Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Scolari: "Cristiano Ronaldo không tài năng nhất, nhưng quyết tâm thì không ai so được"

Thứ Ba 08/02/2022 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Luiz Felipe Scolari khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ có khát khao lớn nhất mà ông từng huấn luyện, đồng thời chia sẻ về câu chuyện cảm động tạo ra một mối quan hệ khăng khít như cha con giữa ông và cậu học trò.

Scolari dành lời khen cho Ronaldo

Ở tuổi 73, HLV Luiz Felipe Scolari vẫn chưa giải nghệ. Năm 2022 đánh dấu quãng thời gian 40 năm kể từ khi ông bước chân vào sự nghiệp huấn luyện. Năm nay cũng đánh dấu tròn 20 năm kể từ khi đội tuyển Brazil của ông giành chức vô địch World Cup.

Scolari Ronaldo

Scolari kể về khoảnh khắc xúc động cùng cậu học trò Ronaldo khi xưa


Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây trên tờ Daily Mail, Scolari đã có những chia sẻ về những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Ông cũng lên tiếng về Cristiano Ronaldo, một cậu học trò đặc biệt.

Khi được hỏi về năng lực của Cristiano Ronaldo, Scolari nói: “Cậu ấy là một cỗ máy săn bàn. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời. Tôi thấy cậu ấy ở Sporting vào năm 2003 với khát khao và năng lực cực kỳ lớn. Ở thời điểm này, cậu ấy còn có nhiều khát khao hơn là khi bắt đầu sự nghiệp. Ronaldo là một con người tuyệt vời.

Đôi khi chúng ta không thấy được cậu ấy là một con người tốt thế nào bên ngoài sân cỏ. Cậu ấy chuẩn bị cho bản thân mình để trở thành một vận động viên.

Chúng tôi không góp phần tích cực giúp cậu ấy trở nên như bây giờ. Ferguson và các HLV đội trẻ của ông ấy là những người đã phát triển Ronaldo thành một cầu thủ như thế. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy cậu ấy chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất cho tới bây giờ.

Cậu ấy là cầu thủ có quyết tâm cao nhất mà tôi từng dẫn dắt. Tài năng nhất thì có thể là không. Tài năng không phải là một trong những ấn tượng đầu tiên khi chúng ta nghĩ về Ronaldo, mà quyết tâm mới làm nên cậu ấy bây giờ. Đó là phẩm chất đầu tiên khi tôi nghĩ về cậu ấy”.


HLV Scolari là người nói tin cha của Ronaldo qua đời cho cầu thủ này. Ông kể về khoảnh khắc xúc động khi xưa: “Nói ra điều đó thật khó khăn. Đó là khoảnh khắc tạo ra một sự liên kết giữa chúng tôi, vượt qua mối quan hệ HLV – cầu thủ bình thường. Khi chúng tôi nhận thông tin đó, trước trận đấu với Nga, không ai biết phải nói với Ronaldo thế nào và không ai muốn nói cả. Vậy nên tôi bảo mọi người rằng tôi sẽ nói, bởi vì tôi biết cảm giác mất cha là như thế nào. Cha tôi cũng qua đời trước đó vài năm.

Đó là một ký ức buồn. Nhưng đó là khoảnh khắc kết nối chúng tôi như những người bạn. Ngày hôm sau, Ronaldo chơi một trận tuyệt vời rồi trở lại Bồ Đào Nha. Cậu ấy yêu cầu được thi đấu. Cậu ấy nói rằng: ‘Tôi không thể làm gì cho cha mình hôm nay, vậy nên tôi sẽ ra sân rồi sau đó mới trở về Bồ Đào Nha”.


Cristiano Ronaldo lái siêu xe do bạn gái tặng đến sân tập của MUCristiano Ronaldo lái siêu xe do bạn gái tặng đến sân tập của MU
Tiền đạo Cristiano Ronaldo nhìn thấy lái xe đến sân tập của MU, ngôi sao người Bồ dùng chiếc Cadillac Escalade mới trị giá 150k bảng do bạn gái mua tặng nhân...
Ronaldo có thể tái lập thành tích tệ hại từ năm 2010Ronaldo có thể tái lập thành tích tệ hại từ năm 2010
Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi mặt trận, nếu không ghi bàn trước Burnley anh có thể tái lập thành tích...
Điểm tin sáng 8/2: Zidane hẹn Ronaldo ở PSGĐiểm tin sáng 8/2: Zidane hẹn Ronaldo ở PSG
Zinedine Zidane muốn tái hợp Cristiano Ronaldo ở PSG và những tin sau đây sẽ có trong chuyên mục Điểm tin sáng ngày 8/2/2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X