Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối dài mạch bất bại, HLV Tuchel cân bằng kỷ lục của Scolari và Mourinho

Thứ Bảy 13/03/2021 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tuchel đã cân bằng kỷ lục của hai người tiền nhiệm là Luiz Felipe Scolari và Jose Mourinho khi nới rộng thành tích bất bại từ khi dẫn dắt Chelsea lên con số 12.
HLV Thomas Tuchel vẫn chưa bị đánh bại kể từ khi đến Stamford Bridge làm việc thay thế Frank Lampard. Trận đấu mới nhất của Chelsea là chuyến hành quân đến sân Leeds. The Blues là đội chơi áp đảo nhưng không có được bàn thắng và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Dù vậy, đây vẫn là một kết quả không đến nỗi tệ. Chelsea nới rộng mạch trận bất bại dưới thời HLV Tuchel lên con số 12. HLV Scolari từng đạt được thành tích này năm 2008. Tuy nhiên, chiến lược gia người Brazil đã bị sa thải ngay tháng 2/2009 khi The Blues sa sút không phanh sau tuần trăng mật ngọt ngào. Đây cũng là một bài học mà HLV Tuchel cần tránh nếu không muốn ở Chelsea chỉ đúng theo hợp đồng 18 tháng mà ông ký kết.

HLV Tuchel cân bằng kỷ lục của Scolari và Mourinho hình ảnh

Nối dài mạch bất bại, HLV Tuchel cân bằng kỷ lục của Scolari và Mourinho


Dưới thời Tuchel, Chelsea cũng đã giữ sạch lưới 10/12 trận đã đấu. Họ chỉ thủng lưới trước 2 đối thủ duy nhất là Sheffield United và Southampton tính đến lúc này. Mặc dù vậy, đó vẫn là 2 trận đấu mà Chelsea giành được tới 4 điểm.

Chỉ có Jose Mourinho là đạt được thành tích giữ sạch lưới tương tự trong quãng thời gian làm việc ở Chelsea. Khi mới đến Premier League năm 2004, chiến lược gia người Bồ đã nhanh chóng biến Chelsea thành một đội bóng khó bị khoan phá. The Blues của ông khi đó chỉ thủng lưới 2 bàn trong 10 trận đầu tiên ở Premier League.

Sau trận hòa Leeds vừa qua, Chelsea có nguy cơ mất vị trí trong top 4 ngay vòng đấu này. Nhưng 1 điểm vẫn đủ để HLV Tuchel cảm thấy hài lòng.

“Chúng tôi có đủ cơ hội để ghi bàn. Đây là một trận đấu ổn, đôi khi thật khó để ghi bàn. Đôi khi bạn không có được thứ mình muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và cố gắng chính xác hơn trong vòng cấm đối phương. Chơi trên một sân đấu không đạt điều kiện tốt cũng là một vấn đề.

Cách chọn thời điểm của chúng tôi trong 20 phút cuối chưa đủ nhạy bén. Chúng tôi tranh giành bóng khá quyết liệt nên bị mệt khi tiến gần vòng cấm đối phương”.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X