Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vai trò hoàn toàn mới của Ronaldo tại Man Utd

Thứ Ba 06/09/2022 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh Ronaldo phải ngồi dự bị tại MU không còn là điều gì xa lạ sau những trận đấu đã qua, nhưng điều đó không có nghĩa là Cr7 không còn giá trị.

Ronaldo đối diện sự thật phũ phàng

Mùa hè 2022, thế giới bóng đá xôn xao khi Ronaldo đánh tiếng muốn rời MU. Cầu thủ người Bồ muốn thi đấu ở Champions League trong những ngày tháng cuối của sự nghiệp. Mặc dù rất nỗ lực nhưng người đại diện Jorge Mendes không thể thuyết phục bất cứ đội bóng nào ký hợp đồng với thân chủ của mình.

TTCN mùa hè đóng cửa, không có một bản hợp đồng nào được ký kết. Ronaldo chấp nhận ở lại MU, nhưng thay vì được đá chính, Cr7 phải làm quen với ghế dự bị. Bất chấp việc HLV Erik ten Hag khẳng định Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng, ông vẫn gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát ở những trận đấu gần đây.

Vai trò hoàn toàn mới của Ronaldo tại Man Utd 1
 Ronaldo đang phải ngồi dự bị khá thường xuyên

Trong số 6 trận đầu mùa, Ronaldo chỉ ra sân từ đầu trong trận thua 0-4 trước Brentford. Ở chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của MU, cầu thủ số 7 không trận nào vào sân quá 32 phút. Cay đắng hơn, hai trận đấu Cr7 ở trên sân lâu nhất cũng là hai trận thua duy nhất của MU tính đến thời điểm này.

Từ chỗ là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới hơn 10 năm qua, Ronaldo dần phải chấp nhận sự thật phũ phàng rằng bản thân sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị. Cơ thể và thời gian đang dần chống lại tiền đạo người Bồ, bất chấp chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt cực kỳ nghiêm khắc. Pha hụt hơi trước Salisu ở trận gặp Southampton là minh chứng cho điều đó.

Vai trò hoàn toàn mới của Ronaldo tại Man Utd 2
Tuổi 37 không cho phép Ronaldo có những pha bứt tốc mạnh mẽ như thời còn trẻ

Chưa kể, lối chơi pressing của ten Hag đòi hỏi tần suất hoạt động cao của cầu thủ ở cả hai đầu sân. Đây rõ ràng không phải điểm mạnh với Ronaldo, thậm chí đó không phải điểm mạnh của một Ronaldo ở thời kỳ sung mãn nhất. Nói như vậy không có nghĩa là Cr7 không còn giá trị tại Man Utd, ngược lại, HLV Erik ten Hag đang có những kế hoạch riêng với cầu thủ người Bồ.

Vai trò mới của Ronaldo

Lần cuối Ronaldo có ba trận liên tiếp vào sân từ ghế dự bị đã diễn ra cách đây ngót 17 năm. Thời điểm ấy, Sir Alex muốn dùng khả năng đi bóng của Ronaldo để khuấy đảo hàng thủ đối phương. HLV kỳ cựu của MU tin rằng kỹ năng thượng thừa của học trò sẽ là chìa khóa khi Man Utd phải chạm trán những hàng phòng ngự dày đặc.

17 năm sau, Ronaldo giờ đã 37 tuổi, anh không còn đủ sung mãn để có những bước chạy thần tốc hay những pha đảo chân khéo léo nữa. Tuy vậy, sẽ không có hàng thủ nào "dám" để Ronaldo tự do di chuyển, vì bộ kỹ năng của một tiền đạo hàng đầu vẫn còn bên trong tiền đạo này. HLV ten Hag biết điều đó, chính vì thế, ông đang sử dụng Ronaldo ở một vai trò hoàn toàn khác.

Vai trò hoàn toàn mới của Ronaldo tại Man Utd 3
Ronaldo đang được thử nghiệm ở vai trò mới

Ronaldo giờ sẽ được HLV ten Hag tung vào sân ở thời điểm hàng phòng ngự đối phương dần thấm mệt sau khoảng 1h thi đấu ở cường độ cao. Cr7 vẫn sẽ là điểm nhận bóng cho những đợt tấn công của MU, nhưng anh không còn sắm vai trò là người kết thúc những tình huống của MU nữa.

Bên cạnh đó, khả năng chạy chỗ của Cr7 còn có thể tạo ra những khoảng trống cho đồng đội đầy tốc độ như Rashford tận dụng. Ở hai bàn thắng của Rashford trong trận đấu với Arsenal, Ronaldo đều di chuyển rất thông minh để có thể thu hút hàng thủ đối phương và tạo ra khoảng trống cho đồng đội băng lên dứt điểm.

Vai trò hoàn toàn mới của Ronaldo tại Man Utd 4
Ronaldo vẫn rất nguy hiểm, nhất là ở khả năng di chuyển không bóng

Ronaldo dường như đã chấp nhận vai trò mới của mình ở đội bóng. Cầu thủ 37 tuổi không có dấu hiệu gì là bất mãn với những quyết định của HLV trưởng. Anh vẫn thi đấu đầy nỗ lực, thậm chí lùi sâu hỗ trợ quá trình lên bóng của đội nhà. Cr7 cũng ăn mừng cuồng nhiệt khi đồng đội có bàn thắng. Dù không còn là ngôi sao sáng nhất, Ronaldo vẫn chứng minh được giá trị của mình theo những cách riêng.

Bốn trận thắng liên tiếp mang lại giá trị lớn về tinh thần cho cầu thủ MU, nhưng đây vẫn chỉ là một mẫu thống kê quá nhỏ để đánh giá sự hợp lý trong chiến thuật của ten Hag. Tuy vậy, có thể tin rằng những toan tính của HLV này đang đi đúng hướng, ít nhất là trong cách ông để Ronaldo đảm nhận những vai trò mới tại đội bóng.

Lisandro Martinez khiến NHM MU phấn khíchLisandro Martinez khiến NHM MU phấn khích
Trên trang cá nhân, trung vệ Lisandro Martinez đăng ảnh bỏ túi Gabriel Jesus, điều đó khiến các fan của MU cảm thấy thích thú. 
Cả MU và Arsenal đều nằm Ngoài Top 4 NHA mùa nàyCả MU và Arsenal đều nằm Ngoài Top 4 NHA mùa này
Đó là nhận định của cựu tiền đạo Tottenham và tuyển Anh - Jermain Defoe. Anh không đánh giá cao Quỷ đỏ và Pháo thủ dù họ có những bản hợp đồng tốt ở Hè 2022.
Peter Schmeichel gửi lời cảnh báo đến AntonyPeter Schmeichel gửi lời cảnh báo đến Antony
Huyền thoại MU - Peter Schmeichel khẳng định sẽ không đơn giản để Antony tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh, dù anh vừa có màn ra mắt hoàn hảo trước Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X