Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk được ca ngợi sau chiến thắng của Liverpool

Thứ Hai 17/10/2022 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi "bắt chết" Haaland và khiến Man City có trận đấu đầu tiên không thể ghi bàn ở Premier League mùa này, Virgil van Dijk đã nhận được nhiều lời ngợi khen.

Jamie Carragher ngợi khen van Dijk

Mùa giải năm nay không phải mùa giải van Dijk cho thấy phong độ xuất sắc nhất của mình. Hậu vệ người Hà Lan không ít lần bị chỉ trích vì thái độ thi đấu có phần hời hợt, thậm chí nhiều người còn cho rằng cầu thủ của Liverpool cố tình "giữ chân" để đá World Cup.

Nỗi lo với CĐV Liverpool càng thêm lớn khi đối thủ mà van Dijk cùng đồng đội phải chạm trán là một Erling Haaland đang có phong độ khủng khiếp. Nhưng rồi van Dijk đã có màn trình diễn ấn tượng khi khiến Haaland "tắt điện" hoàn toàn và Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới trước Man City mùa này.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của hậu vệ người Hà Lan, Jamie Carragher không quên gửi lời ngợi khen. Cần nhớ, trước đó, cựu hậu vệ Liverpool không ít lần chỉ trích thái độ thi đấu của van Dijk nhưng cuối cùng Carragher phải thay đổi thái độ.

Van Dijk được ca ngợi sau chiến thắng của Liverpool 1
Virgil van Dijk khóa chặt Haaland

Chia sẻ với Sky Sports, cựu hậu vệ tuyển Anh nhận định: "Virgil van Dijk chơi trận này như là để cố chứng minh một điều gì đó vậy. Tôi chưa từng chứng kiến màn trình diễn tương tự từ cậu ấy kể từ đầu mùa. Hôm nay mới là dịp tôi được chứng kiến van Dijk chơi với đúng đẳng cấp của mình.

Có lẽ van Dijk bước vào trận đấu này với tâm thế mình phải đối đầu với Haaland, mình phải cố hết sức để ngăn cản Haaland và cả thế giới sẽ chứng kiến cuộc chạm trán này. Lẽ đó, van Dijk phải dùng hết sức mạnh của mình.

Trước Man City, van Dijk cho thấy hình ảnh của một thủ lĩnh đích thực, điều mà tôi và nhiều CĐV mong chờ bấy lâu. Tất cả đều mong van Dijk thể hiện phẩm chất lãnh đạo của mình nhiều hơn như vậy. Trong vòng 5 năm qua, van Dijk luôn là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng chưa trận nào tôi thấy van Dijk đá nhiệt, đá quyết liệt như trước Man City."

Chiến thắng tối thiểu trước Man City giúp Liverpool tạm quên chuỗi trận thiếu thuyết phục tại Premier League. Đoàn quân của HLV Klopp cũng từ vị trí thứ 11 leo lên vị trí thứ 8 sau ba điểm quý giá trên sân nhà.

Chiến thắng bước ngoặt của LiverpoolChiến thắng bước ngoặt của Liverpool
Đánh bại Man City trên sân nhà, Liverpool vẫn còn cách xa cuộc đua vô địch nhưng 3 điểm giành được có thể thay đổi mùa giải của Lữ đoàn đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X