Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham Hotspur chiêu mộ thành công ... tân binh của Barca

Thứ Tư 01/09/2021 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ của mình, đội bóng thành London Tottenham Hotspur đã chính thức ra mắt tân binh Emerson Royal tới từ CLB Barcelona.

Trước việc đội chủ sân Nou Camp đang cần thanh lý một số cầu thủ để có thể đăng ký tân binh Serio Aguero, CLB Tottenham Hotspur đã vào cuộc để hỏi mua hậu vệ sinh năm 1999 thuộc biên chế Barca, Emerson Royal và kịp chốt được hợp đồng ở ngày cuối cùng của phiên chợ chuyển nhượng hè 2021.

Trong một thông báo vừa đưa ra vào chiều 31/8, đội bóng thành London cho biết: "Chúng tôi xin vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng thành công với cầu thủ Emerson Royal từ Barcelona. Hậu vệ chạy cánh phải đã ký hợp đồng có thời hạn kéo dài đến năm 2026 và sẽ khoác áo số 12 tại Tottenham".

Tottenham Hotspur chiêu mộ thành công Emerson Royal
Tottenham Hotspur chiêu mộ thành công Emerson Royal

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, CLB Tottenham cùng với Arsenal là 2 đội bóng có cuộc đua tranh quyết liệt để chiêu mộ Emerson. Ban đầu, Arsenal đưa ra đề nghị đổi Bellerin + 10 triệu euro nhưng BLĐ Barcelona lại muốn có tiền mặt hơn.

Vì thế họ đã quyết định bán hậu vệ phải người Brazil cho Tottenham, sau khi Spurs đưa ra mức giá 30 triệu euro. Tuy nhiên Blaugrana sẽ không được hưởng trọn số tiền này, mà sẽ phải trích ra 5 triệu euro cho đội bóng cũ của Emerson là Real Betis, theo các điều khoản trong hợp đồng khi mua cầu thủ này cách đây 2 tháng.

Năm 2019, Barcelona và Real Betis hợp tác cùng nhau để mua Emerson từ CLB Atletico Mineiro với giá 12,7 triệu euro. Emerson khoác áo Betis từ đó cho tới nay và có những tiến bộ không ngừng nhờ sự chỉ bảo của HLV Manuel Pellegrini.

Do đó vào tháng 6 vừa qua, Barca đã chấp nhận trả cho Betis 9 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ người Brazil. Tuy nhiên Barca lại chẳng thể sử dụng cầu thủ 22 tuổi này lâu dài, do đang bị ảnh hưởng nặng nề của cơn khủng hoảng tài chính.

Trước những khoản nợ lớn cần thanh toán, đội bóng xứ Catalonia buộc phải 'cắn răng' bán đứt Emerson cho Tottenham dù mới chỉ có 3 lần sử dụng cầu thủ người Brazil. Quyết định này của ban lãnh đạo Barca sau đó đã khiến HLV Koeman rất không hài lòng.

Chuyển tới Spurs theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Emerson Royal đang nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ trở thành hậu vệ phải số 1 của đội bóng này. Với sự xuất hiện của hậu vệ này, những cái tên như Serge Aurier hay Matt Doherty nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận đóng vai trò dự bị tại Tottenham.

Real Madrid chính thức chiêu mộ thành công Eduardo CamavingaReal Madrid chính thức chiêu mộ thành công Eduardo Camavinga
Trên trang chủ, Real Madrid đã thông báo ký hợp đồng với tiền vệ Eduardo Camavinga từ Rennes. Mức phí không được tiết lộ song được đồn đoán vào khoảng 27 triệu...
HLV Nuno chỉ ra hai vấn đề đáng lo ngại sau trận thắng thứ 3 của TottenhamHLV Nuno chỉ ra hai vấn đề đáng lo ngại sau trận thắng thứ 3 của Tottenham
Chia sẻ sau trận thắng 1-0 trước Watford tại vòng 3 Premier League 2021/22, HLV Nuno Espirito Santo vẫn chỉ ra những vấn đề khiến ông chưa thể hài lòng.
Sissoko trả đũa HLV Nuno Santo trong ngày trở lại TottenhamSissoko trả đũa HLV Nuno Santo trong ngày trở lại Tottenham
Tiền vệ Moussa Sissoko đã có một tình huống đá bóng trúng người HLV Nuno Santo trong trận đấu giữa Tottenham và Watford hôm qua.
Hạ gục Watford, Tottenham chễm chệ đứng đầu Premier LeagueHạ gục Watford, Tottenham chễm chệ đứng đầu Premier League
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Son Heung-min ở trận đấu Tottenham vs Watford đã giúp Gà trống giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Spurs chiếm lấy ngôi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X