Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo xô đổ kỷ lục gần hai thập kỷ của huyền thoại Chelsea

Chủ Nhật 17/04/2022 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hattrick vào lưới Norwich, Ronaldo vượt qua kỷ lục ghi bàn kéo dài gần hai mươi năm của Gianfranco Zola.

Ronaldo "vô đối" sau tuổi 36

Tiếp đón một Norwich đang chật vật ở đáy bảng xếp hạng trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để MU cải thiện điểm số cũng như lấy lại tinh thần sau thời gian đáng thất vọng vừa qua. Đoàn quân của Rangnick dễ dàng vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của Ronaldo ở các phút 7 và 32.

Tuy vậy, "Chim hoàng yến" vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn bàn. Dowell cùng Pukki thay nhau lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát và một lần nữa Ronaldo sắm vai người hùng, giải cứu MU khỏi một trận đấu đáng quên. Siêu phẩm đá phạt ở phút 76 giúp MU nhọc nhằn giữ ba điểm ở lại Old Trafford và tiếp thêm hy vọng trong hành trình top 4 của đội bóng này.

Với ba bàn thắng vào lưới Norwich, Ronaldo đã ghi được 15 bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay và dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU. Thậm chí số bàn thắng của Cr7 chỉ thua kém Mo Salah cùng Son Heung-min. Sau trận đấu với Norwich, Ronaldo còn xô đổ kỷ lục ghi bàn khác đã tồn tại gần 20 năm tại Premier League.

Ronaldo lap hattrick truoc Norwich
Ronaldo lập hat-trick trước Norwich

Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải khi đã bước qua tuổi 36. Theo thống kê của Transfermarkt, kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Gianfranco Zola của Chelsea ở mùa giải 2002/2003. Cụ thể, huyền thoại người Italia ghi được 14 bàn trong mùa giải cuối khoác áo Chelsea, khi ấy, Zola 36 tuổi.

Thành tích của Zola đã trụ vững suốt gần 20 năm cho tới khi Ronaldo trở lại xứ sương mù. Tiền đạo người Bồ đã ghi được 15 bàn tại Premier League sau tuổi 36 và cầu thủ này thậm chí có cơ hội phá sâu kỷ lục của chính mình nếu thi đấu tốt trong quãng thời gian còn lại của mùa giải năm nay (hoặc mùa giải năm sau).

Với MU, hattrick của Ronaldo thắp lên hy vọng vào top 4 của thầy trò Rangnick. Trong một ngày mà hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham và Arsenal cùng ngã ngựa, ba điểm đầy nhọ nhằn trước Norwich giúp MU tiếp tục mục tiêu giành vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Chấm điểm các cầu thủ MU trước Norwich: Vinh danh Cristiano RonaldoChấm điểm các cầu thủ MU trước Norwich: Vinh danh Cristiano Ronaldo
Với 3 bàn vào lưới Norwich, Cristiano Ronaldo được The Sun chấm điểm 9 trong chiến thắng 3-2 của Man đỏ. Đó là số điểm cao nhất bên phía đội chủ nhà.
Điểm nhấn MU 3-2 Norwich: Ronaldo ghi siêu phẩm sấm sét, Pogba tuyên chiến với CĐVĐiểm nhấn MU 3-2 Norwich: Ronaldo ghi siêu phẩm sấm sét, Pogba tuyên chiến với CĐV
Cú hat-trick ấn tượng của Cristiano Ronaldo đã giúp Man United giành 3 điểm trọn vẹn khi tiếp đón đội bét bảng Norwich. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của màn rượt đuổi hấp dẫn này.
Top 4 thay đổi thế nào sau chiến thắng của MU và thất bại của Arsenal và Spurs?Top 4 thay đổi thế nào sau chiến thắng của MU và thất bại của Arsenal và Spurs?
Cựu cầu thủ MU - Owen Hargreaves đã đưa ra dự đoán Top 4 Premier League sau khi Tottenham và Arsenal đều phải nhận thất bại và mang lại hy vọng cho MU.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X