Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị thế đổi chiều của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy 30/07/2022 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc liên tục bị các đội bóng từ chối, phải chăng Ronaldo không còn duy trì sức hấp dẫn cũng như giá trị của mình trong mắt các CLB?

Chiêu mộ Ronaldo là canh bạc

Có lẽ không cần phải nhắc quá nhiều về sự xuất sắc của Ronaldo. Ở tuổi 37, cầu thủ người Bồ vẫn sở hữu khát khao chiến thắng chưa bao giờ tắt nằm trong một cơ thể đẹp như tượng tạc. Mùa giải trước, Ronaldo vẫn ghi 18 bàn tại Premier League và trở thành cầu thủ trên 36 tuổi ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải, xô đổ kỷ lục tồn tại 20 năm của Zola.

Sở hữu Ronaldo đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ có một cầu thủ đủ sức ghi trung bình 15 bàn/mùa. Chưa kể, sức hút ngoài sân cỏ của tiền đạo người Bồ là không phải bàn cãi. Bất kể khoác áo đội bóng nào, Ronaldo cũng biết cách trở thành trung tâm của sự chú ý. Giá trị của thương hiệu Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu lay chuyển qua thời gian.

Vị thế đổi chiều của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng 1
Bất chấp tuổi tác, Ronaldo vẫn đầy sức hút

Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. Mùa hè năm nay, Ronaldo đang phải đối mặt và chấp nhận sự thật rằng mình không còn là cái tên mà mọi đội bóng khao khát. Không ai dám hoài nghi về năng lực chuyên môn cũng như những giá trị khác mà Cr7 mang lại, tuy vậy, chiêu mộ Ronaldo thời điểm này chẳng khác nào canh bạc.

Bên cạnh vấn đề tuổi tác, có hai rào cản chính khiến các CLB chùn bước khi được "móc nối" với Ronaldo. Thứ nhất là vấn đề lương thưởng. Ngay cả khi Cr7 chấp nhận giảm tới 30% mức lương mình nhận được ở MU, đó vẫn là con số không nhỏ với phần đông các đội bóng, nhất là ở thời điểm hậu COVID-19.

Thứ hai, một cầu thủ có cái tôi lớn như Ronaldo sẽ không chấp nhận ngồi dự bị cho bất cứ cầu thủ nào. Khi đó, HLV sẽ phải tìm cách xây dựng đội hình lấy Ronaldo làm trung tâm hoặc thuyết phục Cr7 ít nhiều thay đổi cách chơi để phù hợp với tập thể. 

Vị thế đổi chiều của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng 2
Ronaldo sẽ mang lại nhiều vấn đề về mặt chiến thuật cho các đội bóng anh khoác áo

Năm 2003, Zidane từng đưa ra nhận xét kinh điển "dát vàng chiếc Bentley làm gì khi nó đã mất đi động cơ" khi chứng kiến Real bán Makelele để mua Beckham. Ronaldo có thể là chiếc siêu xe với lớp sơn hào nhoáng cùng động cơ mạnh mẽ, nhưng không phải ai cũng đủ kinh tế và năng lực để lái chiếc xe ấy đến với những danh hiệu vào cuối mùa.

Ronaldo gặp khó ngay tại MU

Bên cạnh việc muốn tham dự Champions League, một lí do khác khiến Ronaldo muốn rời MU là những lo ngại xung quanh vấn đề chiến thuật. Lối chơi của ten Hag luôn đòi hỏi khả năng pressing của từng cầu thủ và đây rõ ràng không phải điểm mạnh của Ronaldo.

Không HLV nào dám tự tin loại Ronaldo ra khỏi đội hình chính, ngay cả ten Hag cũng một mực khẳng định mình cần Cr7 cho những kế hoạch mùa tới. Nhưng đồng thời ông cũng khẳng định mình chẳng thể chờ Ronaldo được mãi: "Tôi không thể chờ đợi Ronaldo mãi được, khi nào cậu ấy tới, chúng tôi sẽ lắp ghép vào đội hình sau".

Vị thế đổi chiều của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng 3
MU vẫn "tạm ổn" khi không có Ronaldo

Ngay cả khi Ronaldo chấp nhận ở lại MU và tiếp tục thi đấu tới hết hợp đồng, không có gì đảm bảo số 7 sẽ được ra sân ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải sau khi bỏ lỡ phần lớn quá trình tập luyện cùng đồng đội. Trận mở màn Premier League sẽ đến sau đây một tuần và HLV ten Hag sẽ không mạo hiểm ở chặng đầu của cuộc đua.

Thậm chí viễn cảnh Ronaldo phải dự bị cho những Martial hay Rashford hoàn toàn có thể xảy ra. Rashford hội quân sớm và điên cuồng tập luyện sau một mùa giải thảm hại nhằm bắt đầu lấy lại cảm giác bóng. Martial cũng đang chứng tỏ khát khao lấy lại phong độ sau những ngày đáng quên ở Sevilla.

Kết quả những trận giao hữu có thể chưa nói lên nhiều điều, nhưng ten Hag hoàn toàn có lí do để sử dụng những cầu thủ đã làm quen và tỏa sáng trong sơ đồ mà ông xây dựng. Tiếc thay, đó không phải điều Ronaldo làm được lúc này.

Vị thế đổi chiều của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng 4
Vị thế của Ronaldo ở MU cũng đã suy giảm đáng kể

Chưa kể, khát khao chiến thắng của Ronaldo cho dù là phẩm chất giúp tiền đạo này vươn tới những vinh quang, nhưng chính điều đó lại tác động tới bầu không khi chung của toàn đội. Báo chí Anh đưa tin đồng đội ở MU cảm thấy khó chịu bởi tính hiếu thắng quá mức của Ronaldo và ngầm ủng hộ đội bóng bán Ronaldo ngay hè này/

Có lẽ đội ngũ cộng sự của Ronaldo đã quá tự tin vào khả năng đàm phán của mình, hoặc cũng có thể chính anh đã quá tự tin vào sức hút của bản thân. Ở tuổi 37, sức hút của Ronaldo vẫn còn đó, trong từng bước chạy, qua từng cú sút. Nhưng buồn thay, Ronaldo năm 2022 không còn là chàng trai được 80 nghìn CĐV chào đón trong ngày ra mắt sân Bernabeu nữa rồi...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X