Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney giải thích lí do MU đi xuống thời hậu Alex Ferguson

Thứ Ba 05/04/2022 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney cho rằng MU đã mắc sai lầm khi cố gắng thay thế Sir Alex và đó là lí do khiến đội bóng này đi xuống.

MU đã sai lầm khi cố gắng thay thế Sir Alex

Kể từ khi chiến lược gia người Scotland rời Old Trafford, MU chưa bao giờ trở lại với đúng bản sắc của mình. Những đời HLV kế nhiệm Sir Alex đều chật vật tìm cách lấy lại ADN "Quỷ đỏ" nhưng chưa một ai thành công. Mùa giải năm nay là mùa giải thứ năm liên tiếp MU trắng tay.

Chức vô địch gần nhất của MU là danh hiệu Europa League 2016/2017, đó cũng là mùa giải cuối cùng của Rooney cho MU. Ở thời điểm này, Rooney đang dẫn dắt Derby County và "Gã Shrek" đã chia sẻ với Sky Sports về nội tình đội bóng cũ, về cách MU liên tục trượt dài thời hậu Alex Ferguson.

"Sir Alex giống như bố già (godfather) của CLB, không chỉ có uy quyền với những cầu thủ mà ông ấy còn rất được lòng những thành viên của học viện hay thậm chí nhân viên đội bóng. Ông ấy là người đứng trên mọi thứ. Khi một người có tầm ảnh hưởng lớn như vậy rời CLB và một ai khác tới thay thế, đó là cả một sự thay đổi khổng lồ.

Rooney giải thích lí do MU đi xuống thời hậu Alex Ferguson 1
Việc Sir Alex giành chia tay MU đã để lại khoảng trống lớn trong tâm trí thành viên CLB

Khi Alex Ferguson rời CLB, mọi người đều buồn và hụt hẫng, ngay cả khi chúng tôi vừa vô địch Premier League. Tôi tin rằng lãnh đạo và những cầu thủ kỳ cựu của đội bóng thời điểm đó đều biết rằng có nhiều thứ thách đang chờ đợi phía trước. 

Khi CLB bổ nhiệm David Moyes, tôi nghĩ rằng ban lãnh đạo đang cố gắng để Moyes thay thế Sir Alex, nhưng tôi nghĩ đó là thử thách quá sức với Moyes. Tường chừng như khi đặt bút ký vào bản hợp đồng sáu năm, CLB sẽ cho Moyes chừng ấy thời gian, nhưng sự thật lại không như vậy.

Những đời HLV sau đó cũng gặp những vấn đề tương tự. Khi cầu thủ chỉ vừa làm quen với triết lý bóng đá của Louis van Gaal thì đội bóng bổ nhiệm Mourinho. MU chưa có sự thích nghi tốt với những thay đổi, không chỉ ở đội hình chính mà còn là ở nhân viên cũng như cầu thủ ở học viện. 

Rooney giải thích lí do MU đi xuống thời hậu Alex Ferguson 2
Nội tinh MU gặp nhiều vấn đề dưới thời Mourinho 

Khoảng cách giữa học viện và HLV trưởng là rất lớn, nhất là dưới thời HLV Mourinho, thậm chí những thành viên học viện còn bị coi như không tồn tại. Thử tưởng tượng xem, bạn làm việc 26 năm với Sir Alex, sau đó không được tham gia những công việc ở đội 1. Nghe cứ như đội 1 và đội trẻ vừa mới chia tay nhau vậy."

Rooney đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng tại giải hạng nhất Anh khi đội bóng này đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. HLV sinh năm 1985 trước đó có nhận được lời mời dẫn dắt đội bóng cũ Everton nhưng Rooney đã từ chối vì muốn trở thành HLV của MU trong tương lai.

Wayne Rooney chọn HLV phù hợp nhất với MUWayne Rooney chọn HLV phù hợp nhất với MU
Huyền thoại MU - Wayne Rooney thúc giục đội bóng cũ chọn Mauricio Pochettino thay vì Erik ten Hag làm HLV tiếp theo của đội bóng.
Rooney khuyên Pogba chia tay MURooney khuyên Pogba chia tay MU
Huyền thoại Wayne Rooney cho rằng bây giờ là thời điểm phù hợp để Paul Pogba chia tay Man United.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X