Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Choáng váng: So về thống kê, Arteta "không có cửa" với Emery

Thứ Ba 27/10/2020 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối ở Arsenal, nhưng những con số thống kê cho thấy thành tích của Pháo thủ dưới thời Emery thậm chí còn ấn tượng hơn thế.
Arsenal đã sẵn sàng trao cho Arteta thời gian để xây dựng đội hình và tìm kiếm thành công. Tuy nhiên, những con số thống kê cho thấy Emery từng làm tốt hơn Arteta về công tác huấn luyện.

Xét về con số thống kê trên mọi đấu trường trong 38 trận đầu tiên, Emery mới là người có chỉ số nhỉnh hơn. Emery thắng nhiều trận hơn (23 so với 21) và Arsenal của ông ghi nhiều bàn hơn (74 so với 58).

Choáng váng So về thống kê, Arteta không có cửa với Emery hình ảnh

Thành tích của Emery và Arteta tính trong 38 trận trên mọi đấu trường


Nếu tính riêng 26 trận đầu tiên ở Premier League, Arteta thậm chí còn không có cửa so với Emery. Chiến lược gia đang tại vị ở Emirates thắng ít hơn (12 so với 15), thua nhiều hơn (8 so với 6) và ghi ít bàn hơn hẳn (40 so với 53) khi so sánh với người tiền nhiệm của ông.

Không những thế, Arsenal dưới thời Arteta còn cầm bóng ít hơn và sút ít hơn. Tính đến thời điểm này, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Arsenal thời Arteta cũng tệ hơn so với thời Emery.

Choáng váng So về thống kê, Arteta không có cửa với Emery hình ảnh

Thành tích của Emery và Arteta tính riêng tại Premier League


Trận thua Leicester cuối tuần qua đã là trận thua 0-1 thứ 2 liên tiếp của Arsenal. Và hàng công đang là vấn đề lớn cần Arteta để tâm.

Mùa này, Arsenal thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn chỉ đúng 1 lần dù đã bổ sung Willian vào hàng công vốn đã có những cái tên xuất sắc như Lacazette, Nicolas Pepe, Aubameyang và Nketiah.

Dĩ nhiên, bù lại cho hàng công yếu kém là một hàng thủ chắc chắn hơn. Arsenal của Arteta thủng lưới ít hơn thời Emery 12 bàn trong 38 trận đầu tiên trên mọi đấu trường. Quan trọng hơn cả là Arteta giành được 2 danh hiệu FA Cup và Community Shield nên nhận được sự ủng hộ lớn từ NHM. Danh hiệu cũng là điều mà Emery không thể mang về trong 1 năm rưỡi làm việc tại Emirates.

Bất ngờ: Hàng thải từ chối ký hợp đồng mới với Arsenal
Trung vệ Shkodran Mustafi đã bất ngờ từ chối gia hạn hợp đồng mới với Arsenal, bản giao kèo giữa anh và Pháo thủ chỉ còn thời hạn đến Hè 2021.
Cựu đội trưởng Arsenal: “Mesut Ozil không giống mọi người nghĩ đâu!”
Ngôi sao Mesut Ozil đã nhận được sự bênh vực của cựu trung vệ Arsenal, Laurent Koscielny.
Arteta chỉ ra yếu tố khiến Arsenal thua Leicester
HLV Arteta đã đưa ra lý do đằng sau trận thua 0-1 trước Leicester ngay trên sân nhà đêm qua, đó là sự mệt mỏi của các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X