Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

VAR bị chỉ trích vì công nhận bàn thắng của Liverpool

Thứ Ba 18/04/2023 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở bàn mở tỉ số của Liverpool vào lưới Leeds, Alexander Arnold đã để bóng chạm tay nhưng cả trọng tài chính lẫn tổ VAR đều không can thiệp.

VAR công nhận bàn thắng không hợp lệ của Liverpool?

Mặc dù phải hành quân tới sân khách nhưng Liverpool vẫn dễ dàng vùi dập Leeds với tỉ số 6-1. Đội bóng của HLV Klopp có trận đấu dễ dàng khi đối thủ không tạo ra bất cứ cơ hội nào và chấp nhận thất bại nặng nề.

Bàn mở tỉ số đến ở phút 35 nhờ công của Cody Gakpo. Sau nỗ lực cướp bóng ở giữa sân, Alexander Arnold đã có đường kiến tạo để cầu thủ người Hà Lan lập công. Tuy vậy, bàn thắng này của Liverpool lại gây nhiều tranh cãi.

Theo đó, góc máy truyền hình cho thấy Arnold đã để bóng chạm tay trong tình huống cướp bóng từ chân Jr Firpo. Cánh tay của hậu vệ này ở pha tranh chấp cũng không khép sát thân người. Tuy vậy, trọng tài không cắt còi và tình huống bóng được tiếp tục.

VAR bị chỉ trích vì công nhận bàn thắng của Liverpool 1
Arnold để bóng chạm tay trong bàn mở tỉ số của Liverpool

Sau bàn thua, chủ nhà Leeds phản ứng với quyết định từ trọng tài Craig Pawson. Tuy vậy, vị trọng tài này lẫn tổ VAR đều không đưa ra bất cứ phán quyết nào. Ông Pawson cũng không tham khảo VAR và vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Leeds sụp đổ sau bàn thua đầu tiên. Đội chủ nhà để Liverpool ghi thêm 5 bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu. Những nỗ lực ít ỏi của Leeds chỉ được đền đáp bằng bàn thắng của Sinistera ở đầu hiệp 2.

Chiến thắng trước Leeds giúp Liverpool tạm thời leo lên vị trí thứ 8 và tiếp tục cuộc đua dự cup châu Âu mùa tới. Trong khi đó, thất bại nặng nề khiến Leeds chưa thể chen chân vào nhóm an toàn. Hiện đội bóng này chỉ hơn Nottingham Forest ở vị trí thứ 18 2 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X