Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel: Chelsea muốn nhiều hơn là vị trí trong top 4

Thứ Bảy 06/08/2022 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận mở màn mùa giải, HLV Thomas Tuchel cho biết mục tiêu của Chelsea không dừng lại ở một vị trí trong top 4.

Mục tiêu của Chelsea ở mùa giải mới

Chelsea không có bước chuẩn bị tốt nhất trước thềm mùa giải mới. Ngay trước khi trận mở màn gặp Everton diễn ra, The Blues mới chốt được bản hợp đồng với Cucurella. Với HLV Tuchel, ông không muốn đặt quá nhiều áp lực cho học trò ở mùa giải mới nhưng cũng khẳng định top 4 không phải mục tiêu duy nhất.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Everton, thuyền trưởng Chelsea cho biết: "Tôi luôn mong học trò của mình nhớ rằng ưu tiên hàng đầu là một vị trí trong top 4, sau đó là chức vô địch. Tôi chưa từng nghe Jurgen Klopp hay Pep Guardiola nói điều gì khác ngoài hai câu này.

Đây là mục tiêu đầy tham vọng và cũng đầy thử thách với chúng tôi. Nếu vào tháng 3 hay tháng 4 năm sau, Chelsea vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu, lúc đó mục tiêu số 1 của chúng tôi chắc chắn phải là chức vô địch. Nhưng trước khi nghĩ về danh hiệu, phải nghĩ về top 4 đã, tôi nghĩ không có gì phải xấu hổ vì điều này cả.

Thomas Tuchel Chelsea muốn nhiều hơn là vị trí trong top 4 1
Top 4 là mục tiêu số 1 của Chelsea mùa giải 2022/2023

Cuộc đua bây giờ mới bắt đầu, nhưng phải thừa nhận rằng trận thua 0-4 trước Arsenal ở Orlando cách đây 4 tuần giúp chúng tôi hiểu rõ ràng mục tiêu của mình là gì. Cả đội cũng cần tập trung để có thể bắt đầu lại mọi thứ từ đầu.

Cảm giác của tôi, cũng như của học trò, là không việc gì phải xấu hổ cả. Tất cả phải nhớ rằng trước mắt toàn đội là khối lượng công việc khổng lồ. Mọi thứ cần được thực hiện một cách nghiêm túc, từng bước một. Không nên kỳ vọng quá cao vào đội bóng chỉ sau một vài trận đấu khởi động tiền mùa giải."

Tuchel có lí do khi đặt mục tiêu cao nhất cho Chelsea là lọt vào top 4. Nếu không tính hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City và Liverpool, Chelsea sẽ phải cạnh tranh tấm vé dự Champions League với những Man Utd, Tottenham hay Arsenal, những đội bóng có bước chuẩn bị rất kỹ càng trước mùa giải mới thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X