Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo - kẻ cứu rỗi MU khỏi một mùa giải đáng quên

Chủ Nhật 17/04/2022 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khát khao tỏa sáng mãnh liệt giúp chân sút 37 tuổi, Cristiano Ronaldo thêm một lần nữa đóng vai nam chính trong chiến thắng của MU ở mùa giải này. Và nỗ lực đó đang giúp NHM Quỷ đỏ phần nào được an ủi, khi phải chứng kiến một mùa bóng trắng tay nữa của đội nhà.

 

Ronaldo trong sứ mệnh cứu rỗi MU 

Trái với những kỳ vọng của NHM, CLB Man United đã tiếp tục có một mùa giải 'vứt đi' sau khi lần lượt phải nhận thất bại trên cả 4 mặt trận mà họ tham dự. 

Ngay cả khi có sự xuất hiện của bậc thầy về lối đá gegenpressing, Ralf Rangnick trên băng ghế chỉ đạo, thay cho HLV Ole Gunnar Solskjær thì lối đá của Quỷ đỏ cũng chẳng được cải thiện là bao. 

MU đang trải qua một mùa giải khó khăn
MU đang trải qua một mùa giải khó khăn

Ở mùa giải năm nay, dù đã nỗ lực hết sức song qua từng trận đấu, MU vẫn chỉ là một tập thể những ngôi sao thi đấu kém hiệu quả, thiếu sự gắn kết, không có nhiều tính đột biến trong lối đá và cũng không có một hàng phòng ngự đáng để tin tưởng. 

Trước màn so tài với Norwich City tại vòng 33 vào cuối tuần này, họ mới chỉ có đúng một chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League mùa này. Trong đó, các thất bại 1-4 trước Man City và 0-1 trước Everton mới đây đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các cầu thủ, nhất là khi họ đang phải cạnh tranh với hai đối thủ Arsenal và Tottenham trong cuộc đua vào tốp 4. 

Thế nhưng, ở vào những thời điểm đội chủ sân Old Trafford phải đối mặt với những sức ép lớn nhất thì họ luôn có một ngôi sao biết cách tỏa sáng để giúp đội có thể gỡ bỏ những nút thắt. Đó chính là Cristiano Ronaldo, người vẫn đang chơi "cực sung" ở tuổi 37 để cố gắng mang về thành tích tốt nhất cho toàn đội. 

Có một điểm chung khá thú vị là sau các trận thua đáng quên trước Man xanh và Everton, MU đã trở lại nhanh chóng với những thắng lợi có tỷ số 3-2 trước Tottenham và Norwich City. Và đặc biệt hơn là cái tên đã sắm vai người hùng trong cả hai trận đấu đó của Quỷ đỏ không phải ai khác ngoài Ronaldo.

Ở tuổi 37, thật khó để có thể hình dung là vẫn còn một tiền đạo có thể chơi ổn định tại Premier League - giải đấu bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh, chứ chưa nói tới việc sẽ lập liên tiếp hai cú hat-trick bàn thắng trong vòng chưa đầy một tháng.

Nhưng bằng ý chí, quyết tâm, nghị lực và khao khát danh hiệu của mình, Ronaldo vẫn đang có những giây phút cháy hết mình trên sân cỏ dù cho thể lực, tốc độ của anh đang ngày càng suy giảm dần theo thời gian.

Ronaldo
Ronaldo tiếp tục bùng nổ ở tuổi 37.

Vào lúc này, mặc dù Ronaldo không còn có thể lặp lại những màn trình diễn đỉnh cao như thời hoàng kim khoác áo Real. Nhưng ý chí, quyết tâm của anh thì chẳng bao giờ thay đổi khi mà tiền đạo này vẫn chăm chỉ tập luyện hàng ngày để chờ cơ hội tỏa sáng. 

