Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thượng tầng Chelsea chuẩn bị đối diện biến động lớn

Thứ Bảy 07/09/2024 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ giữa các cá nhân nơi thượng tầng Chelsea đang gặp rạn nứt nghiêm trọng và đội bóng này chuẩn bị đối diện biến động đáng kể.

Thực hư chuyện Chelsea "đổi chủ"

Năm 2022, tỷ phú Nga Roman Abramovich rao bán Chelsea. Sau thời gian dài đàm phán, Clearlake Capital cùng Todd Boehly thỏa thuận mua lại toàn bộ cổ phần Chelsea. Hai bên nắm quyền đồng sở hữu đội bóng thành London.

Trong đó, Todd Boehly nắm 38,5% cổ phần của Chelsea. Tuy vậy, số cổ phần đó còn được chia cho hai người khác, gồm Hansjorg Wyss và Mark Walter. Hai cá nhân này đều đầu tư số tiền tương đương 1 tỷ Bảng tiền túi để nắm cổ phần ở CLB. 61,5% cổ phần còn lại, được nắm bởi Behdad Eghbali và Jose Feliciano (thông qua Clearlake).

Tuy vậy, mối quan hệ giữa Todd Boehly và Clearlake Capital đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Theo nguồn tin từ Matt Law của tờ Telegraph, vị tỷ phú người Mỹ này muốn mua lại toàn bộ số cổ phiếu còn lại của Clearlake Capital, qua đó độc quyền sở hữu Chelsea.

Thượng tầng Chelsea chuẩn bị đối diện biến động lớn 1
Todd Boehly (phải) sẵn sàng mua lại số cổ phần của Clearlake Capital, được sở hữu một phần bởi Behdad Eghbali (trái)

Theo Telegraph, vị chủ tịch sinh năm 1973 sẵn sàng tăng vốn của mình lên thêm 2,5 tỷ USD để mua lại quyền sở hữu Chelsea. Todd Boehly được cho là lên kế hoạch chi tiết để huy động vốn, đồng thời vạch ra một chiến lược dài hơi để thuyết phục các bên liên quan chấp thuận đề xuất của ông.

Tuy vậy, Clearlake Capital không sẵn sàng bán số cổ phần của mình tại Chelsea. Thậm chí quỹ đầu tư này còn sẵn sàng...mua ngược lại số cổ phần mà Todd Boehly đang nắm. Bởi khi đầu tư vào Chelsea, Clearlake Capital đã vạch ra tầm nhìn về việc điều hành, quản lý CLB trong hơn một thập kỷ.

Quyền hành của Boehly và Clearlake ở Chelsea là tương đương. Thậm chí, một bên có quyền ngăn cản bên còn lại rao bán số cổ phần của mình tại đội bóng. Lúc này, các bên đang cố giữ tinh thần làm việc chuyên nghiệp, nhưng Matt Law tin rằng quan điểm giữa hai bên sở hữu Chelsea đang bất đồng tới mức không thể hàn gắn.

Hồi tháng 3 vừa qua, Telegraph cũng tiết lộ chức danh chủ tịch của Chelsea có thể bị thay đổi theo chu kỳ 5 năm. Điều đó có nghĩa là phía Clearlake có thể cử đại diện của mình thế chỗ Todd Boehly vào năm 2027, như một phần của hợp đồng ban sở hữu CLB.

Tuy vậy, với tình hình hiện tại, cấu trúc lãnh đạo, hay vai trò của các cá nhân nơi thượng tầng Chelsea có thể thay đổi sớm hơn dự kiến.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X