Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe và điều ước đêm Giáng sinh của CĐV MU

Thứ Ba 26/12/2023 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm Noel 2023, trang chủ MU công bố Sir Jim Ratcliffe hoàn tất mua cổ phần đội bóng và đây chẳng khác nào điều ước thành hiện thực với CĐV suốt thời gian qua.

Món quà giáng sinh với fan MU

Hơn 24h sau thất bại nhạt nhòa trước West Ham, trang chủ MU công bố Sir Jim Ratcliffe, thông qua tập đoàn INEOS, đã hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần đội bóng. Ngay sau đó, Gary Neville đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc của mình trên tài khoản X. Ông không có ý chê Sir Jim Ratcliffe, Neville hướng mũi dùi về sự chậm trễ của nhà Glazers, khiến việc bán cổ phần MU kéo dài tới hơn 13 tháng.

Tuy vậy, với fan MU, Sir Jim Ratcliffe chẳng khác nào ông già Noel mang theo món quà giáng sinh mà bao CĐV mong chờ. Với những fan MU đang tuyệt vọng, một tia sáng lẻ loi được Sir Jim Ratcliffe thắp lên cũng đủ sưởi ấm con tim ở đáy hang sâu bi quan.

Sir Jim Ratcliffe và điều ước đêm Giáng sinh của CĐV MU 1
MU xác nhận Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần của CLB

Vị tỷ phú người Anh hứa hẹn sẽ đầu tư số tiền khoảng 270 triệu Bảng cho MU ngay sau khi được trao quyền điều hành mảng bóng đá tại CLB. Sân nhà Old Trafford, cơ sở vật chất tại các trung tâm huấn luyện có thể là những thay đổi đầu tiên trong kỷ nguyên của Sir Jim Ratcliffe tại Man Utd.

Một tân binh chất lượng cập bến Old Trafford thời gian tới cũng là món quà ra mắt không thể hoành tráng hơn của vị tỷ phú 71 tuổi. Hai trong số mục tiêu tin đồn của MU thời gian qua, là Todibo cùng Khephren Thuram đều đang khoác áo Nice - đội bóng thuộc sở hữu của INEOS. Lẽ đó, việc thuyết phục đội bóng nước Pháp nhả người sẽ dễ bề thực hiện hơn với MU.

Quá trình cải tổ MU sẽ không dừng lại ở việc vá lại chỗ dột ở nóc sân Old Trafford hay mua thêm cầu thủ cho Erik ten Hag (hoặc một HLV khác). Sir Jim, khi nắm trong tay quyền điều hành mảng bóng đá của MU, sẽ nâng cấp đội ngũ lãnh đạo của đội bóng này, xây dựng một bộ máy hoàn chỉnh để điều hướng CLB trở về với vị thế vốn có.

Sir Jim Ratcliffe và điều ước đêm Giáng sinh của CĐV MU 2
Jean-Clair Todibo sẽ là món quà ra mắt đội bóng mới trong mơ của Sir Jim Ratcliffe

MU cần “tân binh” ở ghế lãnh đạo

10 năm kể từ ngày Sir Alex rời nhiệm sở, các đời HLV của MU luôn loay hoay với những phương án chiến thuật của mình. Mỉa mai thay, MU luôn hào phóng đáp ứng nhu cầu mua sắm của các đời HLV. Nhưng phần lớn thương vụ mua bán của MU thời gian qua đều như “ném tiền qua cửa sổ”. 

Không thể nói các đời HLV thời gian qua của MU không phải chịu trách nhiệm cho những bản hợp đồng hớ. Nhưng ngược trở lại, họ cũng không nhận được sự tham vấn đủ tốt tới từ đội ngũ kỹ thuật của CLB. Laurie Whitwell, trong bài viết của  trên The Athletic cách đây ít lâu tiết lộ MU luôn bị đặt vào thế khó, hoặc là quá bị động trên TTCN. 

Sir Jim Ratcliffe và điều ước đêm Giáng sinh của CĐV MU 3
 John Murtough chưa thể thay đổi bộ mặt chuyển nhượng của MU

Một tháng trước khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản cổ phần tại MU, thượng tầng đội bóng đã có những động thái “dọn đường” để đón chào vị tỷ phú này. Hai con người chủ chốt là CEO Richard Arnold cùng GĐTT John Murtough đều phải rời ghế nóng. Động thái này được cho là “điềm báo” của một nhân vật mới chuẩn bị xuất hiện tại Old Trafford.

Ở vị trí GĐKT, đã có nhiều cái tên được đồn đoán gia nhập MU. Từ Paul Mitchell, Jean-Claude Blanc cho tới cả người cũ Liverpool, Michael Edwards đều nằm trong “radar” của Sir Jim Ratcliffe. Bên cạnh vị trí GĐKT, MU cũng cần một CEO để thế chỗ cho Richard Arnold vừa rời đội bóng.

Những tin đồn xung quanh ghế GĐKT của Man Utd xuất hiện dày đặc, nhưng lại không nhiều người nhắc tới việc ai có thể đảm nhiệm vai trò CEO mới tại sân Old Trafford. Nếu Erik ten Hag được quyền lựa chọn, có lẽ ông sẽ muốn tái hợp với cộng sự cũ Edwin Van der Sar.

Còn nhớ, thời điểm dẫn dắt Ajax, Van der Sar (CEO CLB), cùng với GĐTT Marc Overmars phối hợp đầy ăn ý với Ten Hag, giúp đội nhà bay cao ở cả giải quốc nội lẫn châu lục. CĐV MU có cơ sở để tin tưởng vào khả năng Van der Sar nhận nhiệm vụ CEO của MU, càng có lí do để tin ông sẽ dần đưa MU trở lại quy củ.

Sir Jim Ratcliffe và điều ước đêm Giáng sinh của CĐV MU 4
Van der Sar có thể là cứu cánh của MU lúc này

Thời còn là cầu thủ, Van der Sar đã từng tới “cứu tàu” tại MU, mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ của đội bóng này ở nửa sau thập niên 200x. Lẽ đó, ông hiểu rõ văn hóa tại MU. Ngoài ra, nền tảng thể thao vững chắc của cựu thủ thành Hà Lan cũng là điểm cộng nếu so với những đời CEO cũ của MU (vốn xuất thân từ nghề kế toán) như Richard Arnold hay Ed Woodward.

Man Utd cũng sẽ bớt đi phần nào khó khăn nếu muốn chiêu mộ Van der Sar bởi lẽ ông đã rời Ajax từ tháng 5 vừa qua. Trở ngại lớn nhất có lẽ nằm ở vấn đề sức khỏe của Van der Sar. Hồi tháng 7 vừa rồi, ông phải cấp cứu vì xuất huyết não. May mắn là quá trình điều trị đã kết thúc tốt đẹp và nếu thật sự hứng thú với kế hoạch của Sir Jim Ratcliffe, sức khỏe không phải vấn đề quá lớn với cựu thủ thành này.

CĐV MU sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi những đổi thay mà Sir Jim Ratcliffemang lại. Còn lúc này, người hâm mộ cần một món quà thiết thực hơn trong ngày lễ tặng quà và không gì ấm áp hơn một chiến thắng trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X