Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Virgil van Dijk "than trời" vì phải thi đấu quá nhiều

Thứ Sáu 03/03/2023 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc phải liên tục ra sân ngay sau khi bình phục chấn thương ảnh hưởng rất nhiều tới thể trạng của Virgil van Dijk và hậu vệ này tỏ rõ sự mệt mỏi.

Virgil van Dijk phải thi đấu quá nhiều

Mùa giải năm nay, van Dijk cho thấy sự đi xuống ở mặt phong độ. Cầu thủ người Hà Lan không còn sự quyết đoán và chính xác như ở những mùa giải trước. Chấn thương dây chằng rất nặng ở mùa 2020/2021 ảnh hưởng đáng kể tới phong độ của hậu vệ này.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với The Times, hậu vệ của Liverpool cho biết mình "kiệt sức" sau quãng thời gian phải cày ải quá nhiều. Virgil van Dijk chia sẻ: "Sau khi bình phục chấn thương đầu gối, tôi trở lại và đá toàn bộ các trận đấu ở Premier League. Ai cũng muốn tôi ra sân và tôi cũng vậy.

Tôi luôn cố gắng để thi đấu. Nhưng vấn đề đến khi tôi phải trải qua mật độ thi đấu dày đặc. Trận nào tôi cũng muốn vào sân, tôi luôn muốn làm mọi thứ để có thể được thi đấu. Tới trước World Cup, tôi mới nghĩ rằng bản thân cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho giải đấu ở Qatar.

Virgil van Dijk than trời vì phải thi đấu quá nhiều 1
Van Dijk thừa nhận bản thân đã phải cày ải quá nhiều

Nhưng tôi không làm vậy, tôi muốn cống hiến, muốn đóng góp cho CLB. Tôi rất yêu Liverpool và mọi việc tôi làm đều nhằm mục đích phục vụ cho thành tích chung của Liverpool.

Đáng tiếc là cơ thể tôi đã phản ứng. Tôi không phải robot, sau World Cup, tôi có một tuần nghỉ ngơi, không thi đấu trước khi trở lại. Giờ đây nghĩ lại, tôi không cho rằng mình đã quyết định đúng. 

Tôi luôn cho rằng mọi việc diễn ra đều có lí do của nó. Quãng thời gian 6 tuần vừa qua là dịp để tôi nhìn lại những gì đã xảy ra. Có lẽ đầu gối tôi cần nghỉ ngơi trước khi hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải. Trở lại sau chấn thương nặng luôn cần sự kiên nhẫn, đáng tiếc là từ kiên nhẫn không có trong từ điển của tôi."

Thống kê cho thấy kể từ tháng 8/2021, thời điểm van Dijk trở lại sau chấn thương dây chằng, hậu vệ này nằm trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất khắp châu Âu. Chỉ có 15 cầu thủ có nhiều phút thi đấu hơn hậu vệ người Hà Lan trong cùng thời điểm.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X