Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Myanmar (19h30 ngày 03/01): Thắng nhàn, dành sức cho bán kết

Thứ Ba 03/01/2023 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không bung hết sức ở trận Việt Nam vs Myanmar, khi mà họ gần như sẽ đá bán kết sau đây 3 ngày.

Nhận định Việt Nam vs Myanmar 

Do ảnh hưởng của lịch thi đấu tại World Cup nên ở kỳ AFF Cup lần này, lịch thi đấu được ban tổ chức đưa ra là khá dày đặc. Với tuyển Việt Nam, sau chuyến làm khách trên sân của Singapore hôm 30/12 vừa qua, vào tối nay (3/1), họ sẽ thi đấu lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng trên sân nhà gặp đội khách Myanmar.

Trên lý thuyết, chỉ cần không thua đậm ở trận này, họ vẫn sẽ có vé đi tiếp. Chính vì thế cả giới chuyên môn và truyền thông trong nước đều nhận định là không dại gì ông Park tung đội hình mạnh nhất của mình ra sân trong trận này. 

Thay vào đó, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể sẽ tiếp tục xoay tua lực lượng với việc sử dụng xen kẽ những cầu thủ đá chính và dự bị trong trận này như trận gặp Singapore trước đó.

Nhan dinh Viet Nam vs Myanmar
Nhận định Việt Nam vs Myanmar (19h30 ngày 03/01): Thắng nhẹ, dành sức cho bán kết

 

Một sự bố trí nhân sự hợp lý hứa hẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam bảo toàn lực lượng cho màn so tài tại vòng bán kết sắp tới. Với một lịch thi đấu dày, lại phải liên tục di chuyển giữa các quốc gia, hơn lúc nào hết ông Park sẽ rất quan tâm tới chuyện thể lực của các học trò. 

Và vì thế những 'trò cưng' như Quang Hải, Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Đức,... có thể sẽ tiếp tục ngồi dự bị trong trận tới. Đó sẽ là cơ hội để những 'kép phụ' như Tuấn Anh, Ngọc Quang, Văn Thanh, Hồng Duy ra sân thể hiện mình, qua đó ghi điểm trong mắt BHL. 

Vào lúc này, việc đối phó với Myanmar được đánh giá sẽ là nhiệm vụ không quá khó khăn với tuyển Việt Nam khi mà đối thủ của họ đã không còn nhiều động lực thi đấu. Myanmar đã sớm dừng bước sau trận hòa 'hú tim' trước tuyển Lào ở vòng đấu trước. Thế nên họ chắc chắn sẽ chơi không quá quyết liệt ở trận này, nhất là khi phải thi đấu xa nhà.

Dưới thời HLV Antoine Hey, bóng đá Myanmar đang thi đấu không thực sự tốt như mong đợi. Phong độ thi đấu bạc nhược là lý do khiến họ không có nổi một chiến thắng sau 2 trận hòa và 10 thất bại trong 12 lần ra sân tại mọi đấu trường tham dự.

Cộng với thành tích đối đầu chênh lệch trước Việt Nam (thắng 1, hòa 2, thua 7) trong 10 lần gặp nhau trước đây, e là rất khó để Myanmar tạo ra một cú sốc trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Ở trận này, Myanmar sẽ không có đội hình mạnh nhất khi cây săn bàn chủ lực với 3 bàn thắng tại giải là Maung Maung Lwin sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò khi đã phải nhận 2 thẻ phạt. Và điều đó sẽ càng khiến cơ hội có điểm trong trận này của 'Chinthe' trở nên ít ỏi hơn. 

Về phía thầy trò ông Park Hang Seo, họ hiện tại đang có một phong độ thi đấu rực sáng khi bất bại 9 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Việt Nam toàn thắng cả 6 trận đã đá trong chuỗi 9 trận bất bại kể trên. 

Trong 5 trận đấu gần nhất với Myanmar, chúng ta cũng đang bất bại với 3 thắng và 2 hòa. Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà trước một Myanmar đã buông xuôi trong 90 phút tranh tài sắp tới.

Nếu giành 3 điểm ở trận này, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng B. Như vậy họ sẽ có chưa đầy 3 ngày để chuẩn bị trước chuyến làm khách trên sân nhà của Indonesia, đội bóng đã về nhì bảng A. 

Đó là một trận đấu hết sức khó khăn và rõ ràng ông Park sẽ có lý do để đội 1 ngồi dự bị ở trận này trước Myanmar, qua đó giúp tuyển Việt Nam sẵn sàng bước vào màn so tài khó khăn tại trận bán kết lượt đi vào ngày 6/1 tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Myanmar:  3-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Myanmar:

Nhận định Việt Nam vs Myanmar (19h30 ngày 0301) Thắng nhàn, dành sức cho bán kết 1
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Myanmar (19h30 ngày 0301) Thắng nhàn, dành sức cho bán kết 2
 

Thông tin lực lượng:

ĐT Việt Nam có lực lượng mạnh nhất, Myanmar mất tiền đạo mũi nhọn Maung Maung Lwin vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Myanmar:

  • Việt Nam: Văn Lâm, Hồng Duy, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Toàn, Tuấn Hải, Văn Quyết.

  • Myanmar: Tun Nanda Oo, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Min Oo, Lwin Moe Aung, Hein Htet Aung, Aung Kaung Mann, Mg Mg Lwin, Kyaw Zin Lwin, Myat Kaung Khant, Hein Zeyar Lin.

Bảng xếp hạng:

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X