Với cú hat-trick vừa rồi, như vậy là Ronaldo đã ghi được 21 bàn qua 35 trận đấu của MU ở mùa này. Tính trung bình thì CR7 cần tới 136 phút để có thể ghi thêm 1 bàn. Đây không phải là con số ấn tượng với một tiền đạo tại Ngoại hạng Anh nhưng rõ ràng với một lão tướng đã ở tuổi 37 thì đó vẫn là một thành tích ghi bàn đáng để các tiền đạo trẻ phải ngưỡng mộ. 

Trong trận thắng của MU trước Norwich vừa qua, Ronaldo đã cho thấy ba phong cách ghi bàn khác nhau. Từ việc đọc tình huống và chạy chỗ cực nhanh để ghi bàn thắng đầu tiên, cho tới cú nhảy lên không chiến thượng hạng trong bàn thắng thứ 2, trước khi làm bùng nổ cầu trường Old Trafford trong pha đá phạt hàng rào dẫn tới bàn thắng thứ 3, Ronaldo thực sự đã khiến người ta phải phấn khích trước màn trình diễn của mình. 

Có thể thấy là từ di chuyển, bật cao hay sút phạt, Ronaldo đều cho thấy một sự chính xác tuyệt đối. Nó đã khiến nhiều người liên tưởng lại những bàn thắng mà chân sút người Bồ Đào Nha đã từng ghi được trong màu áo của Kền kền trắng ở thời đỉnh cao phong độ.

Thật khó để nói rằng đó là màn trình diễn thuộc về một tiền đạo năm nay đã 37 tuổi, nhưng với CR7, tuổi tác với anh có lẽ chỉ là những con số. Và những gì đã diễn ra trong trận đấu vừa rồi đã khẳng định với chúng ta điều đó. 

Ronaldo
Ronaldo đã cho thấy tuổi tác chỉ là những con số.

Trước trận đấu này, đã có không ít những tin đồn về việc chân sút người Bồ Đào Nha có thể sẽ bị MU thanh lý trong mùa hè này. Song với đẳng cấp của một ngôi sao lớn, Ronaldo đã khẳng định cho chúng ta thấy anh hoàn toàn có thể tiếp tục có suất đá chính trong đội hình ra sân của MU ở mùa giải tới. 

Dù không thể hoàn thành sứ mệnh sẽ giúp Quỷ đỏ có được những danh hiệu sau nhiều năm liên tiếp trắng tay nhưng rõ ràng Ronaldo vẫn đang cố gắng từng ngày, với niềm kiêu hãnh khi được ra sân trong màu áo Quỷ. 

Và có thể khẳng định, tinh thần không bỏ cuộc và sự hy sinh của CR7 đang thực sự là những gì nổi bật còn lại của MU sau một mùa giải đáng quên, khi không có nổi bất cứ danh hiệu nào. 

Chính khát khao tỏa sáng mãnh liệt đã giúp chân sút 37 tuổi thêm một lần nữa đóng vai 'nam chính' trong các chiến thắng của MU ở mùa giải này, mà điều đó chắc chắn sẽ chưa dừng lại khi trong anh vẫn còn nhiệt huyết với Quỷ đỏ.

HLV Ralf Rangnick ca ngợi Ronaldo sau trận thắng NorwichHLV Ralf Rangnick ca ngợi Ronaldo sau trận thắng Norwich
Nhà cầm quân người Đức đã dành những lời khen ngợi có cánh cho Ronaldo sau màn trình diễn thuyết phục của anh trước đối thủ Norwich City.
Ronaldo nói gì về cú hat-trick bàn thắng trước Norwich?Ronaldo nói gì về cú hat-trick bàn thắng trước Norwich?
Tiền đạo Ronaldo đã có những chia sẻ đầy quyết tâm sau khi tạo ra cú hat-trick bàn thắng vào lưới đối thủ Norwich City tại vòng 33 giải NHA.
Ronaldo lập thêm cột mốc mới sau cú hat-trick vào lưới NorwichRonaldo lập thêm cột mốc mới sau cú hat-trick vào lưới Norwich
Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa tạo thêm một kỳ tích mới cho riêng mình sau màn trình diễn chói sáng trước Norwich City tại vòng 33 giải NHA ... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X