Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk bị chỉ trích trong bàn thua của Liverpool

Thứ Ba 23/08/2022 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher cho rằng Van Dijk thiếu quyết đoán khi không chủ động áp sát Jadon Sancho trong bàn thắng mở tỉ số trận MU vs Liverpool.

Carragher chỉ trích Van Dijk

Trong trận đấu giữa MU vs Liverpool, Van Dijk cùng đồng đội đã gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu những đợt tấn công liên tục của cầu thủ chủ nhà. Ngay trong hiệp 1, thủ môn Alisson Becker đã phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng của Sancho.

Ở bàn mở tỉ số, chân sút người Anh đã có pha xử lý đầy kỹ thuật. Số 25 của MU dừng bóng một nhịp để loại bỏ Milner đồng thời khiến Alisson lẫn Van Dijk lỡ đà trước khi dứt điểm hiểm hóc về góc gần. Trong tình huống Sancho ghi bàn, Van Dijk chủ động khép tay và đứng tại chỗ thu hẹp góc sút thay vì lao lên áp sát cầu thủ đối phương.

Jamie Carragher không hài lòng với cách hậu vệ người Hà Lan xử lý trong bàn thua đầu tiên của The Kop. Cựu hậu vệ Liverpool cho rằng Van Dijk đã quá thiếu quyết đoán: "Đó là điều duy nhất tôi có thể đặt câu hỏi về năng lực của cậu ấy. Nếu có một danh sách những phẩm chất mà một hậu vệ cần sở hữu, tôi tin Virgil đạt 10 điểm ở hầu hết các tiêu chí.

Van Dijk bị chỉ trích trong bàn thua của Liverpool 1
Van Dijk thiếu quyết đoán trong tình huống Liverpool thủng lưới

Thứ duy nhất tôi nghi ngờ ở Van Dijk chính là việc liệu cậu ấy có thiếu quyết đoán ở một số thời điểm nhất định hay không. Tôi biết người hâm mộ ít khi chứng kiến Virgil lăn xả trên sân - hành động được cho là gắn với hình ảnh của một hậu vệ. Nhưng nếu lúc nào cũng đá lăn xả, đó cũng không phải dấu hiệu tốt. 

Tuy vậy, vẫn sẽ có lúc một hậu vệ phải phi thân để cản bóng. Trong bàn thắng của Sancho, Van Dijk gần như đứng im, đáng lẽ ra lúc đó cậu ấy phải nhoài người để truy cản Sancho mới phải. Cậu ấy phải cố gắng cản bóng, biến bản thân trở nên to lớn nhất có thể, chứ không phải đứng im một chỗ như vậy. Đôi lúc tôi muốn nói với Virgil rằng hãy lăn xả phá bóng đi, phòng ngự nhiệt hơn đi."

Carragher không phải người duy nhất bực tức với Van Dijk, ngay trong trận đấu, Milner đã có lời qua tiếng lại với đồng đội của mình. Milner lăn xả xoạc bóng để ngăn chặn Sancho nhưng cầu thủ này lại bị chính Sancho loại bỏ bởi pha hãm bóng tinh quái. Lẽ đó, Milner có lí do để tức giận khi trông thấy Van Dijk đứng "chôn chân" nhìn Sancho đưa bóng vào lưới.

James Milner nổi điên với Virgil van DijkJames Milner nổi điên với Virgil van Dijk
James Milner đã chỉ trích Virgil van Dijk vì anh đã mắc lỗi ở bàn thắng mở tỷ số của MU trước Liverpool trên sân Old Trafford. 
Rashford chỉ ra khác biệt giúp MU thắng LiverpoolRashford chỉ ra khác biệt giúp MU thắng Liverpool
Marcus Rashford cho rằng khát khao chiến thắng là sự khác biệt giúp Man United vượt qua Liverpool trong trận derby vừa qua.
Sao Liverpool kêu gọi đồng đội giữ đoàn kết sau trận thua MUSao Liverpool kêu gọi đồng đội giữ đoàn kết sau trận thua MU
Sau thất bại đáng quên tại Old Trafford, hậu vệ trái Andy Robertson đã lên tiếng cho rằng các cầu thủ Liverpool cần giữ tinh thần đoàn kết sau trận thua này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X