Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề chung của Liverpool và Arsenal mùa này

Chủ Nhật 14/04/2024 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Merson cho rằng cả Liverpool và Arsenal mùa này đều gặp khó khăn vì không có một trung phong cắm đúng nghĩa trong đội hình.

Liverpool và Arsenal thiếu tiền đạo

Trên sân nhà, Liverpool để thua trận thứ hai liên tiếp. Trước một Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn hẳn, thầy trò Jurgen Klopp vẫn nhận thất bại tối thiểu. Trận thua này khiến Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City, tụt xuống vị trí thứ ba sau Arsenal.

Chia sẻ trên sóng Sky Sports sau trận, Paul Merson nhận xét rằng vấn đề của Liverpool, cũng như Arsenal mùa này là không có trung phong cắm đúng nghĩa. Đây là bất lợi lớn với cả hai đội bóng trên.

Vấn đề chung của Liverpool và Arsenal mùa này 1
Liverpool phung phí nhiều cơ hội trước Palace

Cụ thể, Paul Merson cho biết: "Vấn đề của Liverpool là họ không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Đây cũng là điểm yếu của Arsenal. Tôi thấy tiếc cho họ, bởi một cầu thủ săn bàn là yếu tố cần thiết để đội bóng giữ vững ngôi đầu giải đấu."

Nhận xét của Paul Merson được đưa ra sau màn trình diễn kém cỏi của hàng công Liverpool trước Palace. Mo Salah và đồng đội liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và hệ quả là thất bại đầy đáng tiếc.

Trước Crystal Palace, Liverpool có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,87 - nhưng vẫn không ghi được bàn. Trong vòng 13 năm qua, chỉ có Liverpool và Brighton (năm 2022) là đội bóng không ghi được bàn nào dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 2,87.

Ở trận thua trước Atalanta, Liverpool cũng có chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 2,06. Như vậy, sau hai trận, Liverpool không ghi nổi bàn thắng nào dù tổng chỉ số xG là 4,93.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X