Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Liverpool 1-4 Man City?

Thứ Hai 08/02/2021 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đoàn quân của Jurgen Klopp đã phải nhận thêm một thất bại trước một Man City đang có phong độ rất cao. Và dưới đây là các điểm nhấn sau trận Liverpool 1-4 Man City.

Thảm họa Alisson Becker

Thủ thành Alisson Becker đã có một ngày thi đấu thảm họa và là một trong những nguyên nhân chính khiến CLB Liverpool gục ngã trên sân nhà trước Man City.

2 sai lầm, 2 bàn thua chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi đã dập tắt hy vọng có điểm của đội chủ sân Anfield, dù trước đó họ đã chơi đầy nỗ lực và có bàn gỡ hòa 1-1 của M.Salah trên chấm đá phạt 11m.

Tưởng như sau bàn gỡ hòa đó, đội chủ nhà sẽ vùng lên dẫn trước, song hàng thủ của họ lại mắc sai lầm khi để Man City pressing ‘quá rát’. Đó cũng là lý do khiến Alisson Becker gặp áp lực và liên tục có những pha chuyền bóng lỗi, gián tiếp khiến đội nhà bại trận.

Thấy gì sau trận Liverpool 1-4 Man City hình ảnh

Thủ thành Alisson Becker được coi là "tội đồ" ở trận Liverpool 1-4 Man City


Thắng lợi đầu tay của Pep tại Anfield

Trận Liverpool 1-4 Man City cũng mới là lần đầu tiên  HLV Pel Guardiola giành trọn vẹn 3 điểm trong các cuộc hành quân tới sân Anfield. Trong 5 mùa giải trước đó làm việc tại Anh cho Man xanh, nhà cầm quân người TBN đã không thể thực hiện được điều này.

Sân Anfield trước đó thực sự giống như một pháo đài đúng nghĩa, để chống lại sức mạnh của đoàn quân được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha. Song điều này đã không được lặp lại ở mùa giải 2020/21.

Với thắng lợi này, CLB Man City cũng đã kịp cân bằng kỷ lục mạch thắng dài nhất của một đội bóng Anh trên mọi đấu trường của CLB Preston (lập được năm 1892) và Arsenal (1987) với 14 trận.

Liverpool đang rất nhớ Virgil van Dijk

Trong bối cảnh trung vệ người Hà Lan đang điều trị chấn thương dài hạn, HLV Klopp đã phải vá víu hàng thủ Liverpool bằng những gương mặt không thật sự đáng tin cậy. Và đây cũng là một phần nguyên nhân khiến ‘The Reds’ trượt dài ở mùa bóng năm nay.

Thấy gì sau trận Liverpool 1-4 Man City hình ảnh 2
Liverpool đang rất nhớ Virgil van Dijk

Ở trận Liverpool 1-4 Man City vừa qua, nếu Klopp tự tin về sự trở lại của Alisson và Fabinho trong đội hình xuất phát Lữ đoàn đỏ bao nhiêu, thì sau trận đấu, có lẽ ông đã thất vọng với hai cầu thủ này bấy nhiêu.

Fabinho phạm lỗi dâng cho City một quả penalty còn Alisson thậm chí chuyền sai tới 2 lần trong cả 2 bàn thua thứ 2 và 3 của Liverpool. Trong khi hai hậu vệ cánh là Alexander-Arnold và Robertson cũng cho thấy sự kém cỏi trước cặp đôi tấn công lợi hại R. Sterling và Phil Foden của đối thủ.

Màn ‘lên đồng’ của Phil Foden

Nếu phải chỉ ra cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong trận này thì chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ đều lựa chọn sao trẻ Phil Foden bởi những gì mà anh thể hiện ở trận cầu vừa qua có thể nói là không còn gì để chê.

Trong mọi vị trí trên hàng công từ "số 9 ảo", tiền đạo cánh trái, tiền đạo cánh phải, Foden đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của City.

Màn trình diễn ‘lên đồng’ của Phil Foden cũng giúp anh che mờ người hùng của trận đấu, Ilkay Gundogan với một cú đúp bàn thắng trong trận này.

Phil Foden
Phil Foden đang thi đấu ngày càng 'lên chân'


Thầy trò Jurgen Klopp cạn dần hy vọng bảo vệ chức vô địch

Dù chơi cực kỳ ấn tượng để ‘lên đỉnh’ ở mùa giải trước nhưng Liverpool ở mùa giải này đang bộc lộ nhiều hạn chế. Và sau trận thua nặng nề vừa qua, The Kop đã bị đối thủ bỏ xa đến 10 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi chơi hơn nửa xanh thành Manchester 1 trận.

Foden tỏa sáng trước Liverpool
Chức vô địch đang ngày càng xa tầm tay các cầu thủ Liverpool

Đây cũng là thành tích tệ nhất đối với những nhà ĐKVĐ trong lịch sử Premier League. Liverpool đã không thắng cả 5 trận sân nhà liên tiếp tại giải quốc nội, và trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên thua cả 3 trận sân nhà liên tiếp kể từ năm 1956.

Và hơn thế, trận thua "muối mặt" này cũng chỉ ra The Kop không còn quá nhiều hy vọng để bảo vệ ngôi vương cũng như bắt kịp thành tích 20 lần vô địch NHA của MU.

Thực hiện lỗi, Gundogan bị Pep cắt quyền đá 11mThực hiện lỗi, Gundogan bị Pep cắt quyền đá 11m
HLV Pep Guardiola mới đây đã tiết lộ cái tên sẽ thay thế tiền vệ Ilkay Gundogan thực hiện những quả phạt đền của Manchester City trong tương lai.
Những người chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool 1-4 Man CityNhững người chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool 1-4 Man City
Trận đấu Liverpool vs Man City vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã khép lại với chiến thắng 4-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại danh sách những người chiến...
Tỏa sáng trước Liverpool, Phil Foden bị Pep Guardiola chỉ trích dữ dộiTỏa sáng trước Liverpool, Phil Foden bị Pep Guardiola chỉ trích dữ dội
HLV Pep Guardiola đã lên án tiền vệ Phil Foden sau màn trình diễn không tốt trong hiệp 1 ở trận thắng 4-1 của Man City trước Liverpool.
Jurgen Klopp tiết lộ phản ứng của Alisson sau màn trình diễn thảm họaJurgen Klopp tiết lộ phản ứng của Alisson sau màn trình diễn thảm họa
HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng thủ môn Alisson đã cảm thấy rất thất vọng sau màn trình diễn thảm họa khiến Liverpool để thua Man City với tỷ số 1-4.
Thống kê Liverpool 1-4 Man City: The Kop và những con số buồn thảmThống kê Liverpool 1-4 Man City: The Kop và những con số buồn thảm
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Liverpool 1-4 Man City vòng 23 Premier League mùa giải 2020-21.
Liverpool là nhà vô địch tệ nhất lịch sử Premier LeagueLiverpool là nhà vô địch tệ nhất lịch sử Premier League
Đó là nhận định của huyền thoại MU, Roy Keane. Ông cảm thấy thất vọng khi Liverpool để thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Man City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X