Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khoe chứng nhận kỷ lục Guiness sau cột mốc 111 bàn thắng

Thứ Sáu 03/09/2021 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vừa khoe chứng nhận kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG do tổ chức kỷ lục Guiness trao tặng.

 

Với việc vừa lập kỷ lục thế giới mới với tư cách là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha, lão tướng Ronaldo đã nhận được giấy chứng nhận của tổ chức kỷ lục Guiness thế giới. 

Để có được điều này, tân binh của MU đã vừa ghi thêm cú đúp bàn thắng bằng các pha đánh đầu cận thành, vào lưới đội tuyển Ireland trong cuộc so tài tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 2/9 vừa qua theo giờ Việt Nam.

Cristiano Ronaldo khoe kỷ lục Guiness
Cristiano Ronaldo khoe chứng nhận trở thành kỷ lục gia của tổ chức Guiness

Hai bàn thắng này không chỉ giúp 'Selecao châu Âu' ngược dòng giành thắng lợi 2-1 nghẹt thở, mà quan trọng hơn nó còn giúp CR7 chính thức xô đổ kỷ lục ghi 109 bàn mà huyền thoại bóng đá người Iran Ali Daei đã thiết lập trước đó.

Trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận đấu, Ronaldo không giấu được sự hạnh phúc: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc không chỉ vì mình đã phá kỷ lục mà còn vì những khoảnh khắc đặc biệt mà Bồ Đào Nha đã có, đặc biệt là 2 bàn thắng ở cuối trận đấu".

Và mới đây, CR7 đã khoe việc mình trở thành kỷ lục gia của Guiness khi chụp ảnh cùng giấy chứng nhận của tổ chức uy tín thế giới này. 

Anh cũng viết trên facebook cá nhân: "Cảm ơn Guinness đã vinh danh kỷ lục của tôi. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để nâng cao số bàn thắng này".

Theo các thống kê, trong 111 bàn của Cristiano Ronaldo ghi cho tuyển Bồ Đào Nha có 58 bàn ghi bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái, 28 bàn từ đánh đầu. Trong đó có 90 bàn ghi trong vòng cấm địa, 21 bàn từ bên ngoài vòng cấm. Có 10 bàn ghi từ sút phạt, 14 bàn ghi từ chấm phạt đền và ghi 9 cú hat-trick.

Ngoài ta, Cristiano Ronaldo còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải Champions League (134 bàn), vòng chung kết EURO (14 bàn) và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (tổng cộng 785 bàn thắng).

Ronaldo cảm ơn Cavani vì nhường áo số 7 ở MURonaldo cảm ơn Cavani vì nhường áo số 7 ở MU
Cristiano Ronaldo đã lên tiếng cảm ơn Edinson Cavani vì quyết định nhường áo số 7 ở Man United.
Roy Keane ngả mũ trước Cristiano RonaldoRoy Keane ngả mũ trước Cristiano Ronaldo
Huyền thoại MU – Roy Keane đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo Cristiano Ronaldo sau khi anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ireland.
Infographic: Kỷ lục siêu phàm của Ronaldo qua những con sốInfographic: Kỷ lục siêu phàm của Ronaldo qua những con số
Rạng sáng nay, siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT quốc gia với 111 bàn. Hãy cùng điểm qua một vài con số xoay...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X