Liverpool thiếu Chamberlain, Van Dijk, Fabinho và Thiago.
 

Đội hình dự kiến

 

m
 
 

Dự đoán tỷ số Man City vs Liverpool: 2-2

 
Klopp: Đối đầu với Man City là thử thách khó khăn nhất trong bóng đá
HLV Klopp khẳng định đối đầu với Man City là thử thách khó khăn nhất trong thế giới bóng đá nhưng không kỳ vọng trận đấu hôm Chủ nhật tới sẽ định đoạt ngôi...
Kết quả trận Man City vs Liverpool phụ thuộc vào 2 cầu thủ?
Cựu cầu thủ của The Kop, Steve Nicol nhận định về trận Man City vs Liverpool, ông chỉ ra 2 cái tên quyết định đến kết quả trận đấu ở Etihad.
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X