Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 27/12): Chung kết sớm ở bảng B

Thứ Ba 27/12/2022 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tham vọng của mình, cả Việt Nam vs Malaysia đều đang rất muốn giành 3 điểm trong màn đọ sức sắp tới, nhằm chiếm lợi thế ở cuộc đua giành ngôi đầu bảng B.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia

Giống như ở các kỳ AFF Cup diễn ra vào các năm 2016, 2018 và 2020, duyên nợ một lần nữa đưa ĐT Việt Nam vs Malaysia chạm mặt nhau ở vòng bảng AFF Cup 2022. 

Và ở lần tái đấu này, hẳn là bóng đá Malaysia đang quyết tâm cải thiện thành tích thi đấu của mình, sau những lần toàn thua trước đó (thua 0-1 năm 2016), (thua 0-2 vào năm 2018) và thua 0-3 ở AFF Cup 2020.

Hơn hết, nếu giành 3 điểm ở trận đấu tới, ĐT Malaysia sẽ có cơ hội rất lớn để chiếm vị trí dẫn đầu bảng B, để qua đó tránh được đội bóng mạnh nhất bảng A (khả năng cao sẽ là Thái Lan) ở vòng bán kết sắp tới. 

TrucTiep_Vietnam_Malaysia
Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 27/12): Chung kết sớm ở bảng B

Tuy nhiên sẽ không dễ để 'Harimau Malaysia' làm được điều này khi mà họ phải thi đấu trên sân Mỹ Đình của Việt Nam. Ở kỳ AFF Cup năm 2018, người Mã đã hai lần bại trận tại đây, ở lượt đấu thuộc vòng bảng và trong trận chung kết lượt về. 

Thêm vào đó, với việc có quãng thời gian chuẩn bị ít hơn ĐT Việt Nam khi mới ra sân hôm 24/12 vừa qua, rõ ràng đoàn quân của HLV Kim Pan Gon sẽ gặp những thách thức nhất định trong việc duy trì phong độ cao nhất của mình ở trận đấu tới.

Tuy nhiên ở trận thắng Lào 5-0 vừa qua, Malaysia cũng đã mất không quá nhiều sức cho trận đấu. Việc có 8 sự thay đổi so với trận đấu trước đó với Myanmar đã cho thấy những tính toán của HLV Kim Pan Gon trước chuyến làm khách tại Việt Nam. Và họ chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó dễ cho thầy trò ông Park khi hai bên chạm mặt nhau trong 90 phút so tài sắp tới. 

Về phần ĐT Việt Nam, với việc đã có tới 6 ngày nghỉ ngơi trước trận đấu, hẳn là họ lúc này đã sẵn sàng bước vào màn đối đầu 'sinh tử' sắp tới. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói ĐT Việt Nam được đánh giá là đang sở hữu dàn sao chất lượng nhất, giống như thời điểm họ bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. 

Vì thế, có khả năng rất cao là họ sẽ chủ động nhập cuộc tự tin, chơi tấn công, kiểm soát bóng ngay từ đầu, nhằm dồn áp lực về phía khung thành đối thủ. Một khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, khi đó thế trận sẽ trở nên dễ dàng hơn cho 'Những chiến binh sao vàng'.

Tính từ sau thất bại 2-4 gây sốc ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 cách đây 8 năm, ĐT Việt Nam đang duy trì mạch 7 trận bất bại trước Malaysia, trong đó có 6 chiến thắng. Ở 4 lần chạm mặt nhau gần nhất, thắng lợi cũng thuộc về thầy trò ông Park. Điều này rõ ràng đang mang tới những lạc quan nhất định cho người hâm mộ. Và sẽ không bất ngờ nếu thắng lợi một lần nữa thuộc về tuyển Việt Nam ở lần đối đầu tới.

Một thắng lợi trước Malaysia sẽ giúp chúng ta trút bỏ được những gánh nặng áp lực trước khi sang Singapore đá trận tiếp theo vào ngày 30/12. Hơn hết, điều này cũng giúp đội tránh được nguy cơ bị mất ngôi đầu bảng đấu, như đã từng xảy ra ở kỳ AFF Cup 2020.

Về lý thuyết, với việc được chơi trên sân nhà, lại có lực lượng tốt hơn trong khi Malaysia mất nhiều trụ cột ở giải đấu lần này, rõ ràng cửa thắng của ĐT Việt Nam đang rất rộng. Và hãy cùng chờ xem Hùng Dũng và các đồng đội sẽ thể hiện như thế nào để hiện thực hóa mục tiêu 3 điểm của mình ở trận đấu tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Malaysia: 2-0

Kèo Việt Nam vs Malaysia:

Tỷ lệ châu Á (0:1 1/4): Việt Nam vừa có mạch 4 trận đối đầu không thua kèo trước trước Malaysia. Tại thời điểm hiện tại, Việt Nam là địa chỉ có thể tin cậy khi thắng kèo tới 6/7 trận đấu mới đây.

Tỷ lệ O/U (2 3/4): 2 trận đối đầu vừa rồi giữa Việt Nam và Malaysia có 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Có tới 4/5 trận đấu gần nhất của Việt Nam và 15/20 trận đấu mới đây của Malaysia cũng có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia:

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 2712) Chung kết sớm ở bảng B 1
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 2712) Chung kết sớm ở bảng B 2
 

Thông tin lực lượng:

Hai bên đều đang có lực lượng mạnh nhất ở giải đấu này.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia:

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 2712) Chung kết sớm ở bảng B 3
 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X