Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ quân Arsenal giải nghệ ở tuổi 36

Thứ Bảy 22/01/2022 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ CLB, phía Barcelona đã ra thông báo về quyết định giải nghệ của trung vệ người Bỉ, Thomas Vermaelen.

Trong bài đăng vào rạng sáng ngày 22/1 trên website đội bóng, CLB Barcelona đã thông báo về quyết định giã từ sân cỏ của trung vệ Thomas Vermaelen - người từng gắn bó với sân Nou Camp trong giai đoạn từ 2014–2019.

Thomas Vermaelen
Trung vệ Vermaelen chính thức giải nghệ ở tuổi 36.

"Cựu hậu vệ của Barca, Thomas Vermaelen vừa thông báo vào thứ Sáu (21/1) rằng anh ấy sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 36 sau hơn 20 mùa giải với Ajax Amsterdam, RKC Waalwijk, Arsenal, AS Roma, Vissel Kobe và tất nhiên, FC Barcelona, nơi anh ấy đã trải qua bốn mùa bóng từ 2014 tới 2019", trang chủ Barca viết. 

Vermaelen đã có 53 lần ra sân cho Barca và giành được 11 danh hiệu cho đội bóng. Tuy nhiên giai đoạn thành công nhất của cầu thủ người Bỉ lại gắn liền với CLB Arsenal. Vermaelen từng được các CĐV Arsenal gọi với nickname "Verminator" để đề cao giá trị của anh. Ver là từ viết tắt của Vermaelen trong khi minator là viết rút gọn của Terminator (kẻ hủy diệt).

Ở thời kỳ đỉnh cao, trung vệ người Bỉ không chỉ đơn thuần là một chuyên gia đánh chặn mà còn là một mẫu cầu thủ chơi phòng ngự có khả năng tấn công khá toàn diện. Trong màu áo Arsenal, đã không ít lần, Vermaelen ghi những bàn thắng quyết định cho "Pháo thủ".

Là một trung vệ đẳng cấp nhưng chấn thương đã khiến Vermaelen không thể duy trì phong độ của mình sau khi rời Arsenal. Thậm chí tại Barca, cầu thủ này còn bị châm chọc khi nhận huy chương vô địch UEFA Champions League vào năm 2015 dù không đá một phút nào cho Barca ở giải này.

Được biết sau khi giải nghệ, cựu đội trưởng Arsenal sẽ đảm nhận vị trí trợ lý HLV trưởng tuyển Bỉ cho HLV Roberto Martinez.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X