Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 21/2): Hy vọng mong manh

Chủ Nhật 21/02/2021 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Băng băng về đích với khí thế không gì cản nổi, đoàn quân Pep Guardiola đang đặt cả nước Anh dưới chân. Sau đây là những nhận định Arsenal vs Man City vòng 25 Premier League.

Sự thống trị của Man xanh

Rất khó để tìm kiếm từ nào chính xác hơn về Man City lúc này – ngoài ‘hoàn hảo’. Họ đã giành liên tiếp 17 chiến thắng, trong đó 12 tại Premier League và khiến những kẻ bám đuổi chỉ còn biết hít khói. Cộng thêm thất bại tan nát của Liverpool trong trận đấu mới đây (và thời gian vừa qua), người hâm mộ bóng đá Anh hiểu rằng chức vô địch năm nay đã có chủ.
 

Nếu có một điều gì đấy thực sự chấn động xảy ra, cũng chỉ có 2 ‘đội bóng’ có thể khiến Man City mất cúp tại Premier League mùa giải này. Một, chính là… Man City, còn hai là… đại dịch Covid-19.

Nhận định Arsenal vs Man City Premier League 202021 hình ảnh

Chưa đội bóng nào có thể cản Man City vào thời điểm này


Và trái với Liverpool, đội bóng khủng hoảng nặng nề vì tình hình chấn thương trong mùa này, Man City gần như không suy yếu bất kể những trụ cột cũng thay nhau nghỉ. Kevin De Bruyne dính chấn thương, họ có Ilkay Gundogan chơi như lên đồng từ đầu năm 2021 tới giờ. Phil Foden có một mùa giải trưởng thành vượt bậc. Đó là chưa kể Sergio Aguero nghỉ chơi từ đầu mùa, nhưng giờ thì anh cũng đã trở lại ở giai đoạn 2.
 

10 điểm cách biệt đối thủ gần nhất Man United và Leicester không hẳn là một khoảng cách không thể san lấp, nhưng nó chỉ tồn tại trên lý thuyết nếu chứng kiến sự ổn định của Man City so với phần còn lại. Như đã nói, Pep Guardiola đã tạo ra sự ổn định khó tin cho đội bóng của mình, và không ngôi sao nào là không thể thay thế.
 

Tất nhiên, vấn đề không phải là chênh lệch lực lượng hay phong độ với Arsenal vào đêm nay, mà là sự chuẩn bị của Man City cho trận đấu này ra sao. Chắc hẳn, họ cũng phải dành đôi chút sự quan tâm tới màn chạm trán giữa tuần tới với Gladbach tại Champions League – giải đấu vẫn là mơ ước lớn nhất của đội chủ sân Etihad.

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 212) Hy vọng mong manh hình ảnh 2

Man City đang khiến cả nước Anh nản lòng

Đại chiến Titan

Trước vòng đấu này, một trang bóng đá của Thái Lan đã vẽ những hình ảnh rất hài hước, phỏng theo bộ truyện tranh nổi tiếng “Attack on Titans”. Trong đó, Pep sắm vai Titan càn quét xứ sở sương mù, còn Mikel Arteta trong vai anh hùng bé nhỏ cầm kiếm lao thẳng vào Gã khổng lồ.
 

Nếu so sánh tương quan 2 bên, rất dễ để nhận định đây sẽ là một thất bại tan nát cho Pháo thủ, bất kể họ được thi đấu trên sân nhà chăng nữa. Nhưng bóng đá luôn tồn tại những sự bất ngờ và sai số không thể lường trước. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong 2 chuỗi thắng dài nhất của Pep tại Bayern (trước chuỗi 17 thắng ở thời điểm hiện tại), kẻ chấm dứt đều là Arsenal của Arsene Wenger.

Nhận định Arsenal vs Man City (23h30 ngày 212) Hy vọng mong manh hình ảnh 3

Mikel Arteta sẽ chạm trán Pep Guardiola tại vòng 25

 
Và đó chính là thứ mà người hâm mộ bóng đá Anh đang hy vọng, một tia sáng le lói khi màu xanh đang phủ bóng toàn nước Anh. Bởi vậy, bất kể Arsenal đang thi đấu thiếu ổn định ra sao, tình hình chấn thương thế nào, vẫn luôn có chỗ để họ gây bất ngờ. Có thể đó sẽ không phải một chiến thắng hay kể cả hoà, nhưng Pháo thủ hoàn toàn đủ sức để trở thành thử thách khó khăn với Gã khổng lồ bên kia chiến tuyến.
 

Nhận định Arsenal vs Man City vòng 25 Premier League vẫn nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách, và bỏ ngỏ khả năng gây bất ngờ của chủ nhà.

Nhận định Arsenal vs Man City Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Arsenal vs Man City Premier League 2020/21

Thông tin bên lề
 

Man City thắng 12 trận gần nhất tại Premier League.
Man City thắng 9/10 trận đối đầu gần nhất với Arsenal.
Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất tại Premier League.
Arsenal bất bại trong 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.





 
 

Tình hình lực lượng  

Arsenal đầy đủ đội hình mạnh nhất, dù khả năng ra sân của Thomas Partey vẫn còn bỏ ngỏ.
 
Man City chỉ thiếu vắng Nathan Ake vì chấn thương. De Bruyne và Aguero đã chính thức trở lại, trong khi Gundogan khả năng cũng đã bình phục.
 

Đội hình dự kiến


A
 

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Man City: 1-3


Hết Arsenal, đến lượt Gladbach buông lời thách thức Man CityHết Arsenal, đến lượt Gladbach buông lời thách thức Man City
Chứng kiến chuỗi 17 trận thắng liên tiếp của đoàn quân HLV Pep Guardiola, đội bóng nào cũng phải dè chừng, nhưng đối thủ sắp tới của Man City là...
Arteta: “Man City là đội bóng hay nhất châu Âu”Arteta: “Man City là đội bóng hay nhất châu Âu”
Trước thềm cuộc đối đầu Man City tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV trưởng Arsenal Mikel Arteta đã ca tụng đội bóng cũ là CLB số 1 châu Âu hiện nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X