Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đánh dấu thành tích buồn sau trận thua Aston Villa

Chủ Nhật 01/01/2023 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn nhưng Tottenham nhận thất bại trước Aston Villa, qua đó đánh dấu nhiều cột mốc buồn với "Gà trống".

Thành tích phòng ngự kém cỏi của Tottenham

HLV Antonio Conte không thể hài lòng khi cầu thủ Tottenham chưa thể hiện sự ổn định cần có sau thời gian Premier League tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022. Sau khi giải đấu trở lại, "Gà trống" đã có một trận hòa và một trận thua, điểm chung là Spurs đều để lọt lưới trước.

Nếu ở trận đấu với Brentford, cầu thủ Tottenham đã bừng tỉnh kịp thời để ghi liền hai bàn giúp đội nhà kịp có 1 điểm thì ở trận gặp Aston Villa, mọi chuyện lại rất khác. Đội bóng của HLV Conte không thể chọc thủng lưới Villa chơi đầy kỷ luật và chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Tottenham đánh dấu thành tích buồn sau trận thua Aston Villa 1
Tottenham đang có phong độ phòng ngự kém cỏi

Với việc để lọt lưới trước trong trận gặp Villa, Tottenham đã trải qua trận đấu thứ 7 liên tiếp lọt lưới tới 2 bàn trong khuôn khổ Premier League. Đồng thời, trong 7 trận đấu đó, Tottenham luôn là đội bị đối thủ ghi bàn mở tỉ số. Lần gần nhất Tottenham để đối thủ dẫn trước ở 7 trận liền nhau là vào mùa giải 2010, còn mùa giải gần nhất Spurs để thua ít nhất 2 bàn trong 7 trận liên tiếp là câu chuyện của năm 1988.

Thủ môn Hugo Lloris là người mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên của Tottenham. Tổng cộng, học trò của HLV Antonio Conte đã mắc tới 5 lỗi trực tiếp khiến đội nhà bị lọt lưới, nhiều hơn ít nhất là 2 tình huống so với 19 đội Premier League còn lại. Thậm chí 3 trong số 5 sai sót ấy thuộc về thủ môn Lloris.

Về phía Aston Villa, thắng lợi trước Tottenham giúp HLV Unai Emery trở thành HLV đầu tiên kể từ năm 1998 giành được 3/4 chiến thắng đầu tay cùng Villa, với 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng chưa từng thất bại trong những lần chạm trán Tottenham, với 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa.

Thất bại ngay trên sân nhà khiến Tottenham tụt xuống vị trí thứ 5. Hiện Spurs đang kém MU 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X