Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê "phi thường": West Brom thắng 5 trận sân nhà gần nhất tại Premier League dưới thời ... 5 HLV khác nhau

Chủ Nhật 28/02/2021 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng kịch tính trước Brighton đêm qua, West Brom đã có được thắng lợi đầu tiên trên sân nhà The Hawthorns dưới thời Sam Allardyce. Và đi cùng với đó là một "thành tích" mà có lẽ rất khó để đội bóng nào tái lập
Hôm qua, West Brom tiếp đón Brighton trên sân nhà trong bối cảnh hy vọng trụ hạng không còn nhiều. Tuy vậy, đoàn quân của Sam Allardyce đã cho thấy họ sẽ chiến đấu đến cùng. West Brom có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Kyle Bartley ngay từ phút thứ 11.

Brighton đã vùng lên mạnh mẽ kiếm bàn gỡ nhưng hàng công lại có một ngày thi đấu vô duyên. Họ được hưởng 2 quả penalty nhưng lại đá trượt cả 2. Ngoài ra, Pascal Gross sút trúng xà ngang trong hiệp một còn Danny Welbeck dứt điểm trúng cột dọc. “Hải âu” còn bị tước một bàn thắng cực kỳ rối rắm.

Cụ thể, đội trưởng Lewis Dunk đã đá phạt nhanh, đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trước khi bóng bay vào lưới, trọng tài chính Mason đã thổi còi lần hai. Sau một hồi tranh cãi, trọng tài đã công nhận bàn thắng. Tuy nhiên VAR can thiệp và ra quyết định từ chối bàn thắng. Nguyên nhân nằm ở chỗ: Tiếng còi thứ hai của trọng tài Mason chính xác vang lên khi bóng chưa thực sự qua vạch vôi. Mà còi đã vang lên nghĩa là tình huống trở thành bóng chết, khiến mọi sự kiện diễn ra sau đó phải bị hủy bỏ, tức là không có bàn thắng.

Khó tin West Brom thắng 5 trận gần nhất dưới tay 5 HLV khác nhau hình ảnh

Thắng Brighton, cửa trụ hạng của West Brom cũng không mấy sáng sủa


Với 3 điểm có được, West Brom vẫn giậm chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Sam Allardyce còn cách vị trí an toàn 9 điểm, chưa kểm còn thua kém xa về hiệu số. Cơ hội để West Brom lật ngược tình thế ở Premier League mùa này không còn nhiều.

Tuy vậy, họ sẽ xuống hạng với một "kỷ lục" mà ít đội bóng nào có thể phá bỏ. Theo đó, 5 trận thắng gần nhất trên sân nhà của West Brom được thực hiện bởi 5 HLV khác nhau. Đêm qua, Sam Allardyce có thắng lợi đầu tiên trên sân nhà kể từ khi đến nhậm chức hồi cuối năm ngoái.

Hồi đầu mùa, West Brom đã có thắng lợi 1-0 trước Sheffield United dưới thời Slaven Bilic. Và phải lùi lại tới tận tháng 5/2018 thì West Brom mới thắng trên sân nhà, đánh bại Tottenham với tỉ số 1-0 (sở dĩ có gián đoạn như vậy là bởi West Brom phải xuống Hạng nhất). Đây là trận đấu mà họ chơi dưới bàn tay chỉ đạo của nhà cầm quân da màu Darren Moore – người suýt chút nữa giúp West Brom tạo ra một cú nước rút trụ hạng không tưởng ở Premier League.

Tháng 1/2018, họ thắng Brighton 2-0 dưới thời Alan Pardew. Còn tháng 8/2017, người giúp West Brom có chiến thắng trên sân nhà trước Bournemouth là Tony Pulis.

Nếu West Brom xuống hạng mùa này, hầu như chắc chắn họ sẽ nối dài kỷ lục siêu ấn tượng của mình khi trở lại sân chơi Premier League.

Danh sách 5 trận thắng gần nhất trên sân nhà của West Brom ở Premier League:

12/8/2017 WBA 1-0 Bournemouth, Tony Pulis
13/1/2018 WBA 2-0 Brighton, Alan Pardew
5/5/2018 WBA 1-0 Tottenham, Darren Moore
28/11/2020 WBA 1-0 Sheffield United, Slaven Bilic
27/2/2021 WBA 1-0 Brighton, Sam Allardyce

Trọng tài NHA gây bão khi từ chối 1 bàn thắng của Brighton... 2 lầnTrọng tài NHA gây bão khi từ chối 1 bàn thắng của Brighton... 2 lần
Trọng tài Lee Mason vừa có một tình huống xử lý gây tranh cãi khi thay đổi xoành xoạch quyết định về bàn thắng của Brighton trước West Brom.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X