Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: De Bruyne và Salah rời Chelsea vì xung đột với Mourinho

Thứ Ba 12/10/2021 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu giám đốc phụ trách cầu thủ cho mượn của Chelsea là Eddie Newton tiết lộ De Bruyne và Salah phải rời Chelsea vì mâu thuẫn với Mourinho thay vì lý do năng lực.

De Bruyne và Salah rời Chelsea vì Mourinho

De Bruyne đang là một trong những tiền vệ sáng tạo tốt nhất thế giới ở Man City trong khi Salah cũng xây dựng được vị thế của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool. Đây là 2 cầu thủ từng bị Chelsea thải loại trước đây. Và cựu giám đốc phụ trách cầu thủ cho mượn của Chelsea khẳng định việc De Bruyne và Salah phải rời đi không đến từ yếu tố tài năng.

De Bruyne Mourinho

De Bruyne và Salah rời Chelsea vì xung đột với Mourinho


“Tôi nghĩ trường hợp của De Bruyne và Salah không phải về yếu tố tài năng. Họ có sự xung đột về tính cách với Jose Mourinho. Tôi chỉ nghĩ rằng sự kết hợp giữa họ không phát huy hiệu quả ở thời điểm đó”.

Salah chuyển đến Chelsea sau 2 năm thi đấu rất ấn tượng ở Basel. Mức phí chuyển nhượng của cầu thủ người Ai Cập chỉ là gần 11 triệu bảng. Trước khi bị đẩy tới Fiorentina theo dạng cho mượn, Salah chỉ ra sân 3 lần ở Premier League. Mourinho từng có dịp công khai chỉ trích Salah sau trận đấu ở League Cup với Shrewsbury Town.

De Bruyne đến Chelsea trước Salah 2 năm. Sau khi gây ấn tượng ở Werder Bremen mùa 2012/13, De Bruyne được thông báo nằm trong kế hoạch của Mourinho. Tuy nhiên, trong một bài viết trên tờ Players’ Tribune năm 2019, De Bruyne đã tiết lộ cách nhìn người thiếu chuẩn xác của Mourinho.

“Mourinho nhắn tin cho tôi thông báo rằng tôi sẽ ở lại. Lúc đó tôi nghĩ thật tuyệt vì mình nằm trong kế hoạch của ông ấy. Đến tháng 12, Mourinho gọi tôi vào văn phòng. Ông ấy cho tôi xem mấy tờ giấy rồi nói: ‘1 kiến tạo. 0 bàn thắng. 10 lần thu hồi bóng’. Rồi ông ấy đọc thông số của các cầu thủ tấn công khác – Willian, Oscar, Mata, Schurrle. Hình như họ có khoảng 5 bàn hay 10 kiến tạo gì đó.

Mourinho kiểu như chờ tôi nói gì đó. Sau cùng tôi nói: ‘Nhưng những người kia được chơi 15, 20 trận. Tôi mới chơi có 3 trận. Phải có sự khác biệt chứ?”.

De Bruyne sau đó bị bán cho Wolfsburg nhưng trở lại Premier League ngay trong năm đó trong màu áo Man City. Đây cũng là nơi mà anh thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ sáng tạo số 1 thế giới hiện nay.

Kalidou Koulibaly đòi công bằng cho Edouard MendyKalidou Koulibaly đòi công bằng cho Edouard Mendy
Thủ môn Edouard Mendy đã trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Chelsea, song không có tên trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.
Real Madrid đàm phán chiêu mộ Recce James của ChelseaReal Madrid đàm phán chiêu mộ Recce James của Chelsea
Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Recce James của Chelsea, họ thậm chí sẵn sàng chi 45 triệu bảng cho thương vụ này.
Lukaku chia sẻ việc “ngã ở Chelsea, đứng lên từ đó”Lukaku chia sẻ việc “ngã ở Chelsea, đứng lên từ đó”
Romelu Lukaku mờ nhạt trong giai đoạn đầu khoác áo Chelsea nhưng tin rằng nỗi buồn trong quá khứ đã giúp anh hoàn thiện hơn.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X