Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag bị gạt ra khỏi danh sách đề cử HLV hay nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 19/05/2023 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thuyền trưởng của CLB Manchester United, Erik ten Hag không có mặt trong danh sách đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2022/23.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh mới đây đã công bố 6 cái tên sẽ cạnh tranh cho giải thưởng danh giá HLV xuất sắc nhất mùa giải 2022/23. Đó là Mikel Arteta, Pep Guardiola, Eddie Howe, Unai Emery, Marco Silva và Roberto De Zerbi.

Đáng nói, dù có một mùa giải ấn tượng của Man United song HLV Ten Hag lại vắng mặt. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã giúp đội chủ sân Old Trafford chấm dứt chuỗi trắng tay bằng danh hiệu cúp liên đoàn, lọt vào trận chung kết Cup FA gặp Man City vào ngày 3/6 tới và nắm quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Ten Hag còn từng 2 lần thắng giải HLV hay nhất tháng của Ngoại hạng Anh. Sự vắng mặt của thuyền trưởng Man United đã gây ra tranh cãi lớn.

Một CĐV viết: "Ten Hag giúp Man United giành danh hiệu, khả năng cao cán đích top 4, phải thi đấu cả mùa mà không có tiền đạo với lịch thi đấu dày đặc. Trước mùa, nhiều người cũng chỉ dự đoán Man Utd cán đích thứ sáu hoặc bảy".

Ten Hag bị gạt ra khỏi danh sách đề cử HLV hay nhất Ngoại hạng Anh 1

Erik ten Hag vắng mặt ở cuộc cạnh tranh cho giải thưởng danh giá HLV xuất sắc nhất mùa giải

Người khác thì nhận xét: "Ten Hag lẽ ra phải được đề cử mới phải. Dù khởi đầu không tốt nhưng giúp Man Utd đạt phong độ ổn định sau đó".

Trong khi đó, với việc giúp Arsenal có một mùa giải bùng nổ,  Arteta xứng đáng được vinh danh. Dù vậy, việc “Pháo thủ” sắp đánh rơi chức vô địch vào tay Man City nhiều khả năng sẽ khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thất thế trong cuộc đua với Pep Guardiola.

Eddie Howe cũng là cái tên sáng gia khi nhà cầm quân này giúp Newcastle đứng top 3 Ngoại hạng Anh 2022/23 sau 35 trận. Tương tự là De Zerbi - người kế nhiệm Graham Potter giúp Brighton tranh suất dự Cup châu Âu, và thắng cả Arsenal, Man Utd lẫn Liverpool mùa này.

Cái tên khác cũng gây bất ngờ đó là HLV Emery. Người thay thế Steven Gerrard tiếp quản Villa từ tháng 10/2022. Sau 23 trận ở Premier League, Villa dưới thời Emery thắng 13, hòa 3, thua 6. Emery giúp đội nhà từ vị trí nửa dưới bảng xếp hạng vươn lên đứng thứ 8.

Ứng cử viên cuối cùng là Silva, HLV Fulham hiện đang được xem là hiện tượng trên băng ghế chỉ đạo. Ông đã giúp tân binh giành 51 điểm qua 36 trận và gần như chắc chắn kết thúc ở nửa trên bảng điểm.

Trong khi đó, danh sách sáu đề cử cho giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 có Kevin De Bruyne, Erling Haaland (Man City), Harry Kane (Tottenham), Martin Odegaard, Bukayo Saka (Arsenal), Marcus Rashford (Man Utd) và Kieran Trippier (Newcastle).

Danh sách đề cử cho giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2022/23bao gồm: Alexander Isak, Sven Botman (Newcastle), Moises Caicedo (Brighton), Alexis Mac Allister (Brighton), Gabriel Martinelli, Odegaard, Saka (Arsenal) và Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X