Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thẻ đỏ của Casemiro và bước ngoặt với mùa giải của MU

Thứ Hai 13/03/2023 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Án phạt treo giò 4 trận dành cho Casemiro có thể tạo ra bước ngoặt ở mùa giải năm nay với MU, nhất là khi hành trình trước mắt có nhiều thử thách.

Bài toán khó với MU

Trong hơn 220 trận thi đấu tại La Liga, Casemiro chỉ bị thẻ đỏ (gián tiếp) 2 lần. Ấy vậy mà, sau 3 trận đấu gần nhất tại Premier League, tiền vệ người Brazil đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ trực tiếp. Án treo giò 4 trận dành cho Casemiro sẽ đẩy MU vào thế khó khi những đối thủ tiếp theo của đội bóng này đều không hề dễ chịu.

Cụ thể, MU sẽ không có sự phục vụ của Casemiro ở trận đấu với các đối thủ: Fullham, Newcastle, Brentford cùng Everton. Newcastle là đối thủ của MU ở cuộc đua top 4. Brentford từng đánh bại Man Utd tới 4-0 ở lượt đi, Everton dưới thời Sean Dyche luôn biết cách ngáng đường những đội bóng lớn. Thậm chí, MU sẽ phải trải qua mật độ thi đấu 2 ngày/trận ở đầu tháng 4. 

Thẻ đỏ của Casemiro và bước ngoặt với mùa giải của MU 1
Pha vào bóng khiến Casemiro phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Không cần phải nói quá nhiều về vai trò của Casemiro tại Man Utd dưới thời HLV ten Hag. Tính tới ngày 2/3/2023, sau 34 trận đấu Casemiro ra sân, MU có tỉ lệ chiến thắng tới 79,4%. Trong khi đó, ở 7 lần Casemiro vắng mặt, Man Utd đã để thua tới 3 trận. 

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi trong tay HLV Erik ten Hag không có nhiều phương án xoay tua. Sabitzer chấn thương, vắng mặt trước Southampton và chưa hẹn ngày trở lại. Eriksen cũng không thể ra sân cho tới nửa sau tháng 4. Giờ đây, ten Hag chỉ còn Fred và McTominay cho vị trí tiền vệ trung tâm. Trong trường hợp xấu nhất, ông có thể phải đẩy Lisandro Martinez lên đá tiền vệ phòng ngự.

Thẻ đỏ của Casemiro và bước ngoặt với mùa giải của MU 2
Thống kê của MU khi có và vắng Casemiro trong đội hình (Ảnh: Sky Sports)

Đội hình vốn đã mỏng giờ càng thêm sứt mẻ sau chấn thương mới nhất của Garnacho. Tiền đạo người Argentina đang có phong độ hết sức ấn tượng, nhưng pha vào bóng của hậu vệ Southampton có thể lấy đi mùa giải của sao mai sinh năm 2004. Đó là chưa kể, những trụ cột khác, như Lisandro Martinez, Luke Shaw hay Rashford đều đang bộc lộ dấu hiệu quá tải.

Sau trận hòa Southampton, thủ môn de Gea chia sẻ rằng lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng quá lớn tới lực lượng của MU. Giờ đây, HLV Erik ten Hag sẽ phải cân nhắc rõ ràng mục tiêu trong thời gian tới, đồng thời tiến hành xoay tua để tránh những tác động tiêu cực xảy đến theo hiệu ứng dây chuyền.

Tới lúc MU chứng tỏ bản lĩnh

Một cách thẳng thắn, MU đã chơi một trận không tệ trước Southampton dù phải đá thiếu người từ hiệp 1. Thậm chí, ngay sau khi Casemiro phải rời sân, Man Utd đã có tới hai cơ hội về khung thành của Bazunu. McTominay, người được Erik ten Hag chọn để đá thay Casemiro, cũng có một trận đấu tròn vai.

Thẻ đỏ của Casemiro và bước ngoặt với mùa giải của MU 3
MU thi đấu nỗ lực trước Southampton dù đá thiếu người

Đây không phải lần đầu Casemiro bị treo giò ở mùa giải năm nay. Trước đó, tiền vệ người Brazil vắng mặt ở hai trận đấu với Leeds, cùng một trận đấu với Leicester. MU đã giành chiến thắng ở 2/3 trận đấu đó. Mặc dù Leeds hay Leicester khó có thể so với Newcastle hay Brentford, nhưng CĐV MU vẫn có quyền lạc quan vào kết quả có lợi ở những vòng đấu tới.

Không thể phủ nhận những tiến bộ của MU ở mùa giải năm nay, nhưng sẽ là khiên cưỡng nếu coi MU đã lấy lại được hình ảnh một ông lớn ngày nào. Bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ được thể hiện qua cách cầu thủ vượt qua những giờ phút khó khăn và đó là nhiệm vụ của ten Hag cùng học trò lúc này.

Man Utd đã vượt qua cú sốc sau trận thua 0-7 trước Liverpool bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Real Betis. HLV Erik ten Hag là người giỏi xoay chuyển tình thế và cầu thủ Man Utd cũng dần trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn sau những kết quả bất lợi. Giờ là thời điểm đội chủ sân Old Trafford chứng minh khả năng thích nghi và vươn lên trước những thử thách chủ quan lẫn khách quan.

Thẻ đỏ của Casemiro và bước ngoặt với mùa giải của MU 4
Tới lúc Ten Hag và MU chứng tỏ bản lĩnh

Về mặt lý thuyết, MU vẫn đang đi đúng hướng, nếu không muốn nói là thành công ngoài mong đợi của CĐV, nhất là khi so sánh với giai đoạn đầu mùa. Thầy trò ten Hag đã giành được một danh hiệu, vẫn đang (tạm) an toàn trong top 4, thậm chí (về lý thuyết) còn nguyên cơ hội giành tới 4 danh hiệu mùa này.

Cầu thủ Man Utd có lẽ sẽ không chọn "buông" một đấu trường để tập trung cho một giải đấu. Nhưng vào lúc này, một vị trí trong top 4 có thể coi là thành công. Trước đó, HLV ten Hag sẽ phải vượt qua quãng thời gian đầy thử thách trước mắt. Chỉ cần "sống sót" qua giai đoạn mang tính bước ngoặt tới đây, MU đủ sức trở thành đối thủ xứng tầm với mọi đội bóng ở mùa tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X