Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Vì sao lạc lõng trên bầu trời Old Trafford

Thứ Sáu 21/10/2022 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành động bỏ về sớm ở trận đấu với Tottenham vừa qua của Ronaldo là hệ quả của những nỗi niềm mà CR7 phải chấp nhận từ đầu mùa giải.

Sự giận dỗi được dự báo trước của Ronaldo

Phút 89 trận đấu giữa MU vs Tottenham trên sân nhà, Ronaldo, lúc đó vẫn mặc chiếc áo khởi động của MU, quay lưng đi về phía đường hầm. Tờ Metro cho biết, HLV Erik ten Hag đã yêu cầu Ronaldo chuẩn bị để vào sân, nhưng tiền đạo này lại từ chối và bỏ về khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Không quá bất ngờ khi hành động bỏ về trước của CR7 đã vấp phải nhiều chỉ trích. Ronaldo vẫn được nhớ tới như một biểu tượng của sự chuyên nghiệp trong và ngoài sân cỏ. Lẽ đó, việc anh từ chối vào sân và bỏ về, thậm chí không vào phòng thay đồ chờ đồng đội khiến giới mộ điệu không khỏi thất vọng.

Nhưng ngược trở lại, có thể coi việc Ronaldo "giận dỗi" HLV Erik ten Hag là điều hoàn toàn được dự báo trước. Ở hai lần gần nhất MU chạm trán Tottenham, Ronaldo ghi tới 4 bàn, trong đó có 1 hattrick giúp MU giành ba điểm hết sức quan trọng vào thời điểm ấy.

Ronaldo Vì sao lạc lõng trên bầu trời Old Trafford 1
Ronaldo luôn là "hung thần" với Tottenham

Thậm chí HLV Conte còn phải thừa nhận rằng Spurs đã thua Ronaldo chứ không phải thua MU ở lần gần nhất hai đội gặp nhau. Lẽ đó, không chỉ người hâm mộ mà chính CR7 cũng hy vọng vào một vị trí trong đội hình xuất phát ở trận gặp Spurs. Đáng tiếc là mọi thứ diễn ra trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng. Đáng tiếc hơn là khi thiếu Ronaldo, MU chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa về mặt chiến thuật.

Sau trận đấu, BLV Jason Cundy của talkSport có nhận xét rằng Ronaldo luôn mang đến cho đội bóng những giá trị về mặt chuyên môn, như bàn thắng. Nhưng đi cùng với đó là cả sự "giận dỗi" khi không được đáp ứng yêu cầu. Không khó hiểu khi năm nay, khi tầm ảnh hưởng về chuyên môn giảm dần, thái độ và tính cách của Ronaldo bỗng trở thành chủ đề được quan tâm hơn cả.

Ronaldo Vì sao lạc lõng trên bầu trời Old Trafford 2
Hành động bỏ về của Ronaldo nhận nhiều lời chỉ trích từ giới mộ điệu

Sau trận thắng Spurs, HLV Erik ten Hag nói rằng ông sẽ giải quyết chuyện của Ronaldo vào ngày mai, còn hôm nay, ông muốn đội bóng tận hưởng chiến thắng. Phải chăng, ẩn ý của HLV 52 tuổi là hôm nay, tập thể MU muốn ăn mừng chiến thắng này và người không tự tách mình ra khỏi tập thể không xứng đáng với một đêm cảm xúc tại Old Trafford?

Ronaldo là ngôi sao ở mọi đội bóng mà anh khoác áo, đó là sự thật. Ở MU lúc này, Ronaldo vẫn là ngôi sao, nhưng dường như đó chỉ là một vì tinh tú lạc lõng trên bầu trời đầy sao.

Cái lý của HLV Erik ten Hag

Sir Alex Ferguson từng nói rằng: "Ngay giây phút mà một cầu thủ đặt bản thân quan trọng hơn HLV trưởng, đó là lúc anh ấy cần phải ra đi". Chưa thể nói Ronaldo đặt bản thân mình cao hơn đội bóng hay HLV, nhưng việc Erik ten Hag để Ronaldo ngồi dự bị hay gạch tên khỏi danh sách đăng ký trận đấu với Chelsea cho thấy cái uy cần có ở một HLV hàng đầu.

Ronaldo Vì sao lạc lõng trên bầu trời Old Trafford 3
HLV Erik ten Hag sẵn sàng "trảm" bất cứ cầu thủ nào để giữ kỷ luật ở MU

Ronaldo có quyền bức xúc vì cách mình bị HLV Erik ten Hag "đối xử" ở MU. Nhưng ngược trở lại, những quyết định về mặt nhân sự của ten Hag cũng chứng minh được tính đúng đắn của mình. Thành tích ở trên sân cho thấy MU của ten Hag đang đi đúng hướng.

Kể từ đầu mùa, Ronaldo mới chỉ có 2 bàn thắng, một vào lưới Sheriff còn một vào lưới Everton. Nếu bỏ đi hai bàn thắng của tiền đạo số 7, MU cũng chỉ mất đi...2 điểm và rơi xuống vị trí thứ 6 tại Premier League. Có thể thấy, tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại MU đã giảm đi đáng kể, nếu không muốn nói là bỏ Ronaldo ra, MU vẫn có thể giành chiến thắng.

Giờ đây Ronaldo còn không thể hiện được những giá trị ngoài chuyên môn của mình, như vai trò thủ lĩnh tinh thần hay làm gương cho những cầu thủ trẻ. Thậm chí thái độ "dỗi hờn" của Ronaldo còn tạo ra những xáo trộn trong bầu không khí tại phòng thay đồ MU. 

Ronaldo Vì sao lạc lõng trên bầu trời Old Trafford 4
Một "Ronaldo dỗi hờn" có thể tạo ra ảnh hưởng xấu với MU

Nhiều nguồn tin cho hay Man Utd sẵn sàng để Ronaldo rời đi vào tháng 1 tới. Nếu điều này là đúng và nếu có một đội bóng nào thực sự muốn chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1985, đó chẳng khác nào sự "cứu rỗi" với Ronaldo lúc này. Đó cũng là viễn cảnh mà những người yêu mến chân sút người Bồ mong chờ.

Ronaldo muốn "cháy" một lần thật rực rỡ trước khi tính chuyện treo giày giải nghệ. Đáng tiếc thay, hiện tại lại quá phũ phàng với Ronaldo. Tiền đạo người Bồ giống một ngôi sao lạc lõng trên nền trời, nơi những nỗ lực tỏa sáng của mình không còn đuổi kịp ánh bình minh đang dần ló rạng.

Tình tiết mới: Ronaldo chê khi được tung vào sân ở cuối trận MU - TottenhamTình tiết mới: Ronaldo chê khi được tung vào sân ở cuối trận MU - Tottenham
Theo tiết lộ mới nhất của báo giới Anh, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bỏ về trước sau khi biết được việc HLV Erik Ten Hag định tung mình vào sân ở những phút bù giờ cuối trận đấu với Tottenham. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X