Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer đã giành được bao nhiêu danh hiệu trên cương vị HLV?

Thứ Tư 27/10/2021 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer là một huyền thoại của Man United thời cầu thủ. Nhưng ông đã giành được bao nhiêu danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện của mình?

Solskjaer giành bao nhiêu danh hiệu trên cương vị HLV?

Ole Gunnar Solskjaer được CĐV Man United hết lòng yêu mến sau khi ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch Champions League đáng nhớ năm 1999. Đó cũng là khoảnh khắc hoàn tất cú ăn 3 lịch sử của MU.

Solskjaer

Solskjaer từng giành những danh hiệu với đội dự bị MU và Molde


Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở Man United sau khi đội bóng sa thải Mourinho vào tháng 12/2018. Trước đó, ông mới chỉ dẫn dắt ở đẳng cấp cao nhất ở 2 CLB là Cardiff và Molde.

Solskjaer giành được những danh hiệu đầu tiên khi dẫn dắt đội dự bị MU. Khởi đầu của Solskjaer là danh hiệu Lancashire Senior Cup mùa 2007/08. Ở mùa giải tiếp theo, Solsa cùng đội dự bị MU lên ngôi ở Manchester Senior Cup. Mùa giải 2009/10 chứng kiến Solskjaer đem về chức vô địch Premier Reserve League khu vực phía Bắc. Ông cũng giúp MU giành thêm danh hiệu Premier Reserve League khi vượt qua đội vô địch phía Nam là Aston Villa.

Những danh hiệu danh giá nhất mà Solskjaer giành được khi ngồi ghế HLV đến ở Molde. Tại đây, ông đưa đội bóng quê nhà Molde giành danh hiệu Tippeligaen (giải VĐQG Na Uy) năm 2012 và giành Cúp bóng đá Na Uy năm 2013.

Solskjaer chưa giành được chức vô địch nào trên cương vị HLV Man United. Ông đã đến gần danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm ngoái khi đưa MU tiến tới trận chung kết Europa League. Tuy vậy, MU đã gục ngã trước khi Villarreal sau loạt luân lưu với tỉ số sút phạt đền là 11-10.
 

Danh hiệu

CLB

Năm vô địch

Lancashire Senior Cup

Đội dự bị Manchester United

2007/08

Manchester Senior Cup

Đội dự bị Manchester United

2008/09

Premier Reserve League phía Bắc

Đội dự bị Manchester United

2009/10

Premier Reserve League

Đội dự bị Manchester United

2009/10

VĐQG Na Uy

Molde

2012

Cúp Quốc gia Na Uy

Molde

2013


Solskjaer giành được bao nhiêu danh hiệu thời cầu thủ?

Solskjaer 1999

Bàn thắng của Solskjaer năm 1999 vẫn còn in hằn trong tâm trí các CĐV MU

Tủ danh hiệu của Solskjaer trong quãng thời gian cầu thủ thì lại đầy ắp. Ông từng lên ngôi Premier League 6 lần cùng Man United. Solsa cũng có 1 danh hiệu Champions League, 2 FA Cup và 2 Siêu cúp Anh. Cộng thêm một danh hiệu ở giải hạng 3 Na Uy, Solskjaer đã lên ngôi vô địch tổng cộng 12 lần trong sự nghiệp “siêu dự bị” của mình.

Jose Mourinho muốn tái ngộ 2 sao MU ở RomaJose Mourinho muốn tái ngộ 2 sao MU ở Roma
HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch đưa bộ đôi Victor Lindelof và Diogo Dalot của đội bóng cũ MU về Roma ở phiên chợ Đông 2022.
MU cho Solskjaer hẳn 3 trận để giữ ghếMU cho Solskjaer hẳn 3 trận để giữ ghế
Theo Telegraph, MU sẽ trao cơ hội cho HLV Solskjaer trong 3 trận tới để cải thiện thành tích của đội bóng nếu không muốn bị sa thải.
3 điều kiện HLV Conte đưa ra cho MU3 điều kiện HLV Conte đưa ra cho MU
HLV Antonio Conte chỉ nhận lời dẫn dắt MU trong trường hợp BLĐ đội bóng chấp nhận nhận những yêu cầu về chuyên môn do ông đưa ra.
Các cầu thủ MU không hài lòng khi Harry Maguire đeo băng đội trưởngCác cầu thủ MU không hài lòng khi Harry Maguire đeo băng đội trưởng
Các ngôi sao của MU đã đặt câu hỏi về việc HLV Ole Gunnar Solskjaer trao băng đội trưởng cho trung vệ Harry Maguire, người gây thất vọng rất lớn trong thời...
Paul Scholes loại MU và Chelsea khỏi cuộc đua vô địch Premier LeaguePaul Scholes loại MU và Chelsea khỏi cuộc đua vô địch Premier League
Huyền thoại MU - Paul Scholes mới đây đã gây bất ngờ khi gạt đội đầu bảng Chelsea ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay.
Paul Pogba không nói chuyện với Solskjaer kể từ sau thất bại trước LiverpoolPaul Pogba không nói chuyện với Solskjaer kể từ sau thất bại trước Liverpool
Tiền vệ Paul Pogba đã không nói chuyện với Ole Gunnar Solskjaer sau thất bại 0-5 của MU trước Liverpool, anh tỏ ra không hài lòng vì không được trọng dụng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X