Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công trên thị trường chuyển nhượng ở MU

Thứ Bảy 27/03/2021 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland khẳng định ông luôn hướng tới những cầu thủ có khát khao lớn khi lựa chọn những mục tiêu để chiêu mộ cho Man United.
Sir Alex Ferguson đã trải qua 27 năm nắm quyền ở Man United, được công nhận là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ.

Sir Alex Ferguson

Sir Alex tiết lộ bí quyết thành công trên thị trường chuyển nhượng ở MU


Mới đây ông đã chia sẻ một bí quyết tạo dựng ra sự nghiêp huấn luyện thành công được cả thế giới công nhận:

“Tôi nghĩ các cầu thủ mà tôi chiêu mộ có thể chia làm vài dạng. Một vài người thật sự có tài năng thiên bẩm. Nhưng một số khác thì sở hữu quyết tâm và ý chí rực lửa. Họ có thể không phải những cầu thủ xuất sắc ngay từ đầu nhưng rồi qua thời gian, họ đã nỗ lực phấn đấu để trở thành người giỏi nhất nhờ luôn sở hữu ngọn lửa bên trong cơ thể.

Một trong những trận thua đầu tiên của tôi khi theo đuổi nghiệp HLV là lúc mới ở tuổi 32. Ban đầu tôi không nghĩ mình sẽ thua và tràn đầy tự tin rằng chúng tôi sẽ thắng dễ dàng. Kết quả ra sao: chúng tôi thua sấp mặt 2-5. Sau trận đấu, tôi trở về nhà và nghĩ rằng nếu tôi không thể truyền tinh thần Alex Ferguson vào đội bóng thì chắc chắn tôi không bao giờ có thể thành công. Vậy nên kể từ thời điểm đó, tôi hiểu rằng cần phải rèn luyện cho các học trò tâm lý mạnh mẽ, tinh thần rực lưa và ý chí kiên định.

Tôi tin vào bản năng của mình. Tôi luôn có cảm giác đặc biệt về các cầu thủ tiềm năng phù hợp cho đội bóng. Khi theo dõi những cầu thủ trong tầm ngắm, tôi hoàn toàn đủ khả năng nhận ra những gì toát ra từ họ có mang bản sắc, đặc trưng của Manchester United, của Aberdeen hay St. Mirren (3 đội mà Sir Alex từng dẫn dắt trong sự nghiệp).

Bản năng là điều rất quan trọng. Nhiều khi tôi cũng lựa chọn đội hình ra sân theo bản năng. Trong một trận đấu nhất định, tôi luôn được linh tính mách bảo về việc cầu thủ nào xứng đáng ra sân. Đó vừa là trực giác mà cũng có thể xem là bản năng”.


Trong gần 3 thập kỷ dẫn dắt Man United, Sir Alex đã chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng cho đội bóng. Nổi bật nhất phải kể tới những cái tên như Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, Wayne Rooney, Roy Keane, Rio Ferdinand, Ruud van Nistelrooy hay Edwin van der Sar.

MU chốt tương lai Anthony MartialMU chốt tương lai Anthony Martial
Chứng kiến phong độ thê thảm của tiền đạo Anthony Martial trong mùa giải này, BLĐ Man United đã có quyết định về tương lai của cầu thủ này.
Để sống sót ở MU, Van de Beek cần ‘tránh xa” Bruno FernandesĐể sống sót ở MU, Van de Beek cần ‘tránh xa” Bruno Fernandes
Mới đây, huyền thoại Quỷ đỏ Rio Ferdinand đã có những chia sẻ về tình hình của Donny Van de Beek, người được cho là không hạnh phúc tại CLB.
MU quay ngoắt 180 độ, bất ngờ muốn trói chân Jesse LingardMU quay ngoắt 180 độ, bất ngờ muốn trói chân Jesse Lingard
Tờ The Sun đưa tin Man United có thể trao cho Jesse Lingard một bản hợp đồng mới sau khi cầu thủ người Anh thể hiện ấn tượng kể từ khi cập bến West Ham theo...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X