Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Man Utd và thế tiến thoái lưỡng nan tại Old Trafford

Thứ Sáu 08/07/2022 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sau một mùa giải, Ronaldo đã muốn rời MU và ý định đó vô tình đẩy cả tiền đạo này lẫn đội bóng vào tình thế khó.

Khó trách Ronaldo

Theo thông tin từ báo chí Anh, Ronaldo yêu cầu ban lãnh đạo Man Utd cho phép mình tìm đội bóng mới vì cầu thủ này không cảm thấy MU có đủ khát khao cũng như tham vọng chinh phục danh hiệu trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc vắng mặt ở Champions League cũng là nguyên nhân dẫn tới quyết định muốn ra đi của siêu sao người Bồ.

Theo thông tin từ Laurie Whitwell, phóng viên của The Athletic, tiền đạo sinh năm 1985 đã tính chuyện rời đội bóng từ tháng 4, nhưng kiên nhẫn chờ đến tháng 7 mới có động thái yêu cầu chuyển nhượng. 

Nếu thông tin trên là chính xác, có thể thấy Ronaldo hoàn toàn chấp nhận việc phải thi đấu ở Europa League, nhưng cầu thủ này vẫn kiên nhẫn, chờ đợi động thái của MU trên TTCN. Đáp lại sự kiên nhẫn của Ronaldo là gì? Là việc MU có lần đầu tiên sau 10 năm không mang về tân binh nào trong tháng 6 trong khi thương vụ với de Jong, với Anthony càng ngày càng đi vào ngõ cụt!

Ronaldo, Man Utd và thế tiến thoái lưỡng nan tại Old Trafford 1
Ronaldo thất vọng với cách làm việc của Man Utd

MU ở thời điểm này không thể cho Ronaldo những điều mà tiền đạo này cần nhất. Ronaldo chấp nhận bỏ đi sự ích kỷ cá nhân, điều mà tiền đạo này không thường làm, để chờ động thái tích cực từ phía CLB. Đáng tiếc thay, thứ mà Cr7 nhận được chỉ là nỗi thất vọng, lẽ đó, Ronaldo không đáng trách vì quyết định muốn ra đi của mình.

Thế khó cho cả hai

Ronaldo đánh tiếng muốn rời MU, nhưng liệu tiền đạo này đã nghĩ về bến đỗ tiếp theo chưa? Ngay khi tin đồn nổ ra, những bến đỗ tiềm năng của siêu sao người Bồ đã được "khoanh vùng". Tính đến thời điểm này, Chelsea, Bayern Munich, Napoli, Sporting Lisbon hay thậm chí cả Barca đều có động thái muốn chiêu mộ chân sút sinh năm 1985.

Tất cả những đội bóng kể trên đều được dự Champions League, nhưng nếu đánh giá Sporting Lisbon hay Napoli có thể "làm nên chuyện" tại sân chơi C1 mùa tới, e là quá lạc quan. Bayern là đội bóng có thể tiến xa tại sân chơi này, nhưng đích thân Giám đốc của Bayern Munich - Hasan Salihamidzic phủ nhận khả năng gia nhập đội bóng Đức của Ronaldo.

Ronaldo, Man Utd và thế tiến thoái lưỡng nan tại Old Trafford 2
Cristiano Ronaldo được Chelsea xem xét chiêu mộ

Bến đỗ khả dĩ nhất của Cr7 nếu rời MU, có chăng chỉ là Chelsea. Đội bóng thành London đang cần tiền đạo thế chỗ Lukaku. Chưa kể, chiêu mộ một siêu sao như Ronaldo chẳng khác nào món quà ra mắt đầy ấn tượng của tân chủ tịch Todd Boelhy với CĐV The Blues. Nhưng nếu Ronaldo khoác áo Chelsea, thứ mà cầu thủ này phải đối mặt đầu tiên sẽ là cơn thịnh nộ của CĐV Man Utd.

Về phía MU, việc Ronaldo đòi ra đi mang đến nhiều bài toán khó cho HLV Erik ten Hag cũng như ban lãnh đạo. Thiệt hại đầu tiên sẽ đến sau đây ít ngày, trong chuyến du đấu của MU tới Thái Lan. Đội bóng nước Anh sẽ tốn một khoản tiền "đền bù" khi Ronaldo không xuất hiện trong tour du đấu như trong hợp đồng với các nhà tài trợ.

Ronaldo, Man Utd và thế tiến thoái lưỡng nan tại Old Trafford 3
Ronaldo "giải cứu" MU không ít lần mùa trước

Vấn đề quan trọng nhất là câu chuyện ghi bàn của MU mùa tới. Thiếu vắng Ronaldo đồng nghĩa với việc MU thiếu đi cây săn bàn số 1 ở mùa giải trước. Những bàn thắng của tiền đạo này có thể là chưa đủ để mang về tấm vé dự Champions League, nhưng nếu không có những giây phút tỏa sáng của Ronaldo trước Norwich, Tottenham... liệu MU còn có thể tệ tới mức nào?

Hàng tiền đạo của MU hiện tại chỉ còn: Rashford, Elanga, Sancho và Martial. Elanga vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng, Rashford cùng Martial đang trải qua quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp. Sancho phần nào đó để lại ít nhiều kỳ vọng, nhưng cầu thủ này vốn là tiền đạo cánh, không thể thay thế được Ronaldo.

Ronaldo, Man Utd và thế tiến thoái lưỡng nan tại Old Trafford 4
 Marcus Rashford, cũng như những tiền đạo khác của MU khó có thể thay thế Ronaldo

MU bị đặt vào thế "tiến thoái lưỡng nan" khi không biết nên giữ chân Ronaldo hay chiêu mộ một tiền đạo khác. Làm sao để giữ chân Ronaldo khi Old Trafford giờ không còn gì để anh vương vấn. Trên TTCN hiện tại cũng không "sẵn" tiền đạo để MU chiêu mộ, chưa kể, đội bóng này còn có thể bị ép giá, như cách Barca "cắn răng" mua Dembele với giá trên trời vào năm 2017.

Khi một cầu thủ không còn muốn gắn bó với đội bóng, ra đi có lẽ là quyết định hợp tình hợp lý với đôi bên. MU hiểu điều này, nhưng để Cr7 rời CLB đồng nghĩa với việc đội bóng đánh cược với thành bại của chính mình ở mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X