Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Thứ Sáu 10/06/2022 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) sau một mùa giải thành công cùng Liverpool.

Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA lần thứ 2

Salah đã giành giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của PFA lần thứ 2, đánh bại một ứng viên nặng ký khác là Kevin de Bruyne của Man City. Cristiano Ronaldo, Harry Kane, Virgil van Dijk và Sadio Mane là những cầu thủ khác nằm trong danh sách rút gọn cuối cùng.

Giải thưởng của PFA được bình chọn bởi những cầu thủ chuyên nghiệp hiện tại và trước đây. Ở mùa giải vừa qua, Salah giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League và cũng giành giải Cầu thủ kiến thiết của năm với tổng số pha kiến tạo nhiều nhất.

Salah
Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA lần thứ 2 liên tiếp

Hiện tại, Salah đã vươn lên nằm trong nhóm 9 cầu thủ từng có 2 lần giành PFA trong sự nghiệp bao gồm Cristiano Ronaldo, De Bruyne, Mark Hughes, Alan Shearer, Thierry Henry và Gareth Bale. Ngoài ra còn có 2 cầu thủ nữ khác từng làm được điều này là Lucy Bronze và Fran Kirby.

Chia sẻ sau khi giành được giải thưởng của PFA, Salah nói: “Giành được danh hiệu, dù là cá nhân hay tập thể cũng là một vinh dự lớn. Giải thưởng này rất lớn nên tôi hạnh phúc và tự hào về nó.

Thật tuyệt khi giành được giải thưởng này, bởi nó được bình chọn bởi các cầu thủ. Nó cho thấy bạn đã làm việc chăm chỉ và đây là thành quả của những nỗ lực đó.

Tôi có một căn phòng với những danh hiệu trưng bày trong tủ, và tôi đảm bảo rằng luôn có khoảng trống cho một danh hiệu nữa. Tôi luôn giữ khoảng trống và cố gắng tưởng tượng rằng những danh hiệu sẽ đến.

Khi bạn già đi, bạn cảm giác mình cũng ổn định hơn và biết rõ điều bạn cần từ bóng đá. Vậy nên tôi chỉ cố gắng bình tĩnh và giúp đỡ đội bóng. Đó là lý do vì sao tôi cũng giành giải Cầu thủ kiến thiết, bởi vì khi bạn nhận thức tốt hơn về trận đấu, bạn sẽ cố gắng làm những người bên cạnh và chính bản thân mình tốt hơn”.

Ở giải thưởng dành cho cầu thủ nữ, tiền đạo Sam Kerr của Chelsea đã giành được giải thưởng của PFA. Cô trở thành cầu thủ đầu tiên của Australia giành giải thưởng này. Sam Kerr là Vua phá lưới giải Super League nữ với 20 bàn thắng và giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng cho Darwin NunezLiverpool phá kỷ lục chuyển nhượng cho Darwin Nunez
Theo tờ Record, Liverpool sẵn sàng chi 100 triệu euro (85 triệu bảng) hòng thuyết phục Benfica nhả tiền đạo Darwin Nunez ở Hè 2022. 
Liverpool nổi điên sau lời đề nghị thứ 2 của Bayern cho Sadio ManeLiverpool nổi điên sau lời đề nghị thứ 2 của Bayern cho Sadio Mane
Liverpool đã tỏ ra rất tức giận trước lời đề nghị thứ 2 của Bayern Munich cho chữ ký của tiền đạo Sadio Mane ở phiên chợ Hè 2022. 
Divock Origi và Loris Karius chia tay LiverpoolDivock Origi và Loris Karius chia tay Liverpool
Liverpool quyết định chia tay 7 cầu thủ vì hết hợp đồng vào mùa hè này, trong đó nổi bật nhất là Divock Origi và Loris Karius.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X