Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Liverpool được so sánh với Iniesta

Thứ Tư 27/07/2022 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý HLV Klopp tại Liverpool, Pepijn Lijnders đánh giá tiền vệ Harvey Elliott có nhiều tố chất giống huyền thoại Barca Iniesta.

Elliott có nhiều điểm giống Iniesta

Harvey Elliott là sao trẻ được đánh giá cao của Liverpool. Cầu thủ sinh năm 2003 trưởng thành từ lò đào tạo của Fullham và được Liverpool chiêu mộ năm 2019. Tại Liverpool, Elliott không cạnh tranh được với những tên tuổi đẳng cấp nhưng HLV Klopp cũng như ban huấn luyện Liverpool vẫn đánh giá cao cầu thủ người Anh.

Thậm chí, trợ lý Pepijn Lijnders của HLV Klopp còn đánh giá tiền vệ sinh năm 2003 có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại Iniesta của Barcelona. Elliott được ngợi khen nhờ khả năng sáng tạo cũng như tố chất của một tiền vệ hàng đầu.

"Không có gì gọi là giống nhau trong bóng đá cả, nhưng tôi thấy Harvey Elliott phần nào đó có những tố chất tương tự như Iniesta. Đặc biệt, cậu ấy có nhãn quan chiến thuật xuất sắc cùng với đó là tố chất của một tiền vệ sáng tạo."

Sao trẻ Liverpool được so sánh với Iniesta 1
Harvey Elliott được đánh giá cao

Mặc dù phải ngồi ngoài dài hạn sau chấn thương nặng năm 2021 nhưng Elliott đã có màn trở lại ngoạn mục. Tiền vệ này luôn tranh thủ từng phút ra sân để thể hiện phẩm chất của mình. Mùa trước Harvey Elliott đã phá kỷ lục của Alexander-Arnold khi trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát một trận đấu ở Champions League cho Liverpool khi mới 18 tuổi 318 ngày. 

Tiền vệ sinh năm 2003 đang có những bước chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới cùng Liverpool. Cầu thủ người Anh gây ấn tượng trong tour du đấu hè của The Kop. HLV Klopp thậm chí còn cho rằng Elliott chẳng khác nào tân binh của Liverpool.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X