Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Everton đạt cột mốc đáng nhớ sau khi xé lưới Arsenal

Thứ Ba 07/12/2021 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Richarlison của Everton leo lên đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

Cột mốc mới của Richarlison


Richarlison cùng đồng đội đã có trận đầu đầy cảm xúc trước Arsenal. Tiền đạo người Brazil bị VAR từ chối bàn thắng tới hai lần trước khi chọc thủng lưới Ramsdale ở phút 79.
 

Đây là bàn thắng thứ 41 của Richarlison tại Premier League, qua đó giúp cầu thủ của Everton vươn lên thứ 3 trong danh sách những cầu thủ Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Premier League.

Sự cay đắng của Richarlison khi bị VAR từ chối đến 2 bàn thắng
Richarlison tiếc nuối khi bị từ chối bàn thắng

Hiện Richarlison đang chia sẻ vị trí thứ 3 với Coutinho, cả hai đều có 41 lần lập công tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách là Roberto Firmino với 70 bàn sau 219 trận và Gabriel Jesus với 52 bàn sau 144 lần ra sân còn Richarlison có bàn thắng thứ 41 tại Premier League sau 153 trận.
 

Khác với Coutinho, Jesus hay Firmino chỉ thi đấu cho một đội bóng ở Premier League tính đến thời điểm này, Richarlison khoác áo hai đội bóng ở Ngoại hạng Anh. Năm 2017, Richarlison chuyển tới Premier League từ Fluminense (Brazil). Đội bóng đầu tiên mà cầu thủ này khoác áo khi chuyển tới Anh là Watford.

Tiền đạo sinh năm 1997 chỉ khoác áo Watford một mùa giải, ghi 5 bàn thắng, có 5 kiến tạo trước khi gia nhập Everton vào mùa hè 2018. Ở hai mùa giải đầu tiên khoác áo Everton, Richarlison đều ghi 13 bàn tính riêng tại Premier League. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Brazil mới có 10 lần ra sân và 3 bàn thắng cho The Toffees. 

Rốt cục, Richarlison cũng được ăn mừng bàn thắng thật sự
Richarlison ăn mừng đầy cảm xúc khi bàn thắng được công nhận

Trước trận đấu với Arsenal trên sân nhà ở vòng 15, Everton đã trải qua chuỗi trận đáng quên khi mới chỉ có 1 điểm trong 7 trận đấu gần nhất. Thậm chí, đã xuất hiện những tin đồn về việc HLV Benitez sắp bị sa thải và HLV người Tây Ban Nha hiểu rằng nếu không có thắng lợi trước Arsenal, không có thứ gì có thể đảm bảo cho chiếc ghế của ông tại Goodison Park.
 

Everton đã có 90 phút đầy quả cảm trước đại diện đến từ London. Học trò của Benitez liên tục ép sân, tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Richarlison có hai lần đưa bóng vào lưới nhưng cả hai lần đều trong thế việt vị. Bàn thắng gỡ hòa ở phút 79 của tiền đạo này trước khi Gray ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút cuối đã cứu rỗi một Everton đang chìm sâu vào khủng hoảng, chiếc ghế của Benitez tạm thời an toàn.
 

Đối thủ tiếp theo của Richarlison và Everton là Crystal Palace. Hiện The Toffees đang xếp thứ 12 với 18 điểm, hơn Crystal Palace 2 điểm.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X